Ăn trứng theo đúng cách này con bạn sẽ thông minh hơn người và cao lớn nhanh

( PHUNUTODAY ) - Ăn trứng theo đúng cách này con bạn sẽ thông minh hơn người và cao lớn nhanh - là điều không phải ai cũng biết.

Ăn bao nhiêu quả trứng gà mỗi ngày là đủ?

Bạn có biết trẻ em trên 2 tuổi và dưới 15 tuổi chỉ nên ăn 1 – 2 quả trứng gà mỗi ngày. Bởi nếu chúng ăn quá nhiều lượng dinh dưỡng có trong trứng không thể hấp thu hoàn toàn vào cơ thể, gây lãng phí.

Mặt khác ăn quá nhiều trứng gây chướng bụng, đầy bụng khó tiêu hóa và làm bé khó chịu. Chính vì vậy nên cho trẻ ăn đúng liều lượng dưỡng chất trong một ngày giúp hấp thu tối đa và cung cấp đủ dưỡng chất cho cả ngày. Đối với người lớn cũng chỉ nên ăn 2 – 3 quả trứng gà mỗi ngày là vừa đủ cho sự hấp thu của cơ thể.

cach-an-trung-ga

 

Ăn thế nào là đủ và đúng?

Trong trứng có chứa rất nhiều dinh dưỡng, thế nhưng ăn sao cho hợp lý và vừa đủ để có lợi nhất có sức khỏe? Lượng trứng nạp vào cơ thể tùy thuộc vào từng nhóm người: Với người lớn, bạn chỉ nên ăn 3-4 quả/tuần. Người đang mang thai cũng nên ăn trứng hợp lý, không nên ăn quá nhiều. Với trẻ nhỏ, ăn trứng cần phải lưu ý nhiều hơn. Cụ thể: Trẻ 6 - 7 tháng tuổi: chỉ nên ăn 1/2 lòng trứng gà/bữa, ăn 2 - 3 lần/tuần. Trẻ 8 - 12 tháng tuổi: ăn 1 lòng đỏ/bữa, ăn 3 - 4 bữa trong 1 tuần. Trẻ 1 - 2 tuổi: nên ăn 3 - 4 quả trứng/tuần, ăn cả lòng trắng. Trẻ từ 2 tuổi trở lên nếu bé thích trứng có thể cho ăn 1 quả/ngày.

Ngoài ra, một số nhóm đối tượng sau nên hạn chế ăn trứng là: những người bị mắc bệnh gan, tăng mỡ máu, tiền sử mắc bệnh tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường, trong trứng có chất gây dị ứng nên nếu bị dị ứng thì không nên ăn trứng.

Không nên ăn trứng gà sống hay hòa tan trứng sống trong cháo nóng, ăn nóng mà nên luộc hoặc nấu chín để phòng nhiễm khuẩn…

Nếu ăn trứng gà sống, tỷ lệ hấp thu và tiêu hóa chỉ được 40%, ở trứng luộc là 100%, trứng rán chín tới 98,5%, trứng rán già 81%, trứng ốp 85%, trứng chưng 87,5%.

trung-ga-ngon

 

Trứng luộc quá lâu là không nên

Mẹo ăn trứng gà tốt cho sức khỏe và hấp thụ chất dinh dưỡng. Nếu trứng luộc quá lâu lòng đỏ sẽ biến đổi có màu xanh và lòng trắng có màu hơi đục. Lúc này chất dinh dưỡng trong quả trứng gà trở nên khó hấp thu vào cơ thể người hơn là trứng luộc vừa chín tới. Vì vậy chỉ nên luộc trứng sau khi sôi khoảng 5 – 7 phút là trứng vừa chín tới, chín đều và ngon nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link