Cách làm tinh dầu bưởi nguyên chất cực đơn giản tại nhà, chị em tha hồ sử dụng để làm đẹp

( PHUNUTODAY ) - Tinh dầu được chiết xuất từ vỏ bưởi không chỉ có tác dụng làm đẹp mà còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời. Thay vì mua ngoài hàng, bạn có thể tự tay làm tinh dầu bưởi tại nhà để sử dụng, vừa an toàn, vừa giúp tiết kiệm chi phí.

Tác dụng của tinh dầu bưởi

Tinh dầu bưởi dưỡng da, ngăn ngừa lão hóa

Tinh dầu vỏ bưởi có chứa hàm lượng vitamin C rất lớn, trong khi đó vitamin C được xem như thần dược trẻ hóa làn da, tăng sức đề kháng, giúp chống lại các tác nhân oxy hóa, nguyên nhân chính khiến da nhanh bị sạm, lão hóa mang đến cho bạn làn da mịn màng, tươi trẻ.

Tinh dầu bưởi giúp giảm cân hiệu quả

3-cach-tri-mun-bang-tinh-dau-buoi-2

Cân nặng là nỗi ám ảnh của rất nhiều người, đặc biệt là các chị em phụ nữ, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm mất đi sự tự tin. Bên cạnh một số cách giảm cân truyền thống như: ăn kiêng, tập thể dục, thể thao… thì sử dụng tinh dầu để massage cũng là cách rất đơn giản và hiệu quả, trong đó tinh dầu bưởi được sử dụng rất phổ biến.

Trị mụn với tinh dầu bưởi

 Trong dầu bưởi có hàm lượng các chất chống viêm, kháng khuẩn, hiệu quả trong việc điều trị mụn, đặc biệt là những mụn sưng, tấy. Hoạt chất limonen, linalol, pectin trong tinh dầu giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, giúp lỗ chân lông được thông thoáng, ngăn ngừa nguy cơ hình thành các mụn mới.

Công dụng dưỡng tóc tuyệt vời từ tinh dầu vỏ bưởi

Nhắc đến những tác dụng của tinh dầu bưởi chắc chắn không thể bỏ qua khả năng dưỡng tóc, làm đẹp tóc, ngăn ngừa rụng và kích thích tóc mọc nhanh, mang lại mái tóc mềm mượt, óng ả và chắc khỏe, đặc biệt phù hợp với những người có mái tóc xơ, yếu, hay những người bị hói.

Tinh dầu bưởi giúp giảm stress, cho tinh thần sảng khoái

tinh-dau-buoi-tri-mun-dung-bo-qua-loai-than-duoc-nay-4

 Trong cuộc sống hàng ngày, chắc chắn bạn không thể tránh khỏi những lúc cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng, đầu óc lơ, không được tỉnh táo. Cho vài giọt tinh dầu vào trong máy phun tinh dầu, hay bát nước nóng để tinh dầu khuếch tán đều trong không gian. Công dụng tinh dầu bưởi sẽ nhanh chóng giúp đầu óc chúng ta thoát khỏi trạng thái sương mù não, lại sự thoải mái và tập trung nhất!

Cách làm tinh dầu bưởi nguyên chất cực đơn giản tại nhà

Nguyên liệu:

- 3 quả bưởi (lấy phần vỏ)

- 50ml nước lọc

- 200ml đá lạnh

Hướng dẫn thực hiện:

Vỏ bưởi rửa sạch để loại bỏ bụi bẩn, tạp chất. Sau đó dùng khăn lau khô vỏ bưởi, dùng dao gọt lấy phần vỏ xanh sát bên ngoài, càng hạn chế phần lõi trắng càng tốt. Đây là bí quyết để tinh dầu đặc và thơm hơn.

Empty

Cắt nhỏ phần vỏ bưởi vừa gọt rồi cho vào nồi, đổ nước ngập 1/3 vỏ bưởi. Giữa nồi bạn đặt vào một chiếc bát vừa và đậy ngược nắp nồi lại để khi đun, hơi nước bốc lên sẽ ngưng tụ và chảy vào bát.

Empty

Đặt nồi lên bếp đun với lửa vừa, đợi đến khi nước sôi thì cho đá lên trên nắp nồi để nước bốc hơi và ngưng tụ nhanh hơn. Sau đó giảm nhỏ lửa để tinh dầu bưởi tiết ra từ từ, vỏ bưởi cũng không nhanh bị nhũn.

Đun lửa liu riu cho đến khi đá tan hết thì tiếp tục cho đá lạnh khác lên trên. Sau khoảng 30 - 45 phút đun thì bạn sẽ thu được 1 bát tinh dầu bưởi nguyên chất.

Empty

Để sử dụng được lâu, bạn cho tinh dầu bưởi vào lọ thủy tinh và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.  

Lưu ý khi sử dụng và bảo quản

 Bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp

Nên bảo quản tih dầu trong lọ thủy tinh kín, tối màu

Ngừng sử dụng khi thấy có dấu hiệu lạ xuất hiện như có mùi và màu khác lạ

Không sử dụng tinh dầu bưởi nguyên chất bôi trực tiếp lên da đầu mà phải pha loãng với nước theo tỉ lệ hợp lý.

Tinh dầu vỏ bưởi nguyên chất 100% thiên nhiên có thể được sử dụng trong nấu ăn với liều lượng hợp lý

Đối với trẻ em dưới 2 tuổi, không nên sử dụng tinh dầu bưởi tùy tiện.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn