Ăn món này cả đời gia đình bạn không ai bị ung thư, bệnh tim hay béo phì

( PHUNUTODAY ) - Ăn món này cả đời gia đình bạn không ai bị ung thư, bệnh tim hay béo phì - bổ sung ngay vào thực đơn mỗi ngày nhé!

su-hao

 

Su hào là loại thực phẩm phổ biến và được sử dụng trong nhiều món ăn hàng ngày. Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời ít ai biết được của chúng với sức khỏe:

Cơ thể bạn cần tinh bột để bổ sung năng lượng nhưng bạn cần lựa chọn nguồn tinh bột tốt cho sức khỏe như rau củ bao gồm su hào. Lượng tinh bột có trong su hào là hơn 8g/chén.

Su hào có thể ăn sống cũng như được đem luộc, nấu. Su hào chứa nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa cũng như chứa các chất như selen, axít folic, vitamin C, kali, magiê và đồng.

Có một vài thứ khá phổ biến, bao gồm White Vienna (Viên trắng), Purple Vienna (Viên tía), Grand Duke (đại công tước), Gigante ("Superschmeltz"- Khổng lồ), Purple Danube (Danub tía), và White Danube (Danub trắng). Màu của giống vỏ tía chỉ là ở bề mặt, phần ăn được của nó có màu vàng nhạt.

Thị trấn Hamburg, Michigan còn có danh hiệu là "Kohlrabi Capital of the World" (Thủ đô su hào của thế giới) và đã từng có lễ hội su hào với 600 người tham dự vào lúc đông nhất, năm 1985

Tại một số khu vực của người Ấn Độ nói tiếng Hindi tại miền bắc nước này, người ta gọi nó là gaanth gobhi (trong đó ganth nghĩa là mấu, đốt và gobi nghĩa là cải bắp).

Tốt cho tim mạch

Su hào là thực phẩm ít chất béo hoà tan và cholesterol. Điều đó có nghĩa rằng, nó rất tốt cho tim và hệ tuần hoàn máu. Chất béo hòa tan được biết đến là có hại cho cơ thể. Nếu ăn uống nhiều chất này sẽ làm tăng nồng độ cholesterol có hại ở trong máu. Từ đó dẫn đến nhiều bệnh ở tim như đau tim và đột quỵ.

Hơn nữa, su hào giàu chất chống oxi hóa nên giúp tế bào ngăn ngừa sự tổn thương bởi các phân tử gốc tự do đi vào cơ thể qua hô hấp hoặc ăn uống. Những phân tử gốc này thường làm tăng nguy cơ đau tim và ung thư.

Tốt khi muốn giảm cân

Mặc dù là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhưng su hào có chứa rất ít calo. Chúng ta biết rằng, mức dinh dưỡng trên mỗi calo càng cao thực phẩm đó càng tốt cho sức khỏe. Vì vậy su hào rất hợp với người ăn kiêng vì nó đáp ứng được lượng vitamin và khoáng chất mà không làm vượt quá lượng calo, hạn chế nguy cơ thừa cân.

Ngoài những chất trên, su hào còn chứa nhiều chất khoáng khác tốt cho cơ thể như đồng, canxi, mangan, sắt và phốt pho.

su-hao-2

 

Thanh lọc máu và thận

Su hào được xem là loại thực phẩm cung cấp khá tốt về vitamin C, potassium, vitamin B6, vì vậy, theo các chuyên gia, su hào được đánh giá là loại thực phẩm giúp thanh lọc máu và thận tốt, loại bỏ các chất độc ra khỏi cơ thể, giúp tiêu hóa dễ dàng. Tuy nhiên, nếu ăn nhiều su hào cũng gây hao tổn khí huyết.

Su hào nhiều vitamin C

Nếu bạn muốn tăng cường miễn dịch cho cơ thể, vitamin C sẽ góp phần quan trọng trong việc này. Su hào chứa tới hơn 83mg vitamin C trong mỗi chén. Vitamin C giúp đẩy lùi nhiều vấn đề về sức khỏe. Nó là chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do và ngăn ngừa nhiều bệnh từ bệnh tim đến ung thư.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn