Ăn sáng theo cách này bạn mãi mãi không thể giảm được cân

( PHUNUTODAY ) - Nhịn ăn sáng sẽ khiến bạn tăng cân nhưng ăn sáng không đúng cách bạn cũng sẽ không bao giờ giảm được cân. Nếu bạn đang có những thói quen này thì hãy thay đổi ngay nhé.

Không uống nước

Nhiều người có thể thắc mắc không uống nước thì ảnh hưởng gì tới việc giảm cân. Tuy nhiên, mọi quá trình diễn ra trong cơ thể bạn đều có liên quan đến nước, kể cả đến quá trình trao đổi chất.

Cơ thể không nạp đủ nước sẽ dẫn đến tình trạng mất nước. Lâu dài làm ảnh hưởng đến việc trao đổi chất. Khi quá trình trao đổi chất diễn ra chậm lại, nó làm cơ thể mệt mỏi, đốt ít calo hơn là khiến bạn tăng cân nhanh hơn.

Chỉ uống sữa

Sữa có nhiều dinh dưỡng nên nhiều người cho rằng chỉ cần uống sữa là cơ thể có đủ năng lượng hoạt động. Tuy nhiên, chỉ uống sữa vào buổi sáng có thể gây đầy hơi và khiến cơ thể không đủ năng lượng để hoạt động trong suốt buổi sáng. Khi đó, bạn có xu hướng đi tìm các loại thức ăn khác để lấp đầy cơn đói. Và vì vậy, kế hoạch chỉ uống sữa để giảm cân là bất thành.

Thay vào đó, bạn có thể ăn sáng với 1 chút ngũ cốc, thêm một ly sữa hạt. Bữa sáng này vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Không ăn rau trong một thời gian dài

Ngay cả những người có thói quen ăn nhiều rau cũng ít khi nghĩ đến việc ăn rau vào buổi sáng. Nếu bạn loại bỏ hoàn toàn rau ra khỏi thực đơn bữa sáng thì không tốt chút nào. Đặc biệt nếu bạn đang mong muốn giảm cân.

Rau có chứa ít calo nhưng lại nhiều vitamin và khoáng chất. Ngoài ra, rau còn có chất chống oxy hóa, chất xơ giúp mang đến cảm giác no lâu. 

Bạn có thể chế biến các món ăn kèm với rau chẳng hạn như bánh mì kẹp nấm hương và cà chua bi, sinh tố rau cải xoăn và dưa chuột, bí ngô xay nhuyễn, trứng tráng ăn kèm rau chân vịt.

Chỉ chọn các loại hạt

Nếu bạn chỉ ăn các loại hạt vào bữa sáng thì không tốt cho việc giảm cân. Nguyên nhân là bởi các loại hạt có chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất béo có lợi cho sức khỏe nhưng không chứa carbodydrate.

Bạn không nên nạp quá nhiều carb nhưng nếu không có thì cơ thể sẽ nhanh chóng cảm thấy mệt mỏi. Và sau đó, bạn sẽ cảm thấy thèm đồ ăn ngọt, đồ ăn có chứa nhiều đường.

Xem tin tức khi ăn sáng

Nhiều người có thói quen vừa xem tivi, đọc báo, điện thoại vừa ăn sáng. Điều này khiến cho não bị phân tâm và không kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

Vậy nên hãy dành thời gian chú tâm vào việc ăn sáng, ăn chậm để đồ ăn tiêu hóa tốt hơn và có cảm giác no lâu hơn.