Cách làm sườn xào chua ngọt thơm ngon đưa cơm lại đơn giản không bao giờ thất bại

( PHUNUTODAY ) - Sườn xào chua ngọt là một trong những món ăn hấp dẫn trong bữa cơm gia đình, làm tại nhà lại rất đơn giản, chỉ cần bạn ý pha nước sốt là có món hấp dẫn

Sườn xào chua ngọt là một món ăn phổ biến hấp dẫn, đặc biệt với trẻ nhỏ. Làm món xào chua ngọt ăn cùng cơm vừa chống ngán vì vị chua lẫn ngọt của món ăn, lại giúp tăng dinh dưỡng cho cả gia đình.

suon xao chua ngot ngon

Chuẩn bị nguyên liệu:

Sườn non. Chọn sườn mới, thịt màu hồng đỏ. Bạn thử sườn bằng cách ấn vào và không lõm, sườn không bị tái màu là sườn mới.

500g sườn heo non

4 thìa nước mắm

6 thìa nhỏ đường

4 thìa nhỏ giấm hoặc chanh

Nước sôi để nguội

Dầu ăn, nước mắm, hạt nêm

Tỏi, hành khô, hành lá, ớt, hành tây

Tương ớt, tương cà hoặc cà chua, xì dầu

Bột năng/bột bắp cũng được

2 loai suon xao

Sơ chế sườn

Sườn mang về ngâm trong nước lạnh khoảng nửa tiếng để sườn tiết ra máu. Bóp sườn với rượu, muối gừng để khử hôi của sườn. Chặt sườn thành miếng vừa ăn.

Ướp sườn:

Cho sườn vào tô, cho bột năng, hạt nêm để thấm gia vị. Bột năng cho lượng vừa phải không cần nhiều. Mục đích của bột năng là để bao phủ bên ngoài giúp sườn mềm hơn khi ăn.

Chiên sườn

Cho dầu vào chảo đun nóng rồi cho sườn vào chiên cho săn mặt thịt. Chiên vàng mặt thì vớt ra.

Xào sườn chua ngọt

Làm nước sốt : 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng tiêu, 2 muỗng canh đường

Nước sốt chua: 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, 3 muỗng canh nước chanh đánh đều cho tan.

Trong chảo chiên sườn, thả hành tím băm nhuyễn vào phi thơm. Cho nước sốt vào đun và thả sườn vừa chiên vào nấu nhiệt to để sườn hút nước sốt, nhớ đảo đều để thấm sốt. Cho thêm một bát nước, rồi nấu tầm 20 phút ở lửa nhỏ cho sườn mềm nhưng không bị nát. Sau đó cho bát nước chua ngọt vào rồi đun tới khi cạn nước sốt sền sệt bám đều vào sườn là được.

suon xao ot

Lưu ý làm sườn chua ngọt:

Thành phẩm sườn mềm nhưng không được nát, không tróc thịt khỏi sườn.

Ở bước làm sốt, nếu không thích tương xì dầu thì bạn có thể dùng tương cà hoặc tương ớt. Nếu không thích cả các loại tương này thì có thể thái nhỏ cà chua cho vào. Hoặc có thể cho bột điều để tạo màu.

Nếu dùng dấm làm chua thì có thể đánh sốt chua ngọt và sốt lẫn cùng lúc. Nhưng nếu dùng chanh làm chua thì nên đánh riêng và nước chua vào sau vì nước chanh cho vào đun lâu sẽ bị đắng. Màu của bột điều sẽ tạo ra màu sườn hồng đẹp hơn màu của tương xì dầu và dầu hào.

Bạn có thể đảo thêm vài thực phẩm phụ trợ vào cùng xào sườn chua ngọt ăn cũng khá ngon như ớt chuông cắt miếng, dứa thơm, hành tây

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn