4 dấu hiệu lạ ở móng tay báo động bạn bị bệnh tiểu đường, nguy hiểm nhất là số 1

( PHUNUTODAY ) - Đừng chủ quan nếu thấy móng tay xuất hiện dấu hiệu này, bạn có thể bị bệnh tiểu đường.

Móng hình cái muỗng

Empty

Đây có thể là dấu hiệu của chứng rối loạn sắc tố, một rối loạn xảy ra khi cơ thể sản xuất quá nhiều sắt. Chúng cũng có thể là dấu hiệu của bệnh thiếu máu do thiếu sắt, bệnh tim và tuần hoàn máu kém.

Móng tay có đường sậm màu

"Bạn đừng bao giờ bỏ qua đường màu nâu hoặc đen xuất hiện theo chiều dọc móng tay. Đó là những dấu hiệu cảnh báo bệnh đặc trưng của khối u ác tính, đòi hỏi phải phát hiện và điều trị sớm", bác sĩ Shilpi Agarwal ở Los Angeles-based physician (Mỹ) cảnh báo.

Bạn hãy đi khám bác sĩ nếu thấy trên móng tay xuất hiện các đường sậm màu, đặc biệt nếu chúng chỉ xảy ra ở trên một ngón.

Móng tay ố vàng

Những móng tay màu vàng là dấu hiệu của tuổi già. Nhưng nếu điều đó đi kèm với mùi khó chịu và bong tróc, bạn có thể bị nhiễm nấm. Bệnh này đã có thuốc để điều trị nhưng bạn có thể thực hiện các bước đơn giản để ngăn ngừa nhiễm trùng.

"Dầu cây trà pha loãng với Vitamin E hoặc dầu hạt nho, bôi hỗn hợp này lên móng tay sẽ rất tốt, đặc biệt là ngăn ngừa nấm tay" Danielle Candido, một chuyên gia móng tay từ Gelish khuyên.

Empty

Nếu bạn thường xuyên làm móng, dấu hiệu móng tay bị ố vàng cảnh báo việc lạm dụng acrylic. Thói quen hút thuốc cũng dẫn đến tình trạng này.

Móng tay quặp xuống

Đây là dấu hiệu lượng oxy trong máu thấp, có thể do bệnh phổi gây ra hoặc dấu hiệu bệnh lý về gan, thận, tim, viêm ruột.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn