Gợi ý 10 món ngon và lạ từ thịt lợn đổi vị cho mâm cơm gia đình

( PHUNUTODAY ) - Thịt lợn là thực phẩm phổ biến trong mâm cơm gia đình. Dưới đây là gợi ý những món ngon chế biến từ thịt lợn rất ngon và lạ mắt.

Thịt kho dứa

1

Thịt kho dứa sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua của các chị em phụ nữ khi làm các món ăn từ thịt heo. Với món ăn này, thịt heo vừa đậm đà ngấm vị mà không hề béo ngậy gây cảm giác ngấy.

Ngoài ra bạn sẽ thấy vị chua chua ngọt ngọt của dứa mới chín tới kết hợp với vị nồng của gừng sẽ tạo nên cảm giác mới lạ và sẽ kích thích vị giác của các thành viên trong gia đình.

Thịt heo nướng kiểu Hàn Quốc

Thịt heo nướng kiểu Hàn Quốc là một món ăn được ưa chuộng trong các bữa tiệc cá nhân. Thịt heo được nướng chín đều, thơm ngon và thường được phục vụ với các loại rau sống và nước chấm đậm đà. Món ăn này không chỉ có vị thơm ngon mà còn rất bổ dưỡng.

Thịt ba chỉ rang cháy cạnh

2

Thịt ba chỉ rang cháy cạnh là món ăn đậm đà, giòn tan với thịt ba chỉ được xé thành những miếng vừa ăn và rang cháy cạnh đến khi giòn và thơm ngon. Món ăn này rất phù hợp để làm món ăn nhẹ cho các buổi tiệc.

Thịt xào sả ớt

Thịt xào sả ớt là món ăn đã quá quen thuộc trong bữa ăn gia đình. Với hương vị dai dai đậm đà của thịt lợn xào, vị cay cay của sả, ớt ăn kèm với cơm trắng nóng hổi thì còn gì tuyệt vời hơn.

Sườn chiên sả ớt

3

Sườn chiên sả ớt là món ăn chứa nhiều chất đạm, lại bổ sung hàm lượng calo rất lớn cho cơ thể. Sự hòa quyện của sườn giòn ngon với hương vị của sả hòa quyện vào nhau sẽ là món ăn tuyệt trong bữa ăn gia đình của bạn.

Sườn nướng mật ong

Sườn nướng mật ong là món ăn với vị ngon khó mà cưỡng lại được. Từng cây sườn được nướng vàng ươm, phết lên lớp mật ong óng ánh, đậm đà vô cùng. Đặc biệt, thịt từ sườn heo vô cùng mềm và ngọt. Ăn sườn nướng mật ong cùng rau sống, dưa leo hay kim chi thì bao nhiêu cơm cũng hết đấy nhé!

Thịt viên chiên

4

Món thịt viên chiên tỏa hương thơm ngào ngạt nức mũi, những viên thịt chiên vàng đều, cắn vào bên ngoài giòn giòn, bên trong mềm béo, ẩm ngon, đậm vị.

Bạn có thể thưởng thức món ăn cùng với bánh mì, cơm nóng và chấm kèm với tương ớt, sốt mayonnaise nữa sẽ càng bắt vị hơn đấy!

Canh xương hầm

Hương thơm thoang thoảng đặc trưng từ món canh xương hầm tỏa ra chắc hẳn sẽ kích thích cảm giác thèm ăn của nhiều người lắm đấy!

Xương heo được hầm chín mềm kết hợp cùng vị ngọt tự nhiên từ các loại rau củ đã làm nên nước canh thanh ngọt, đậm đà cuốn hút vô cùng.

Gỏi tôm thịt

Gỏi tôm thịt - một món khai vị thường khó có thể thiếu được trên bàn ăn trong các bữa tiệc. Những lát thịt heo mềm béo, những con tôm dai giòn, mọng nước quyện đều vị nước trộn chua chua ngọt ngọt xen lẫn 1 chút cay the của ớt, ăn kèm miếng bánh phồng tôm và chấm cùng nước mắm chua ngọt thì hết sẩy luôn đấy!

Gỏi tai heo

5

Dĩa gỏi tai heo màu sắc xanh - đỏ xen kẽ trông thích mắt cực kỳ. Những miếng tai heo giòn sần sật, thơm ngon mà không còn mùi hôi khó chịu, kết hợp cùng những nguyên liệu tươi ngon, quyện vị nước trộn chua ngọt đậm đà, chắc chắn sẽ là lựa chọn không làm bạn thất vọng đâu đấy!

Hướng dẫn chi tiết một số món từ thịt heo

Thịt heo chiên xóc tỏi

6

Thịt heo chiên xóc tỏi là một trong những không thể thiếu trong danh sách những món từ thịt heo ngon. Heo chiên xóc tỏi mang vị giòn ngọt, thơm nồng vị tỏi phi, sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho gia đình bạn.

Nguyên liệu:

Thịt ba rọi

Tỏi, ớt

Bột bắp

Gia vị : muối, mắm, đường, hạt nêm, ớt bột,…

Cách làm:

Bước 1: Thịt mua về đem đi rửa sạch để ráo. Sau đó cắt lát vừa ăn theo chiều dài của miếng thịt sau đó đi tẩm ướp cùng một số nguyên liệu như muối, hạt nêm, ớt bột, tiêu,.. Ướp trong 15 -30 phút.

Bước 2: Cho dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng rồi thì chiên lần lượt từng miếng thịt đã ướp. Trước đó hãy thấm qua một lớp bột phủ bên ngoài để thịt được bám đầy bột, như vậy khi chiên sẽ không bị bắn dầu mà ăn vẫn có độ giòn nhất định. Bạn nhớ lật đều từng mặt thịt để tránh thịt bị cháy xém. Đến khi thịt vàng đều hai mặt thì vớt ra cho bớt dầu.

Bước 3: Tỏi bóc vỏ rồi đem đi băm nhỏ. Sau đó tận dụng phần dầu vừa chiên thịt đem đi phi thơm vàng đều. Tiếp đến bạn có thể bỏ phần tỏi đó vào phần thịt vừa chiên, cho tỏi ngấm đầy gia vị là được rồi đấy.

Thịt heo bọc sả chiên giòn

7

Thịt heo bọc sả chiên giòn ăn lớp ngoài có độ giòn tan, bên trong mềm béo và có độ ngọt nhất định, thơm nồng của sả. Là món làm từ thịt heo ăn ngon mà bạn không nên bỏ qua.

Nguyên liệu:

300g thịt lợn xay nhuyễn

2 củ hành khô

1 củ tỏi

8-10 cây sả

1 thìa cà phê tiêu

1 thìa cà phê đường

Dầu ăn

1 thìa nước mắm

1 thìa bột năng

Một ít bột ngọt (nếu cần)

Cách làm:

Bước 1: sả bạn rửa sạch, cắt bỏ gốc và lá già, băm nhỏ 12 củ hành tây, phần còn lại thái khúc dài rồi vò nhẹ để món ăn được thơm và ngậy hơn. Hành khô bóc vỏ, thái nhỏ.

Bước 2: Cho thịt xay vào tô, cho thêm một ít hành, tỏi, sả băm nhỏ và các gia vị (đường, gia vị, mắm, tiêu, bột sắn, 1 thìa dầu ăn) vào tô rồi sau đó trộn đều rồi vớt thịt ra.Bạn ướp trong khoảng từ 10 -20 phút để hỗn hợp ngấm đều gia vị.

Bước 3: Chúng ta tiếp tục bóp giò bằng cách lấy 1 thìa thịt cho vào lòng bàn tay rồi tán nhuyễn, sau đó đặt một cây sả vào giữa, gói thịt lại và thái chỉ đều tay đến khi nào cảm thấy phần thịt dễ keo lại quanh sả thì cho vừa đến hết (lưu ý không nên thái to quá sẽ khó chín)

Bước 4: Cho dầu vào chảo đảo đều đến khi chín vàng. chín vàng thì vớt ra để ráo, cho dầu ra đĩa, thêm ít ngò gai trang trí.

Thịt heo cuộn măng hầm

8

Vị ngọt và thơm từ măng sẽ giúp cho món ăn của bạn trở nên tròn vị và hấp dẫn hơn nhiều. Cùng thực hiện món thịt heo cuộn măng hầm này nhé.

Nguyên liệu:

6 dải thịt heo thái mỏng

1 cây măng

1 hộp nấm ngọc chấm xám

2 nhánh hành lá

Bột bắp, dầu hào, gia vị

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Măng gọt vỏ, luộc chín, vớt ra cho vào thau nước lạnh. Sau đó, cắt chúng thành những miếng hình chữ nhật nhỏ. Nấm hương ngâm muối, sau đó rửa sạch, cắt bỏ rễ. Rửa sạch và cắt lá hẹ ra từng phần vừa ăn.

Bước 2: Cắt thịt ra từng phần nhỏ vừa ăn. Xếp thịt ra khay phẳng, rắc thêm chút bột bắp quanh phần thịt để có độ bám nhất định cùng với một ít gia vị, xếp lần lượt măng, nấm và hành hoa.

Bước 3: Cho ít dầu vào chảo, cho từng viên thịt vào lăn và chiên vàng đều các mặt.

Bước 4: Hòa tan thêm phần bột bắp và dầu hào trong một cái bát nhỏ rồi đổ vào một chảo riêng đun cho đến khi sôi.

Bước 5: Xếp từng miếng thịt quay ra đĩa, rưới nước sốt lên trên là xong.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link