Ấn Độ: Phát minh gậy chống hiếp dâm cho phái nữ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để bảo vệ phái nữ, một bác sĩ tại Ấn Độ đã phát minh ra chiếc gậy chống hiếp dâm để bảo vệ họ trước những kẻ đồi bại.

Vào ngày Quốc tế phụ nữ, bác sĩ Pavan Kohli từ thành phố Pune, Ấn Độ đã giới thiệu với công chúng chiếc gậy chống hiếp dâm mang tên Samiidha Bhavani. 

Theo bác sĩ Pavan Kohli, chiếc gậy được đặt tên của một nữ thần người Hindu. Đây là chiếc gậy nặng khoảng 1,5 kg, nhỏ nhắn có thể để vừa vào chiếc túi xách của phái nữ. 

Mô tả ảnh.
Bác sĩ Pavan Kohli với chiếc gậy chống hiếp dâm

Khi cần tự vệ, người sử dụng kéo dài chiếc gậy ra khoảng 70cm. Ngoài ra, gậy được lắp một số thiết bị tự vệ như súng điện gây choáng, bình xịt hơi cay, nút báo động kết nối GPS cùng dao găm dùng trong Quân đội Thụy Sỹ.

“Chiếc gậy chống hiếp dâm có giá khoảng 80 USD, được sử dụng hoàn toàn hợp pháp. Theo kế hoạch dự kiến, trong 30 ngày tới chiếc gậy “đặc biệt” này sẽ được bán ra ngoài thị trường…” - bác sĩ Pavan Kohli cho biết.

Được biết, Ấn Độ là đất nước xảy nhiều vụ án hiếp dâm khiến nữ giới hoang mang lo sợ. Với chiếc gậy chống hiếp dâm, họ hy vọng có thể tránh được những kẻ “yêu râu xanh” manh động. 

Ấn Độ: Gã tử tù hiếp dâm “cuồng ngôn” khiến dư luận phẫn nộ
Bị tuyên án tử vì tội hiếp dâm, “yêu râu xanh” cuồng ngôn tại chương trình phát sóng nhân ngày quốc tế phụ nữ khiến dư luận phẫn nộ tột cùng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT