10 lời đồn làm đẹp không hề giúp bạn đẹp và khỏe mạnh lên, cần phải ngừng tin ngay

( PHUNUTODAY ) - Hãy cứ chăm sóc da một cách tốt nhất chứ đừng nên tin vào các lời đồn đại, nó sẽ không giúp bạn đẹp và khỏe mạnh lên được đâu.

Bạn nên tiêm botox khi còn trẻ để ngăn ngừa nếp nhăn

Theo một số chuyên gia thẩm mỹ, xu hướng làm đẹp không lành mạnh này giúp các thẩm mỹ viện kiếm bội tiền bằng cách tận dụng nỗi sợ hãi của những khách hàng không muốn có nếp nhăn. Tiêm botox làm cạn kiệt tài nguyên của da khiến chúng dễ bị tổn thương hơn. Trên thực tế, cơ thể của một người phụ nữ khỏe mạnh có đủ axit hyaluronic để giúp cho da đẹp và việc giảm lượng axit này chỉ bắt đầu ở tuổi 60.

Empty

Ngoài ra, nếu không có lý do chính đáng (như việc xuất hiện nếp nhăn hằn sâu vào da) để tiêm Botox, bạn không nên làm điều đó. Một người càng trẻ thì hệ miễn dịch càng tích cực tạo ra các kháng thể và độc tố botulinum. Có ý kiến cho rằng khi khả năng miễn dịch với độc tố tăng lên, hiệu quả của mỗi lần tiêm botox tiếp theo sẽ giảm xuống. Tuy nhiên, sau tuổi 40, các kháng thể không được sản xuất, do đó hiệu quả từ việc tiêm botox sẽ kéo dài hơn. Tất nhiên, điều này chỉ đúng nếu người đó không tiêm botox khi còn trẻ.

Các sản phẩm làm đẹp hữu cơ tốt hơn các sản phẩm làm đẹp thông thường

Sản phẩm làm đẹp hữu cơ phải có ít nhất 90% thành phần là hữu cơ, được làm bằng cách chiết xuất và dùng nguyên liệu thô có chứng nhận. Nhưng thông thường, các nhà sản xuất thường tập trung vào việc làm tất cả những gì có thể để đáp ứng tất cả các điều kiện này đến nỗi đôi khi họ quên mất hiệu quả của sản phẩm. Vì vậy, vẫn còn một câu hỏi liệu các sản phẩm này có hiệu quả hay không.

Trên hết, các sản phẩm hữu cơ không thể giải quyết tất cả các vấn đề của da. Ví dụ, các sản phẩm làm đẹp không hữu cơ có thể chống lại sắc tố và nếp nhăn tốt hơn và thậm chí có thể giữ ẩm da tốt hơn.

Dùng chất chống mồ hôi để ngăn chặn mồ hôi

Đổ mồ hôi giúp cơ thể loại bỏ độc tố và kiểm soát nhiệt độ của cơ thể. Nhưng thực tế là đổ mồ hôi là một chức năng phòng thủ quan trọng của cơ thể thường bị bỏ qua. Do đó, hạn chế đổ mồ hôi rất nguy hiểm.

Empty

Thuốc chống mồ hôi hạn chế đổ mồ hôi bằng cách chặn tuyến bã nhờn. Rõ ràng, điều này không tốt chút nào. Việc sử dụng liên tục chất chống mồ hôi ảnh hưởng đến hệ sinh vật trong cơ thể. Vì vậy, tốt nhất là bạn sử dụng các sản phẩm này không quá 2-3 lần mỗi tuần và rửa sạch trước khi đi ngủ. Tốt nhất bạn nên mua chất khử mùi chứa thành phần an toàn. Ví dụ, những loại sản phẩm làm bằng muối khoáng tự nhiên ngăn chặn sản sinh vi khuẩn và gây mùi khó chịu.

Sản phẩm làm đẹp châu Á có chất lượng cao hơn sản phẩm châu Âu

Hiện nay, kem dưỡng da mặt Hàn Quốc và các sản phẩm làm đẹp châu Á cực kỳ phổ biến. Nhưng có một số điều khác bạn nên biết, theo nhà báo làm đẹp Yana Zubtsova và nhà thẩm mỹ Tiyna Orasmäe-Meder, những sản phẩm làm đẹp này có tác dụng làm trắng và dưỡng ẩm tốt, nhưng chỉ phù hợp với phụ nữ châu Á.

Với các vấn đề da của châu Âu như nếp nhăn sớm, mụn trứng cá và các vấn đề khác, mỹ phẩm Hàn Quốc không đạt hiệu quả. Ngoài ra, khí hậu và tâm lý của các phụ nữ ở mỗi quốc gia là khác nhau: phụ nữ châu Á có thói quen chăm sóc da tốt hơn.

Massage chỉ là một cách để thư giãn

Rất ít người nhìn thấy mối liên hệ giữa nếp nhăn và co thắt cổ. Nhưng trên thực tế, tất cả các cơ bắp của con người được kết nối: nếu một số cơ bắp bị co lại, những cơ bắp khác sẽ thư giãn và ngược lại. Vì vậy, nếu một chuyên gia massage một khu vực của cơ thể tốt thì một khu vực hoàn toàn khác có thể được lành lại.

Empty

Ví dụ, nếu bạn cau mày thường xuyên, có khả năng cao là các cơ gần cằm sẽ bị chùng xuống. Các cơ mặt được kết nối trực tiếp với các cơ phía sau cổ, vì vậy hình dạng của khuôn mặt có thể thay đổi một chút nếu các cơ này được massage. Thư giãn các cơ bắp là bước đầu tiên. Mọi phụ nữ nên cố gắng chọn một chuyên gia thẩm mỹ giỏi để massage mặt.

Son dưỡng môi giúp chống khô môi

Empty

Ưu điểm của việc sử dụng son dưỡng môi được đánh giá quá cao. Một số chuyên gia thậm chí nghĩ rằng chúng hoàn toàn vô dụng. Thoa son dưỡng môi sẽ ngăn chặn cơ chế bay hơi tự nhiên và phục hồi da vì son dưỡng ngăn chặn loại bỏ tế bào da chết. Ngoài ra, sử dụng son dưỡng môi thường trở thành thói quen và nhiều quý cô thích liếm môi khi có thứ gì đó trên môi, điều này khiến môi khô hơn.

Để giảm mỡ cơ thể chúng ta phải không ngừng massage và quấn nilon

Hầu như tất cả phụ nữ đều lo lắng về việc có làn da sần sùi như vỏ cam. Cũng vì thế các nhà sản xuất sản phẩm làm đẹp kiếm được nhiều tiền.

Empty

Sử dụng các sản phẩm chống mỡ thừa nên dựa trên các giai đoạn chu kỳ kinh nguyệt. Trong giai đoạn đầu tiên, sau khi bắt đầu có kinh nguyệt (12 - 14 ngày), bạn có thể sử dụng các sản phẩm đốt cháy chất béo. Ví dụ, bạn có thể thực hiện quấn nilon bằng caffeine hoặc massage chống mỡ thừa. Và trong giai đoạn thứ hai (sau khi rụng trứng), mức độ hormone progesterone tăng lên sẽ gây giữ nước và đơn giản hóa quá trình tổng hợp chất béo. Vì vậy, trong giai đoạn này, bạn nên sử dụng các sản phẩm làm giảm bọng mắt và thực hiện dẫn lưu bạch huyết bằng tay.

Khi ngủ chúng ta nên đắp chăn mỏng để không bị lạnh và khỏe mạnh

Tốt hơn là bạn nên đắp chăn dày khi đi ngủ. Các nhà nghiên cứu Mỹ thậm chí đã kết luận rằng một chiếc chăn nặng hơn (từ 4,5 kg đến 13,6 kg) có thể giúp mọi người ngủ nhanh hơn. Lý do là áp lực sâu giúp thư giãn cơ thể và sản xuất các hormone serotonin và dopamine, giống như khi bạn đi massage.

Empty

Theo một số nghiên cứu, một chiếc chăn nặng có thể làm giảm nguy cơ mắc trầm cảm, giúp chống lại chứng mất ngủ và rất tốt cho những người mắc chứng tự kỷ, lo lắng, căng thẳng và hung hăng.

Tuy nhiên, mọi người nghi ngờ đến việc một chiếc chăn có thể điều trị các vấn đề tâm lý mà không cần bất kỳ liệu pháp bổ sung nào.

Không nên dùng kem dành cho da mặt khi trời lạnh

Empty

Người ta tin rằng sử dụng kem trong thời tiết lạnh giá là một ý tưởng sai lầm vì nước trong sản phẩm sẽ đóng băng và làm hại da. Tất nhiên, bạn không nên ra ngoài với khuôn mặt ướt khi nhiệt độ dưới -17.7 độ. Da sẽ bị mất nước. Nhưng bạn có thể sử dụng các loại kem dưỡng ẩm mặc dù chúng chiểm 50-80% nước. Nước trong kem sẽ không bị đóng băng vì da làm nóng lên. Nhiệt độ da không bao giờ thấp hơn 32ºC. Vì vậy, ngay cả vào những ngày lạnh nhất bạn vẫn có thể thoa một ít kem trên mặt trong ít nhất một giờ và đi bộ bên ngoài. Nhưng tốt hơn hết bạn nên sử dụng một ít kem đặc và ngay trước khi bạn ra ngoài, bạn thoa một ít phấn lên mặt để bảo vệ da khỏi nhiệt độ lạnh.

Nước nóng làm ẩm da

Theo nhiều quảng cáo, nước nóng là có tác dụng giữ ẩm da. Nhưng, hóa ra ngay cả loại xịt đơn giản này cũng mang lại hiệu quả. Nếu bạn chỉ cần thoa một ít nước nóng lên mặt, bạn sẽ thực sự làm da mất nước.

Đó là định luật vật lý: nước bay hơi cùng với độ ẩm da. Cách sử dụng nước nóng đúng cách để làm ẩm da là xịt một ít nước nóng lên mặt, massage nhẹ cho đến khi nước được hấp thụ da và thoa một ít kem lên mặt. Hoặc bạn có thể xịt nước sau khi thoa kem rồi massage. Và nếu bạn chỉ muốn rửa mặt, bạn nên lau mặt bằng khăn thôi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn