4 món ăn giàu axit folic giúp xương chắc khỏe, tăng cường miễn dịch

( PHUNUTODAY ) - Axit folic hay vitamin B9 là thành phần không thể thiếu giúp xương chắc khỏe, bảo vệ gan thận và tăng cường khả năng miễn dịch.

Việc bổ sung axit folic ở mọi lứa tuổi đều rất quan trọng. Bạn hoàn toàn có thể bổ sung chúng thông qua những thực phẩm ăn vào mỗi ngày. Đặc biệt là sau tuổi 50 bên cạnh việc bổ sung canxi và protein thì còn cần bổ sung thêm axit folic. Chúng rất cần thiết cho quá trình phát triển và phân chia các tế bào và góp phần quan trọng cho sự hình thành của tế bào máu.

Lươn

Hàm lượng axit folic trong nhiều loại hải sản như lươn, cua biển tương đối cao. Vì vậy bạn có thể luân phiên bổ sung chúng trong các bữa ăn hàng tuần.

Với lươn bạn có thể làm món lươn om chuối đậu với các nguyên liệu gồm lươn, hành tây, gừng, tỏi, muối, đường phèn, tiêu trắng, rượu nấu ăn, nước tương nhạt, nước tương đen, dầu hào.

Lươn sau khi mua bạn nhờ người bán sơ chế sẵn. Trước khi chế biến thì bạn trụng lươn qua nước nóng cho sạch nhớt rồi cắt thành từng miếng nhỏ.

Tiếp đến đổ dầu vào chảo, đun nóng rồi cho gừng và tỏi vào xào thơm rồi cho lươn vào chiên vàng đều hai mặt. Bạn cho thêm đường phèn, tiêu trắng, rượu nấu, nước tương nhạt, nước tương đen và dầu hào cho vừa ăn. Lươn xào săn lại rồi cho nước ngập lươn, đun sôi với lửa lớn sau đó giảm nhỏ lửa đun trong khoảng 20 phút. Cuối cùng bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn, rắc thêm hành lá xắt nhỏ cho dậy mùi thơm.

Ngô

Tuy là ngũ cốc nhưng hàm lượng axit folic trong ngô khá cao. Từ ngô bạn cũng có thể chế biến thành nhiều món ngon. Trong đó đơn giản nhất là ngô luộc. Bạn sẽ chỉ cần chuẩn bị ngô, nước, muối.

Sau khi mua ngô về bạn bóc bỏ nhiều lớp vỏ, chỉ để lại lớp cuối cùng. Tiếp đến rửa sạch ngô với nước và cho vào nồi. Bạn đổ nước vào nồi, thêm một chút muối hoặc đường để ngô ngọt và đậm vị hơn.

Bạn đun sôi ở lửa lớn trong khoảng 15 phút thì hạ lửa nhỏ đun thêm khoảng 2 phút là tắt bếp.

Rau chân vịt

Hàm lượng axit folic trong rau chân vịt thuộc loại tốt nhất trong số các loại rau. Bên cạnh đó, rau chân vịt còn bổ sung một lượng lớn vitamin, chất xơ,…

Nguyên liệu để làm rau chân vịt trứng là rau chân vịt, trứng, hành tỏi, muối, bột ngọt, dầu ăn.

Bạn rửa sạch rau chân vịt rồi để ráo nước, cắt thành từng đoạn. Tiếp đến đập 2 quả trứng vào tô, khuấy đều rồi để riêng. Hành, tỏi cắt thành từng lát.

Bạn cho dầu vào nồi, đổ trứng vào xào cho chín tới, xào thành từng miếng nhỏ rồi cho ra đĩa. Rau chân vịt đem chần qua nước sôi rồi cho ra rổ cho ráo nước.

Cho thêm một chút dầu vào chảo và phi thơm hành tỏi. Tiếp đến cho rau chân vịt đã chần vào xào chín. Bạn thêm gia vị cho vừa ăn rồi cho thêm trứng vào đảo đều tay là đã hoàn thành.

Đậu đen

Đậu đen có chứa hàm lượng axit folic cao lên tới 720mg/100g. Bạn có thể nấu sữa đậu đen để cả nhà thưởng thức.

Nguyên liệu gồm có đậu đen, đường phèn, mè đen, nước.

Bạn vo sạch đậu đen rồi ngâm nước qua đêm. Vừng đen rửa cho sạch. Bạn cho các nguyên liệu vào máy làm sữa hạt cùng một lượng nước thích hợp và bấm chế độ thích hợp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link