Ẩn nhóm trò chuyện Zalo chỉ cần 1 thao tác cực dễ: Đảm bảo tuyệt mật chuyện riêng tư, không biết thì phí

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần một số bước đơn giản có thể giúp ẩn trò chuyện và hoàn toàn có thể khôi phục lại nhóm, đưa về giao diện tin nhắn trên Zalo bình thường.

Hiện nay, Zalo là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất ở Việt Nam. Tuy nhiên, với nhiều người, trò chuyện thông qua Zalo không phải lúc nào cũng khiến họ cảm thấy an toàn, đặc biệt là những việc quan trọng, có tính bí mật cần được bảo đảm quyền riêng tư. Chỉ cần một số bước đơn giản có thể giúp ẩn trò chuyện và hoàn toàn có thể khôi phục lại nhóm, đưa về giao diện tin nhắn trên Zalo bình thường.

Mẹo hay giúp ẩn nhóm Zalo đảm bảo tuyệt mật chuyện riêng tư

cach-an-nhom-ring-tu-tren-zalo-3

Người dùng thực hiện các thao tác sau trên điện thoại vì hiện tại ứng dụng Zalo vẫn chưa cho phép người dùng ẩn nhóm trên máy tính.

Bước 1: Người dùng truy cập vào ứng dụng Zalo, sau đó nhấn vào mục nhóm rồi chọn nhóm bạn muốn ẩn.

Bước 2: Bạn nhấn vào biểu tượng dấu 3 chấm ở góc trên bên phải màn hình, kéo xuống dưới và ấn vào mục ẩn nhóm.

Bước 3: Người dùng có thể tự tạo mã pin để ẩn cuộc trò chuyện, nhập mã pin 1 lần nữa để xác nhận

Bước 4: Hệ thống sẽ thông báo ẩn cuộc trò chuyện thành công.

Giờ đây bạn đã ẩn nhóm trò chuyện thành công, khi muốn tìm lại nhóm, người dùng chỉ cần ấn vào ô tìm kiếm trên giao diện và gõ tên nhóm thì nhóm sẽ hiện ra, bạn cần nhập mã pin đã cài đặt trước đó để vào nhóm, các thành viên có thể nhắn tin cùng nhau và sẽ không hiển thị trên lịch sử tin nhắn.

Bật mí các tính năng hay của Zalo mà bạn cần biết

+ Tùy chỉnh giao diện sáng tối

Một trong các các tính năng hay của Zalo là cho phép người dùng tự điều sửa giao diện app sáng tối theo nhu cầu mà không cần phải dùng bất cứ phần mềm giúp đỡ nào. Để có thể tùy sửa giao diện bạn làm như sau.

cach-an-nhom-ring-tu-tren-zalo-4

Mở ứng dụng Zalo trên điện thoại, tại giao diện trang chủ đạo hãy nhấn vào biểu tượng cài đặt (hình bánh răng cưa) góc phải trên cùng > Chọn phần giao diện.

Tại đây bạn có thể tự động điều sửa giao diện theo ý mình. Giao diện tối giúp tiết kiệm pin và giảm mỏi mắc khi chúng ta dùng Zalo vào buổi tối.

Đối với một số smartphone có bố cục và giao diện tối mặc định, Zalo cũng cho phép bạn thiết lập Tự động thay đổi bố cụ và giao diện theo giao diện của máy mà không cần người dùng phải vào cài đặt trong ứng dụng.

+ Bật công dụng tìm quanh đây đã bị ẩn trên Zalo

Trên bố cụ và giao diện chính của Zalo gõ “Tìm quanh đây” vào ô tìm kiếm > Chọn chú ý.

Ngay bây giờ giao diện đoạn chat tìm quanh đây sẽ hiển thị, bạn chọn Tìm quanh đây để bắt đầu tìm kiếm bạn bè.

+ Điều chỉnh kích thước, kiểu dáng tin nhắn văn bản: kiểu chữ, màu chữ, kích cỡ chữ

- Nhắn tin với cỡ chữ siêu to khổng lồ

Tại giao diện tin nhắn, bạn nhập văn bản muốn gửi đi như thường thường > Lúc này bên cạnh sẽ hiện biểu tượng tượng gửi đi hình tam giác màu xanh > Bạn nhấn giữ sẽ hiện dấu “+” hoặc “-” nếu như muốn nội dung các của văn bản to lên, để người đọc có khả năng giản đơn nhìn thấy thì bạn chỉ phải kéo ngón tay lên dấu cộng là được. Tính năng này rất hữu ích đối với các bậc phụ huynh lớn tuổi hoặc những người có thị lực kém.

- Nhắn tin với font chữ độc đáo, thú vị và nổi bật.

Tại bố cục và giao diện nhắn tin bấm vào ký hiệu ba chấm nằm ngang > Chọn kiểu chữ. Tại đây có rất nhiều font chữ với nhiều sắc màu phong phú khác nhau, tha hồ cho các bạn có thể khác biệt theo ý thích.

+ Chặn toàn bộ từ người lạ

Một trong các tính năng hay của Zalo này cho phép bạn chặn tin nhắn và cuộc gọi từ người lạ, không cho người lạ comment ảnh của bạn, không cho người lạ coi hình ảnh và nhật ký mà bạn đăng tải. Để thực hiện được điều này bạn phải cần thực hiện như sau:

Mở mục thiết lập trên ứng dụng Zalo ra bằng việc nhấn vào biểu tượng bánh răng bên phải trên cùng > Chọn Quyền riêng tư.

Tại đây sẽ xuất hiện rất nhiều tùy chọn dành cho người lạ. Bạn chỉ phải tắt chúng đi là hoàn thành.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link