Xót xa cậu bé bị chó nhà hàng xóm cắn tử vong thương tâm

( PHUNUTODAY ) - Sau khi xuất hiện các triệu chứng mệt mỏi, đau khắp người, cậu bé được người nhà đưa đến bệnh viện thì tử vong.

Sáng 26/4, bác sĩ Phạm Văn Lào, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk xác nhận tại địa phương vừa có trường hợp tử vong do chó cắn. Nạn nhân là cháu Y Minh Hiệu Niê (14 tuổi, ngụ xã Krông Jing, huyện M’Đrắk).

Cán bộ đang tiêm thuốc phòng dại cho chó. Ảnh: VOV

Cán bộ đang tiêm thuốc phòng dại cho chó. Ảnh: VOV

Theo thông tin ban đầu, cách đây khoảng 1 tháng, Y Minh Hiệu Niê bị chó nhà hàng xóm cắn trúng chân phải, nhưng cháu bé không báo lại với gia đình. Một thời gian sau con chó cắn Y Minh Hiệu Niê bỗng dưng chết, nhưng không ai để ý.

Đến ngày 16/4, Y Minh Hiệu Niê xuất hiện triệu chứng mệt mỏi, đau khắp người, sợ nước, sợ gió nên được gia đình đưa vào Bệnh viện huyện M’Đrắk cấp cứu.

Tuy nhiên, cháu bé được chuyển lên bệnh viện tuyến cao và được Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên chuẩn đoán mắc bệnh dại, suy hô hấp tuần hoàn. Đến ngày 19/4, nạn nhân tử vong.

Trước đó, bé trai 7 tuổi ở Hưng Yên bị đàn chó 6 con cắn tử vong khiến ai cũng xót xa.

Hiện trường nơi xảy ra sự việc - Ảnh: Facebook

Hiện trường nơi xảy ra sự việc - Ảnh: Facebook

Thông tin ban đầu cho biết, trong lúc bé N.V.T, 7 tuổi ở Hưng Yên đang đi ngang qua khu vực sân vận động Kim Động cũ (thị trấn Lương Bằng, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên) đã  bất ngờ bị một đàn chó cắn và tấn công dữ dội. Nhiều người dân phát hiện đã lao đến đánh đuổi đàn chó và chuyển cháu bé lên bệnh viện cấp cứu.

Khi được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện tỉnh Hưng Yên, bệnh nhân đã được truyền 4 đơn vị máu và đã ngừng tim 1 lần. Sau khi được cấp cứu và truyền máu, tim nạn nhân đập trở lại, gia đình đã xin chuyển lên Bệnh viện Việt Đức. Dù được các bác sĩ tích cực điều trị nhưng bé trai bị đàn chó dữ tấn công đã tử vong.

Theo người dân địa phương, cháu T. quê ở huyện Thuận Thành, Bắc Ninh. Đàn chó là của chủ nhà nơi gia đình cháu T. ở trọ, thuộc thôn Đồng Lý, thị trấn Lương Bằng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn