Ăn thực phẩm này vào bữa sáng vừa tốt cho sức khỏe, vừa đẹp da lại thọ lâu và hiếm khi ốm đau

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn ăn những thực phẩm này vào bữa sáng vừa tốt cho sức khỏe, vừa đẹp da lại thọ lâu và hiếm khi ốm đau bệnh tật.

Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày, vì vậy bạn cần lựa chọn những loại thực phẩm tốt phù hợp nhất để được cung cấp đầy đủ năng lượng cho ngày mới. Những loại thực phẩm giàu năng lượng, no lâu, giúp tinh thần minh mẫn sẽ là lựa chọn hoàn cho bữa sáng của bạn.

Trứng

Luôn là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng. Nhiều người có thể lo lắng trứng không tốt cho sức khỏe bạn nhưng điều này không đúng. Thực tế trứng là một thực phẩm lý tưởng bạn nên kết thân trong bữa sáng vì chúng không có chất béo, không làm tăng cân và có lợi cho hệ tim mạch.

Tuy nhiên, nếu bạn đang có mức cholesterol trong máu quá cao hay chất béo đang là một sự quan tâm đối với cơ thể hơi hơi mập của bạn thì nên hạn chế tiêu thụ trứng hoặc chỉ dùng 2 lòng trắng trứng trong mỗi bữa sáng thay vì ăn toàn bộ một quả trứng.

bua-sang

Sữa

Sữa và hầu hết các sản phẩm chế biến từ sữa đều có hàm lượng protein cao và thực tế có một số loại sữa hoặc các sản phẩm từ sữa chứa khá ít chất béo. Vì thế, bạn nên lưu ý điều này khi lựa chọn sữa. Có thể, bạn chỉ cần uống một ly sữa ấm hoặc một miếng phô mai không béo cũng đã giúp cung cấp

Những sản phẩm từ đậu nành

Có rất nhiều sản phẩm chế biến từ đậu nành trên thị trường, bao gồm sữa đậu nành và ngũ cốc ăn sáng. Một bát ngũ cốc giàu protein với sữa đậu nành không thêm đường sẽ cung cấp khoảng 20 gram protein cho bạn.

Cá rất giàu protein và chất béo lành mạnh. Nếu không có cá tươi và nếu bạn không có nhiều thời gian để ăn sáng, bạn có thể thay thế bằng cá hộp cũng là một thay thế tuyệt vời để ăn kèm với bánh sandwich.

Bữa sáng không nên quá nhiều calo

Tùy vào cơ thể và tuổi tác của mỗi người mà lượng calo cần tiêu thụ sẽ khác nhau. Tuy nhiên, lượng calo khoảng 400-500 là khá thích hợp, nó chiếm ¼ lượng calo cần thiết cho một ngày. Nhưng bạn cũng có thể thử bổ sung lượng carbohydrate nhiều hơn một chút.

Trong các loại cây thân rễ, quả, củ không chỉ phong phú carbohydrate mà còn cung cấp cho cơ thể năng lượng cơ bản cần thiết, giống như chiếc xe cần phải có xăng mới có thể chạy được.

Để có một bữa sáng đủ dinh dưỡng, bạn có thể chọn cháo, bánh mì, bánh mì nướng, yến mạch, các loại ngũ cốc sấy khô… làm thực phẩm chủ yếu, hoặc chọn các loại lương thực chế biến còn khá thô.

Bữa sáng là cơ hội tốt để bổ sung sữa. Sản phẩm sữa là nguồn cung cấp protein có chất lượng cao, giàu canxi, trong các loại thực phẩm chúng ta thường ăn không có loại nào giàu canxi bằng sữa.

Tranh thủ bữa sáng để nạp thêm sữa, ví dụ một ly sữa bò, sữa dê, sữa chua ít đường đều là lựa chọn tốt. Canxi trong sữa ngoài giúp phát triển xương cốt, nó còn tăng cường kích thích thần kinh và kích thích cơ bắp phát triển, nói cách khác nó có tác dụng ổn định tâm trạng.

Như vậy, bữa sáng uống một ly sữa bò hoặc sữa đậu nành cũng tốt, thêm một quả trứng chiên là bạn đã có một bữa sáng với lượng protein chất lượng cao, cho bạn một buổi sáng tràn đầy năng lượng, đầy sức sống.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn