Ăn những thực phẩm này da luôn rạng rỡ sáng đẹp quanh năm còn hơn cả dùng collagen tiền triệu

( PHUNUTODAY ) - Để làn da luôn duy trì được sự tươi tắn trẻ trung, các chị em đừng quên bổ sung những thực phẩm này nhé.

Cà chua

an-gi-vao-mua-dong1

Theo một nghiên cứu của Anh năm 2008, những người ăn 5 thìa canh cà chua mỗi ngày, cùng với khoangr một thìa canh dầu ô liu trong 12 tuần được bảo vệ khỏi cháy nắng nhiều hơn 33% so với nhóm kiểm soát chỉ ăn dầu oliu.

Chất chống oxy hoá lycopene (được tăng lên trong cà chua nấu chín) giúp cải thiện độ SPF tự nhiên của da, giúp da trở nên khỏe mạnh, mịn màng hơn.

Đậu nành

Một nghiên cứu nhỏ dành cho phụ nữ Nhật Bản cho thấy những người uống 40mg aglycon (một loại isoflavone được tìm thấy trong đậu nành) có ít đường trong vòng 12 tuần có sự cải thiện tính đàn hồi và ít nếp nhăn hơn so với nhóm chứng.

Isoflavone có thể giúp ngăn collagen khỏi bị phá vỡ và bảo vệ da. Bạn sẽ tìm thấy khoảng 40mg isoflavone trong 85gr tempeh (món ăn truyền thống bằng đậu nành xuất xứ từ Indonesia), 28gr đậu nành rang khô, hoặc 170gr đậu hũ.

 

Cá biển

an-gi-vao-mua-dong2

Các loại cá biển người bị da khô nên ăn thường xuyên là: cá thu, cá trích, cá hồi, cá mòi... Trong các loại cá này có nhiều chất béo omega-3 giúp da trẻ khỏe và tăng cường sức sống. Các loại cá cũng chứa nhiều selenium, elastin giúp da mềm mại, mịn màng và săn chắc. Nhưng không nên ăn nhiều các loại cá chiên mà nên hấp, kho hoặc nướng sẽ tốt hơn cho sức khỏe và làn da.

Trứng

Trong trứng chứa rất giàu protein. Protein có tác dụng tái tạo tế bào da mới. Lưu huỳnh và lutein có trong trứng khuyến khích hydrat hóa làn da và tăng cường khả năng đàn hồi. Lòng đỏ trứng chứa nhiều vitamin E có chức năng chống oxy hóa tự nhiên và bảo vệ độ đàn hồi của da. Nên dùng trứng luộc thay cho trứng chiên. Tuy rất tốt, nhưng không nên sử dụng trứng quá nhiều vì dễ gây đầy bụng, khó tiêu.

Khoai lang

an-gi-vao-mua-dong3

Đây vốn là loại thực phẩm giàu beta carotene và vitamin A nên giúp cung cấp những chất dinh dưỡng quan trọng để ngăn ngừa tình trạng khô da. Bên cạnh đó, chất chống oxy hóa có trong khoai lang còn giúp chữa lành tổn thương mô da và ngăn ngừa nguy cơ lão hóa sớm.

Dưa chuột

Trong dưa chuột có chứa silica - một hợp chất giúp tăng cường độ ẩm và độ đàn hồi cho da. Mặt khác, loại thực phẩm này còn chứa vitamin A, vitamin C nên giúp làm dịu da và giảm thiểu tác hại từ môi trường gây ra.

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link