Anh em Phan Anh- MC Tuấn Tú gỡ rối tơ lòng

( PHUNUTODAY ) - Phan Anh thích một câu nói: "Liều thuốc tốt nhất để chữa bệnh thất tình đó là có ngay một cuộc tình mới", hãy thử rỉ tai và giúp chị ấy việc đó nhé!

(Phunutoday) - Phan Anh chỉ biết lấy một số kinh nghiệm ít ỏi của mình để chia sẻ với bạn phần nào, trước mắt, bạn hãy cứ để cho chị ấy khóc đi, khóc sẽ giải tỏa được hết stress trong con người chị ấy. Hãy vỗ về, an ủi chị ấy thường xuyên để chị ấy không thấy bị cô đơn sau sự mất mát đó.

[links()]

Trước đây, ba mẹ Phan Anh, Tuấn Tú đã từng cấm hai anh em đi làm nghệ thuật mà muốn con theo truyền thống ngoại giao trong gia đình. Nhưng, cuối cùng thì cả hai anh em lại chọn nghệ thuật làm nơi thỏa chí tang bồng của mình.

Phan Anh- Tuấn Tú cùng bố mẹ
Phan Anh- Tuấn Tú cùng bố mẹ

Bây giờ Phan Anh, Tuấn Tú hay được mời diễn chương trình chung, nhất là ở hải ngoại. Chàng MC của “Chiếc nói kỳ diệu” không chỉ làm MC mà còn hát chung với anh trai. Cả Phan Anh và Tuấn Tú đều hãnh diện khi được song hành cùng nhau trên con đường nghệ thuật cũng như trong cuộc sống.

Đó cũng chính là lý do vì sao Phunutoday số này chọn họ để chia sẻ những câu chuyện gia đình với bạn trẻ.

- Anh trai em chuyện gì cũng thò mũi vào việc của em. Em 17 tuổi, rất cần có quyền riêng tư, nhưng ông này tự cho mình cái quyền được vào phòng em bất cứ lúc nào để kiểm tra xem em làm gì, đòi xem điện thoại của em xem có nhắn tin yêu đương với ai không và luôn cấm em yêu đương.

Em có bạn trai rồi  nhưng không cho ông ấy biết, vậy mà vừa rồi ông ấy cũng biết và tìm gặp bạn trai em, mắng xối xả một trận, cấm yêu.

Ngày xưa, em cũng thích vì có anh trai quan tâm, để ý và bảo vệ mình nhưng bây giờ em lớn rồi cần có cuộc sống riêng, cứ như thế này em chịu không được, có lẽ sẽ mất hết bạn trai vì anh trai mất thôi. Em nên “xử lý” cách nào với ông này đây?

Fan của BigBang (Hải Phòng)

- Phan Anh, Tuấn Tú: Trước tiên bọn anh chúc mừng vì em đã có một người anh trai rất yêu thương và quan tâm đến em. Tuy nhiên, sau khi đọc những dòng tâm sự của em thì bọn anh thấy cũng có chút đồng cảm và chia sẻ với em vì những "bất tiện" mà anh trai đã gây ra.

Dẫu biết rằng trong con mắt của các bậc cha mẹ và huynh trưởng trong gia đình thì những đứa con út, em út luôn luôn bé bỏng và cần quan tâm chăm sóc. Em đang ở trong độ tuổi bắt đầu bước vào ngưỡng cửa của cuộc sống người lớn cho nên việc định hướng, uốn nắn, giáo dục của gia đình và nhà trường là rất cần thiết.

Mỗi việc làm, hành động của em hàng ngày bây giờ sẽ trở thành thói quen sau này khi em trưởng thành. Em nên biết tiếp thu và nghe theo những lời khuyên bổ ích từ anh mình.

Tuy nhiên, ai cũng có những "khoảng trời riêng", một đứa bé lên 5 lên 3 cũng cần được tôn trọng điều đó chứ đừng nói là một cô gái đã 17 tuổi. Nếu đúng như những lời em kể thì quả thực anh trai em đã hơi quá trong việc quản lý em.

Em nên từ tốn, bình tĩnh và lễ phép trong việc nói chuyện này với anh trai... Trong từng trường hợp cụ thể, nếu anh trai đi quá giới hạn, em nên mời anh ấy ngồi xuống và nói chuyện một cách nghiêm túc những điều nên hay không nên, đúng hay không đúng của anh.

Trong lúc nói chuyện với anh trai, em nên dùng thái độ tiếp thu, lễ phép và từ tốn để phân tích những việc làm của anh ấy đã ảnh hưởng đến tình bạn của em với bạn bè như thế nào, hình ảnh của em trong con mắt bạn bè sẽ như thế nào...

Anh nghĩ rằng sau vài lần như vậy anh em sẽ có cải thiện. Còn nếu không cải thiện được thì em cũng có thể nhờ cậy đến những người xung quanh như các bạn thân của anh ấy, họ hàng... những người nào mà anh trai em vẫn kính trọng và nghe lời.

- Cả em và chị gái em đều đã có gia đình, mỗi người mỗi cuộc sống, tất nhiên là thế. Nhưng, em nhiều khi rất thất vọng vì chị gái em. Sau khi lấy chồng, chị ấy dường như là con người khác, cứ lo vun vén cho gia đình mình còn chẳng nghĩ gì tới bố mẹ hay đời sống của em gái cả.

Nhà chỉ có hai chị em gái, đi lấy chồng thì vẫn phải quan tâm tới nhà mình, đằng này chị lại chỉ nghĩ đến nhà chồng chị ấy. Có những chuyện của gia đình, toàn một mình em phải lo lắng, chạy ngược chạy xuôi còn chị ấy bình chân như vại, làm nhiều khi em rất ức chế.

Ví thử như cái tết vừa rồi, em thì lo lắng phân bố thời gian để về tết cùng bố mẹ mình, vì nhà không có con trai thì về tết với bố mẹ cho đỡ buồn, nhưng chị ấy nhất quyết đã lấy chồng thì phải đón tết nhà chồng, bố mẹ em có sửa chữa nhà cửa hay làm cái gì đi chăng nữa, chị đưa cho vài đồng xong chẳng quan tâm gì…

Bất kỳ chuyện gì liên quan đến chị ấy dù là gãy cái móng tay, chị cần tất cả mọi người xúm lại xuýt xoa, nhưng nếu không phải việc của chị ấy, kể cả việc của bố mẹ em, chị ấy cũng rất thờ ơ, tưng tưng hỏi đại khái là thôi.

Em thấy rất chán bà chị mình, nhiều khi đã nói tế nhị để chị hiểu rằng nên quan tâm và gần gũi với gia đình mình hơn là cứ vun vén cho riêng mình như thế nhưng hình như chị không hiểu, không biết anh/chị đã từng gặp chuyện như vậy chưa và giải quyết cách nào?

Tâm Thanh (Lạng Sơn)

Cả Phan Anh và Tuấn Tú đều hãnh diện khi được song hành cùng nhau trên con đường nghệ thuật cũng như trong cuộc sống.
Cả Phan Anh và Tuấn Tú đều hãnh diện khi được song hành cùng nhau trên con đường nghệ thuật cũng như trong cuộc sống.

- Phan Anh, Tuấn Tú: Rất chia sẻ với những nỗi niềm và tâm tư của bạn. Chị của bạn có thể do được ba mẹ nuông chiều từ nhỏ nên có tính ích kỷ như vậy, chỉ biết sống cho bản thân, không quan tâm lo lắng cho những người thân xung quanh. Đó là một tính xấu, phải nói thẳng là như thế.

Nhưng đã là người một nhà thì bạn nên nhường nhịn chị mình, mặc dù bạn là em nhưng lại phải lo toan mọi việc như chị cả. Bạn hãy tin rằng mọi việc làm tốt đẹp của bạn đã và đang được mọi người xung quanh ghi nhận.

Còn với chị gái, dù chị ấy dù có tệ đến đâu thì cũng là chị ruột mình, khúc ruột trên khúc ruột dưới làm sao bỏ được nhau? Bạn nên nhờ ba mẹ hoặc các cô chú bác trong gia đình góp ý với chị ấy xem. Bạn không nên nói quá thẳng vào chị mình vì như vậy chị ấy dễ tự ái, việc góp ý này nên để các bậc bề trên làm.

Phải để chị của bạn nhận thấy rằng những việc làm của chị ấy đối với em mình và ba mẹ đẻ bây giờ chính là tương lai của chị ấy sau này khi chính các con của chị ấy cũng sẽ đối xử với chị ấy như vậy. Hãy khuyên chị ấy là tấm gương tốt cho các con noi theo, học tập.

Ngoài ra, nếu anh rể của bạn là người khéo đối nhân xử thế thì bạn cũng có thể nhờ chính anh ấy giúp việc này... Nhưng nhớ là phải khéo léo và ngọt ngào nhé vì đây là việc rất tế nhị và dễ bị hiểu lầm.

Điều này em đau khổ trong vòng 2 năm nay rồi và khi em quyết định viết điều này ra thì có nghĩa là em cảm thấy không chịu đựng được nữa.

- Em đang gặp một chuyện tình cảm cực kỳ khó xử và khó nói, tự em tìm cách tháo gỡ cho mình suốt hai năm mà không đành, em cũng không dám tâm sự với ai nên tìm đến anh chị để chia sẻ. Hình như càng ngày em càng yêu anh rể của mình.

Em vẫn sống cùng bố mẹ và nhà chị gái với anh rể ngay kế bên nên chúng em có nhiều điều kiện qua lại, tiếp xúc. Em thấy anh rể em là người tuyệt vời mọi mặt, từ ngoại hình đến tính cách và sự chăm sóc, yêu thương vợ con.

Chị gái em rất yêu anh ấy, luôn nói tốt về anh ấy và em nghĩ chắc cũng không có ai tốt hơn anh ấy nữa. Chính vì thế từ chỗ cảm mến, em thấy mình tương tư anh ấy lúc nào không hay rồi thậm chí thường xuyên mơ được làm vợ anh ấy.

Mỗi lần sau giấc mơ em lại xấu hổ không dám gặp chị gái em. Anh ấy đối xử với em rất ân cần, thân thiện và chan hòa nên lại càng làm em thấy yêu mến, em thấy ngoài đời hình như không có ai được như anh ấy.

Em biết mình không được phép thế này, nhưng không biết làm sao để dứt bỏ những suy nghĩ yêu thương. Em mong anh chị giúp em một lời khuyên, một cách nào đó để em hết… yêu anh rể mình.

Trái tim lạnh giá 20 (traitimlanhgia…@yahoo.com)

- Phan Anh, Tuấn Tú: Thật sự bọn anh rất bất ngờ với tình huống này và hơi bối rối khi không biết phải chia sẻ với em như thế nào cho vẹn toàn. Tuy nhiên, thiết nghĩ bạn nên dừng lại ngay.

Bạn nên tự tạo cho mình thêm nhiều điều kiện để giao lưu với thế giới bạn bè bên ngoài, bọn anh biết rằng còn có rất, rất nhiều người đàn ông lý tưởng như anh rể bạn đang tự do ngoài kia... còn đối tượng của bạn là "bất khả xâm phạm".

Bạn không nên để mình bị rơi vào những tình huống nhạy cảm khi sống với gia đình anh chị như: Không đi đâu đó mà chỉ có 2 người, không nên ở nhà với anh ấy khi chỉ có 2 người, không nên trao và nhận những ánh mắt, cử chỉ từ phía đối phương...

Nói chung là bạn nên giữ khoảng cách với anh rể mình, tạo cho mình một thế giới tâm hồn trong sáng hơn với rất nhiều bạn bè xung quanh. Bạn nên nhớ rằng: chỉ cần một hành động bột phát mang mùi vị tình yêu nào của bạn thể hiện cho anh rể hoặc bất kỳ một ai trong gia đình bạn bắt gặp thì mọi chuyện sẽ trở nên vô cùng nghiêm trọng đấy.

Gia đình anh chị ấy sẽ tan nát, bạn cũng không còn mặt mũi nào nhìn ai, những đứa cháu kêu bạn bằng "dì" sẽ giận bạn đến thế nào? Ba mẹ bạn có dám ra đường nhìn mặt hàng xóm láng giềng nữa hay không?

Tình cảm chị em sẽ đổ vỡ, gia đình bạn sẽ không bình yên, hàng loạt bất hạnh sẽ giáng xuống chính em và gia đình. Bọn anh khuyên em nên đi đâu đó du lịch một thời gian hoạc chuyển sang một nơi khác sống với bạn thân hoặc họ hàng một vài tháng... để nguôi ngoai hình ảnh của anh rể trong đầu.

Vẫn biết rằng chuyện tình cảm nói thì dễ, vượt qua được là vô vàn khó khăn... nhưng không có việc gì là không thể, chúc em thành công!

- Chị gái em mới bị thất tình, chị yêu một anh 3 năm và hai người mới bỏ nhau. Em cũng khá thân với cả người yêu của chị, chính vì vậy mọi chuyện chị thường xuyên tâm sự với em. Từ khi chị thất tình, chị sống khép kín, hay uống rượu thậm chí hút thuốc nữa, cũng không nói chuyện với em.

Em thực lòng không muốn chỉ vì tình yêu mà chị của em lại trở nên như vậy, nhưng chị thì đau khổ lắm, em đứng ngoài cuộc nghĩ rằng không đáng vì một người đàn ông mà hủy hoại mình như thế.

Nhưng, chị ấy nhất quyết không nói chuyện với em, kể cả mẹ em nữa, nên chẳng thể nào khuyên bảo được gì chị ấy. Bây giờ em nên làm gì để giúp chị em vui vẻ trở lại?

Bé Pooh bé nhỏ

- Phan Anh: Khi đọc lá thư tâm sự của bạn, Phan Anh thấy giống với một tình huống của người bạn thân của mình mà Phan Anh từng khuyên, lo lắng, chăm sóc cả tháng trời vì thất tình.

Bạn Phan Anh cũng khóc vật vã suốt ngày, bỏ bê công việc, đi uống rượu, đi vũ trường thâu đêm… gây ra rất nhiều chuyện mà Phan Anh phải đi giải quyết, nhưng rồi mọi chuyện cũng đi qua.

Phan Anh chỉ biết lấy một số kinh nghiệm ít ỏi của mình để chia sẻ với bạn phần nào, trước mắt, bạn hãy cứ để cho chị ấy khóc đi, khóc sẽ giải tỏa được hết stress trong con người chị ấy. Hãy vỗ về, an ủi chị ấy thường xuyên để chị ấy không thấy bị cô đơn sau sự mất mát đó.

Thường xuyên để mắt đến chị bạn vì trong lúc nghĩ quẩn thì không thể biết trước được chị ấy sẽ làm gì... Nhẹ nhàng can ngăn những việc làm không tốt như uống rượu, hút thuốc... tuy nhiên nếu việc can ngăn của bạn bị chống trả quyết liệt thì bạn nên chiều theo chị ấy trong lúc đó... tránh tình trạng chị ấy thấy ghét bạn rồi xa lánh không cho bạn tiếp xúc gần.

Rồi thường xuyên rủ chị ấy đi chơi với những bạn bè tốt mà chị ấy quý mến, có đông người chị bạn sẽ vui hơn và sẽ không dám hành động xấu. 2 chị em cũng có thể đi du lịch đâu đó 1, 2 tuần, gặp gỡ nhiều bạn mới biết đâu lại làm cho con tim của chị ấy rung động thêm lần nữa với một anh chàng khác?!

Phan Anh thích một câu nói: "Liều thuốc tốt nhất để chữa bệnh thất tình đó là có ngay một cuộc tình mới.", hãy thử rỉ tai và giúp chị ấy việc đó nhé!

Chúc các bạn hạnh phúc với lựa chọn của mình !
 

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn