6 sai lầm khi dùng kem chống nắng khiến kem không phát huy được tác dụng như ý

( PHUNUTODAY ) - Việc thực hiện đúng cách và không mắc phải các sai lầm trong quá trình thoa kem chống nắng luôn quan trongk

Không chỉ dùng kem chống nắng khi đi ra ngoài

Kem chống nắng không chỉ cần được áp dụng khi bạn tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời mà ngay cả khi bạn ở trong nhà hoặc gần cửa sổ, tia UV vẫn làm da bạn đen và bị tổn thương. Đó là lý do thói quen sử dụng kem chống nắng hàng ngày là điều cần thiết, không chỉ trong mùa hè mà suốt cả năm.

kemchongnang1

Lượng kem chống nắng không đủ

Dùng không đủ lượng kem chống nắng là một trong những sai lầm thường gặp mà chị em dễ mắc phỉa. Hầu hết mọi người thường chỉ sử dụng khoảng 20-50% lượng kem cần thiết để đạt được hiệu quả bảo vệ, làm cho da chỉ nhận được một phần nhỏ công dụng của kem. Đảm bảo bạn sử dụng đủ lượng kem chống nắng để tạo lớp bảo vệ hoàn hảo cho làn da.

Sử dụng kem chống nắng quá hạn sử dụng

Thành phần hoá học bên trong kem có thể không còn đảm bảo công dụng theo thời gian. Đặc biệt trong những ngày nắng nóng, việc này càng trở nên quan trọng hơn. Hãy luôn để ý đến hạn sử dụng của sản phẩm để đảm bảo bảo vệ da hiệu quả.

Bỏ sót vùng da quan trọng

Đa phần các chị em thường chỉ có thói quen thoa kem chống nắng chỉ quanh vùng mặt mà bỏ qua các vùng như tai, môi, cổ và bàn tay. Đây là những vị trí cũng cần được bảo vệ. Sản phẩm dạng xịt có thể giúp áp dụng dễ dàng cho các vùng khó tới, như da đầu hay cánh tay.

kemchongnang2

Không thường xuyên thoa lại

Dù có chỉ số SPF cao, hiệu quả của kem chống nắng vẫn sẽ giảm sau 90-120 phút. Bạn cần thoa lại kem chống nắng sau khoảng thời gian này, đặc biệt đối với những người thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng.

Sai cách sử dụng kem xịt

Kem chống nắng có nhiều loại như bôi, xịt. Trong đó dạng xịt là giải pháp tiện lợi, nhất là khi bạn cần bảo vệ da khi tiếp xúc với ánh nắng thường xuyên. Tuy nhiên, cần tránh xịt trực tiếp lên mặt hoặc gần miệng mà thay lên tay rồi sau đó thoa lên các vùng cần thiết. 

Việc sử dụng kem chống nắng là việc cơ bản. Khi dùng đúng cách là bước quan trọng để bảo vệ làn da khỏi tác động có hại của tia UV. Hãy tuân thủ các nguyên tắc đúng cách và không mắc phải các sai lầm trên để đảm bảo làn da luôn được bảo vệ hoàn toàn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link