Ẩn họa chết người từ những chuyến đò ngang

17:08, Thứ năm 24/11/2011

( PHUNUTODAY ) - Vụ chìm phà gây chết người trên sông Trường Giang giữa xã đảo Tam Hải và Tam Quang,#160; gần sát cửa biển An Hòa, huyện Núi Thành (Quảng Nam) vào sáng ngày 21/11 chưa đủ làm thức tỉnh cho những chuyến đò thiếu an toàn ở những địa phương quanh khu vực này.

(Phunutoday) - Vụ chìm phà gây chết người trên sông Trường Giang giữa xã đảo Tam Hải và Tam Quang,  gần sát cửa biển An Hòa, huyện Núi Thành (Quảng Nam) vào sáng ngày 21/11 chưa đủ làm thức tỉnh cho những chuyến đò thiếu an toàn ở những địa phương quanh khu vực này.

[links()]

Trung bình mỗi ngày có hơn 1000 lượt người dân, công nhân và học sinh qua lại gần 500 mét trên sông Trường Giang sóng vỗ ầm ầm (do gần cửa biển, sâu hơn 10 mét) buôn bán, đi làm và học tập thế nhưng hành khách đi trên những chuyến đò chèo tay, phà máy hầu như không được trang bị áo phao.

Đò lật chìm, không kịp mặc áo phao đang trở thành  “ẩn họa” mất mạng trước mắt cho người dân ở vùng sông nước Trường Giang này.

Trong khi đó, chiếc phà sắt do tỉnh Quảng Nam đầu tư hơn 2,5 tỉ đồng vừa đóng hoàn thành, cấp về phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân xã đảo Tam Hải, huyện Núi Thành. Thế nhưng trong khi chờ vận hành thử, làm thủ tục đăng kiểm thì đã hỏng máy, hệ thống lan can rỉ sắt sập xế, không thể hoạt động đành nằm bờ “làm cảnh” gây nhiều bức xúc cho người dân địa phương. 

Chiếc phà chìm, nhiều tiểu thương ở xã đảo Tam Hải, huyện Núi Thành đành đi đò với phương tiện ghe chèo qua sông nguy hiểm thế này.

 

Chờ đợi để lên phà cũ kĩ, không áo phao ở bến đò xã đảo Tam Hải.

 

Chen chúc lên phà, đứng chung với xe máy, xe đạp và hàng hóa vượt sông sâu.

 

Đôi mắt người phụ nữ này đi trên phà qua sông mà vẫn còn ám ảnh vụ chìm phà vào sáng 21/11 vừa qua.

 

Chiếc phà chật ních người và phương tiện xe máy tròng trành giữa sông sâu, chảy xiết.

 

Bến đò mới phát sinh sau vụ phà chìm, giành riêng cho người dân đi đò với phương tiện ghe chèo.

 

Những người phụ nữ xã đảo Tam Hải đã chèo ghe qua bên kia sông Trường Giang, xã Tam Quang để mua lương thực, thực phẩm về chợ trong xã bán lại vào phiên chợ sáng.

 

Người đàn ông này khệ nệ xách những bình ga từ trên phà xuống bến đò Tam Hải.

 

Từ bến đò ghe chèo, những người phụ nữ này mang hàng hóa, lương thực tiếp tục đến chợ ở xã đảo bán lại kiếm sống qua ngày.

 

Chiếc phà sắt có vốn đầu tư hơn 2,5 tỉ đồng mới đưa về xã đảo Tam Hải, trong giai đoạn vận hành thử nghiệm (dự kiến thay thế phà gỗ đã chìm) hiện hư hỏng nặng như đống sắt phế liệu gây nhiều bức xúc cho người dân.
  •  Đức Thanh                                                                 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc