Câu chuyện nhỏ giúp bạn nhận ra ai mới là người đáng tin

( PHUNUTODAY ) - Người như thế nào mới là người đáng tin cậy?

Có 1 ông chủ lớn mời 2 khách hàng của công ty đi ăn. Ông liền bảo 2 nhân viên mới vào công ty đi cùng để tiếp khách. 

2 vị khách không phải là người địa phương nên khẩu vị nhạt, ông chủ biết ý liền gọi lên những món vị nhạt. Nhưng 2 nhân viên mới lại là người bản xứ nên khẩu vị đậm hơn, lại thích ăn cay. Vì vậy khi đồ ăn đưa lên, họ không ngừng phàn nàn. 

Ông chủ thấy vậy đã đánh giá thấp họ nhưng ông ta không nói ra. Sau đó, ông liền gọi thêm 2 món cay nữa cho họ.

Vậy là sau khi món ăn được đưa lên, 2 nhân viên đã ‘chiếm lĩnh’ cho riêng họ, cùng nhau vừa ăn vừa nói không coi ai ra gì, còn khen “hai món này cũng không tệ lắm”. 

nguoi-dang-tin-cay-phunutoday-1

Về lại công ty, ông chủ cũng không có giải thích gì mà lập tức cho hai cậu sinh viên nghỉ việc.

Người ích kỷ chỉ quan tâm đến bản thân mình, chỉ cần mình thấy thoải mái là được rồi, trong lúc vô tình mà làm tổn thương đến những người xung quanh. 

Thế nào gọi là đáng tin cậy? Chính là trong nội tâm luôn chừa lại một khoảng trống cho người khác, vì bản thân mà mở ra một lối thoát, vì người khác mà mở ra một con đường, vì tương lai mà mở ra một cánh cửa.

Người đáng tin cậy là người có những đặc điểm này

nguoi-dang-tin-cay-phunutoday-2

Người đúng giờ

Người đáng tin cậy trước tiên phải là người tuân thủ thời gian, điều đó nói lên rằng họ coi trọng lời hứa hẹn, thỏa thuận. Họ rất trân quý thời gian, thế nên họ sẽ không làm mất thời gian của người khác. Họ cũng tự yêu cầu bản thân cần có tiêu chuẩn trong công việc, trong cuộc sống luôn vạch ra lịch trình rõ ràng để không làm lãng phí thời gian.

Một người luôn đến muộn, sẽ khiến người khác mất đi sự tín

Người không nói dối

Người khiêm tốn thật thà thường dựa vào tài năng và nỗ lực của mình để cẩn trọng làm mọi việc, họ làm việc gì cũng đến nơi đến chốn và thường thành công trong sự nghiệp, nhận được tín nhiệm của mọi người. Họ nói một là một, hai là hai, họ không sợ đường ngắn, không sợ vấp sai lầm, họ cố gắng trong sự nghiệp nhưng không đánh mất chính mình.

Người không tính hơn thiệt

Người đáng tin cậy, họ không so đo hơn thiệt. Họ giúp đỡ người khác một cách hào phóng mà không mong cầu được báo đáp. Đây cũng là người biết trông rộng nhìn xa biết đối nhân xử thế.

Người tính toán từ những thứ nhỏ nhặt họ không dễ chịu thiệt. Người như vậy khó có thể trung thành với công việc, không muốn hết mình vì việc chung. Họ chỉ nhìn lợi ích và phần thưởng. Loại người này rất không đáng tin cậy.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn