Dùng loại lá đâu cũng có này chữa trĩ hiệu quả hơn thuốc tây, làm bạn dễ chịu vô cùng như không bị bệnh

( PHUNUTODAY ) - Dùng loại lá đâu cũng có này trĩ không khỏi hẳn nhưng bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu như không bị bệnh, hãy lưu lại ngay.

Dân gian có câu “thập nhân cửu trĩ” có nghĩa cứ 10 người thì có đến 9 người mắc bệnh trĩ đã cho chúng ta thấy mức độ phổ biến của căn bệnh khó chịu này, tuy nhiên phần lớn bệnh nhân vì xấu hổ, ngại ngùng nên đến khi mắc bệnh nặng mới tìm đến bác sỹ chuyên khoa để được điều trị kịp thời do đó việc điều trị bệnh trĩ trở nên phức tạp hơn, mất nhiều thời gian hơn và tốn kém hơn rất nhiều.

Chính vì vậy, việc tìm hiểu cách chữa trị bệnh trĩ tại nhà hiệu quả nhất dưới đây sẽ là bí kíp cơ bản giúp các bạn tự chữa trị bệnh trĩ cho chính mình ngay từ những ngày đầu tiên phát hiện triệu chứng của bệnh mà không cần phải đến bệnh viện hay bác sỹ chuyên khoa đâu nhé.

chua-benh-tri1

 

Chữa trĩ bằng rau diếp cá

– Bài thuốc để chữa bệnh trĩ từ rau diếp cá rất đơn giản và được nhiều người áp dụng. Song, đối với bài thuốc này, người bệnh cần phải có lòng kiên trì khi thực hiện.

– Hàng ngày, bạn hãy ăn sống rau diếp cá thật nhiều. Sau khi đã rửa sạch, bạn nên ngâm diếp cá vào nước muối loãng khoảng 5 phút, rồi vớt ra rổ, vẩy khô nước và ăn sống. Bạn có thể ăn rau diếp cá thay các loại rau khác. Ăn càng nhiều thì càng tốt nhé. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể uống sinh tố diếp cá, tuy nhiên nếu ăn sẽ tốt hơn vì nó còn có các chất xơ.

– Bạn cũng có thể nấu lá diếp cá với nước, rồi dùng nước đó để xông, hoặc ngâm, và rửa lúc nước còn hơi nóng. Phần bã diếp cá còn lại thì dịt vào hậu môn.

Dùng lá thiên lý

Bạn lấy 100g lá và 5g muối ăn. Lá thiên lý rửa sạch, sau đó giã với muối, cho thêm khoảng 30ml nước rồi lọc qua vải màn, sau đó tẩm vào bông và đắp lên chỗ trĩ (đã rửa sạch bằng thuốc tím). Hãy đóng khố để giữ bông này. Mỗi ngày hãy làm như vậy 1-2 lần sẽ thấy hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn