Chỉ với một động tác "chim bay", xóa tan cơn đau lưng, thoát vị đĩa đệm

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn bị bệnh đau lưng hoặc các bệnh liên quan đến xương sống, mỗi ngày hãy tập động tác chim yến này sẽ giải thoát khỏi những cơn đau một cách dễ dàng mà không cần thuốc.

 1. Cơ chế tác dụng của động tác "chim yến bay"

Đĩa đệm là phần kết nối giữa các khớp xương, gồm các sụn và dây chằng kết nối nhịp nhàng với nhau. Chức năng của đĩa đệm giúp kết nối linh hoạt các bộ phận và vận hành mềm mại, trơn tru.

Theo thời gian và sự tăng dần của tuổi tác, các cơ bắp và dây chằng xung quanh đĩa ngày càng trở nên dễ bị tổn thương bởi các tác động từ bên ngoài, dẫn đến các đĩa sẽ bị lão hóa, rạn nứt.

Khi xương hay đĩa đệm phát bệnh, nếu cố gắng uống thuốc, nó chỉ giúp giảm nhẹ các biểu hiện đau bên ngoài như tác dụng của thuốc giảm đau. 

chim bay 3

Điều này thực sự không được cải thiện nếu chỉ uống thuốc. Kể cả các bác sĩ cũng cho rằng, chỉ chữa bằng thuốc mà khỏi được là sự ảo tưởng.

Chính vì vậy, cách tốt nhất là luyện tập các cơ bắp và dây chằng xung quanh đĩa, để sắp xếp lại và củng cố cho đĩa đệm từng bước trở lại vị trí ban đầu.

Động tác chim yến bay có thể mang lại tác dụng cho phần dưới lưng, nhưng cũng là cách tập thể dục cổ, cùng lúc mang lại nhiều lợi ích cho xương khớp.

2. Thực hiện động tác như sau:

Bệnh nhân có thể nằm sấp trên giường hoặc trên sàn để thực hiện.

Nhẹ nhàng giơ tay và chân lên cao, kéo căng tay và chân về phía sau tạo thành hình cánh cung tương tự như động tác chim yến bay đứng. Khi giơ tay đồng thời ngẩng đầu lên, đẩy đầu ra phía sau để kéo căng cột sống vùng cổ và lưng.

chim bay 1

Giữ yên tư thế cho tới khi mỏi thì hạ tay và chân xuống thư giãn rồi lại tiếp tục.

Thực hiện động tác khoảng 30-50 lần/ngày, sau đó khi cơ thể đã quen thì tăng cường độ tập lên thành 50-70 cái/ngày.

3. Những lưu ý khi thực hiện bài tập chim yến bay:

- Luôn giữ cho tay và chân thẳng, không gập gối, gập khuỷu tay khi thực hiện cong người; kéo căng vùng mũi chân

- Khi tập cần chú ý ngửa cổ ra phía sau để kéo căng phần cột sống

- Thực hiện động tác nhẹ nhàng để tránh gây tổn thương cột sống

- Với những bệnh nhân bị bệnh thoát vị đĩa đệm ở thể nặng, không nên kéo căng người quá mức để tránh gây chấn thương. Có thể nắm tay lại rồi kéo vùng vai ngực ra sau để tăng thêm lực kéo căng cột sống của động tác.

chim bay

- Bài tập chữa đau lưng chim yến bay chỉ có một động tác nhưng mang tới hiệu quả cao. Mỗi ngày, bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 10 phút, có thể tập luyện ngay trên giường vào sáng sớm khi mới ngủ dậy hoặc tối trước khi đi ngủ là đã có được hiệu quả.

- Ngoài ra, các bạn cũng có thể tập luyện bài tập chữa đau lưng này để phòng chống các bệnh về cột sống, giúp tăng cường lưu thông máu tới nuôi dưỡng các cơ, khớp dây thần kinh vùng lưng.

- Tuy nhiên, các bạn nên lưu ý, với những bệnh nhân bị đau lưng mãn tính, đau lưng nặng vì thoái hóa cột sống hay thoát vị đĩa đệm nên thực hiện bài tập chữa đau lưng này kết hợp một số phương pháp điều trị khác. Có như vậy, hiệu quả điều trị mới được nâng cao và thời gian điều trị cũng được rút ngắn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn