Ăn nhiều món này mỗi ngày nám và mụn sẽ sớm rời bỏ bạn

( PHUNUTODAY ) - Các vấn đề về da mặt của chị em phụ nữ có thể đẩy lùi nhờ vào các loại rau củ. Nám và mụn sẽ được ngăn ngừa nhờ 3 thực phẩm vàng say đây.

 1. Khoai lang

Là một loại củ rất quen thuộc trong nhà bếp của chị em, giá thành rẻ lại dễ kiếm. Khoai lang giàu kali, cung cấp lượng lớn vitamin A - yếu tố rất quan trọng để xây dựng các vi chất dinh dưỡng chống ô xy hóa.

Các vi chất này sẽ hoạt động như một lá chắn bảo vệ chống lại các tác hại từ ánh mặt trời. Hàm lượng vitamin C, vitamin B6, beta carotene và mangan có khả năng chống lại sự viêm nhiễm, tăng độ đàn hồi cho da, làm căng mịn các nếp nhăn và mờ nám trên mặt

an nhieu mon nay moi ngay nam va mun se som roi bo ban - 1

Ăn khoai lang nhiều vừa tốt cho tiêu hóa lại bảo vệ làn da

2. Lô hội

Nổi tiếng trong "giới" làm đẹp, cây lô hội là cây của chăm sóc da. Tinh chất có trong cây lô hội giúp làm giảm sự lão hóa của da, tạo ẩm độ giúp da dễ đàn hồi, ngăn ngừa nếp nhăn.

an nhieu mon nay moi ngay nam va mun se som roi bo ban - 2

Hãy giữ thói quen làm đẹp với lô hội mỗi ngày nhé

Chất gel có tác dụng kích thích sự tổng hợp collagen và sợi elastin, giúp trị mụn và nhanh chóng làm liền vết thương do bị bỏng, vết phồng rộp, vết côn trùng cắn và các tác hại của ánh nắng mặt trời. Bạn có thể thoa lô hội trực tiếp lên da và mặt để tạo thành lớp màng bảo vệ da mỗi khi đi ra ngoài.

3. Trái cây, rau củ màu đỏ, cam

Với những loại thực phẩm có màu đỏ và cam chứa sắc tố hữu cơ lycopene thuộc nhóm carotenoid (trong cà chua và các loại trái cây màu đỏ, hồng) có tác dụng chống lại các chứng dị ứng, chống ôxy hóa mạnh mẽ giúp trung hòa các gốc tự do, chống lại tia cực tím hữu hiệu, hỗ trợ đắc lực trong quá trình tái tạo collagen, giúp làn da đàn hồi tốt hơn. Từ đó, có thể ngăn ngừa nám, tàn nhang và mụn trứng cá xuất hiện trên da mặt bạn. 

an nhieu mon nay moi ngay nam va mun se som roi bo ban - 3

Những loại rau củ quả có màu đỏ chứa nhiều vitamin A, đẩy lùi thâm nám hiệu quả

Không chỉ mang lại lợi ích to lớn cho sức khỏe, các loại rau củ quả còn có công dụng làm đẹp vô cùng thiên nhiên. Chăm sóc da mặt từ thực phẩm rau củ là cách làm đẹp thông minh nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn