Ăn bánh chưng theo cách này bạn sẽ không lo béo

( PHUNUTODAY ) - Để dẹp bỏ nỗi lo ăn bánh chưng dễ béo, bạn hãy ghim ngay những bí kíp này.

Hạn chế ăn bánh chưng rán

Bánh chưng rán là món ăn được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, nếu không muốn béo lên sau những ngày nghỉ Tết, bạn nên tránh xa món này. Bản thân bánh chưng đã khiến bạn dễ tăng cân, khi rán lên nó càng chứa nhiều chất béo. Lượng chất béo hấp thụ từ bánh chưng rán không chỉ làm tăng cân mà còn không tốt với những người bị cao huyết áp, rối loạn mỡ máu, tim mạch... Ăn bánh chưng rán còn dễ gây đầy bụng, không tốt cho những người có bệnh lý về dạ dày.

Phụ nữ mang thai cũng không nên ăn quá nhiều bánh chưng vì dễ bị đầy bụng, khó tiêu.

Không ăn quá nhiều bằng chưng

Trung bình 100 gram bánh chưng sẽ cung cấp năng lượng là 181Kcal; 4,3 gram chất đạm; 4,2 gram chất béo; 31,6gram chất bột đường; 0,6 gram chất xơ; 26 gram canxi; 0,94 gram sắt; 1,4 gram kẽm.

Một người trưởng thành chỉ nên ăn từ 200-400 gram bánh chưng một ngày. Ăn quá nhiều bánh chưng sẽ khiến bạn tăng cân rất nhanh.

banh-chung-01

Không nên ăn bánh chưng vào bữa tối

Ăn bánh chưng vào buổi tối sẽ khiến bạn bị đầy bụng, khó tiêu, khó ngủ. Nếu thích món này, bạn hãy ăn vào bữa sáng hoặc bữa trưa và không nên ăn quá nhiều.

Không ăn kèm các món có tinh bột khác

Bánh chưng được làm từ gạo nếp, đậu xanh nên chứa rất nhiều tinh bột. Do đó, nếu đã ăn bánh chưng bạn nên cắt giảm các thực phẩm chứa tinh bột khác như cơm, xôi, bánh mì... Ăn quá nhiều tinh bột trong một bữa sẽ khiến bạn bị đầy bụng, khó tiêu và khó kiểm soát cân nặng.

banh-chung-02

Bổ sung các loại rau xanh

Bữa cơm ngày Tết luôn có nhiều các món chứa chất béo dễ gây tăng cân. Bạn không được quên việc phải ăn cả các loại rau xanh, trái cây để cân bằng dinh dưỡng.

Khi ăn bánh chưng, bạn nên dùng kèm với dưa góp, hành muối để kích thích tiêu hóa, giảm đầy bụng.  Tuy nhiên, người mắc bệnh cao huyết áp và tim mạch không nên ăn bánh chưng kèm dưa hành muối vì các loại dưa đều chứa nhiều muối, không tốt cho sức khỏe.