Áp dụng theo 11 cách này, bạn sẽ có làn da đẹp mịn màng không tỳ vết như gái Hàn

( PHUNUTODAY ) - Mỗi bước trong quy trình chăm sóc da đều có một công dụng nhất định cho làn da, như là hỗ trợ cho các sản phẩm dưỡng hoặc điều trị cho từng khu vực. Đây là 11 bước chăm sóc da giúp da sạch và căng bóng như gái Hàn.

innisfree-yoona

Tẩy trang

Tẩy trang luôn là phần không thể thiếu trong skincare. Tẩy trang bằng dầu có thể làm sạch tốt hơn nước. Trong quá trình tẩy trang bằng dầu,các cô gái massage mặt, giúp da mặt lưu thông. Tẩy trang bằng nước sẽ nhanh gọn, phù hợp hơn trong mùa đông lạnh giá. Và còn một điều nữa đó là tẩy trang bằng dầu mạnh hơn tẩy trang bằng nước, dạng nước không lấy đi lớp màng ẩm tự nhiên trên da. Vì thế, các cô gái hãy cân nhắc kỹ cho mình loại tẩy trang phù hợp nhé!

Sữa rửa mặt

Sữa rửa mặt phù hợp nhất đối với loại da là sữa rửa mặt có độ pH phù hợp, từ 5.5 đến 6.5. Sữa rửa mặt dịu nhẹ sẽ khiến làn da không bị tổn thương quá nhiều, giúp bảo vệ khả năng làm ẩm sẵn có của làn da.

Nước cân bằng

Nước cân bằng (toner) là một trong những sản phẩm cần phải có trong chu trình skincare. Khi rửa mặt xong, cách tốt nhất để giữ ẩm đó là thoa nước cân bằng lên mặt ngay lập tức, điều đó sẽ giúp khuôn mặt có đủ độ ẩm.

 Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết tầm 1-2 lần 1 tuần, vào buổi tối để tránh kích ứng và sẽ giúp bạn loại bỏ những mảnh da khô, da chết trên bề mặt. Khi bề mặt hết da chết thì sẽ hấp thụ các dưỡng chất khác tốt hơn.

Đắp mặt nạ giấy

Mỗi loại mặt nạ đều có công dụng riêng của nó: cấp ẩm, làm trắng, hỗ trợ trị mụn... Tùy thuộc vào nhu cầu của làn da mà chọn loại mặt nạ phù hợp cho mình. Mặt nạ cấp ẩm khi thời tiết hanh khô có thể dùng hàng ngày tùy thuộc vào độ ẩm của da, mặt nạ có tác dụng chuyên sâu như làm trắng, phục hồi... nên dùng 2-3 lần 1 tuần.

Xịt khoáng hoặc xịt dưỡng ẩm

Xịt khoáng là sản phẩm giúp cung cấp các khoáng chất từ các mạch suối ngầm thiên nhiên, thì xịt dưỡng lại chứa nhiều dưỡng chất giúp cấp ẩm lập tức cho da. Nên xịt bất cứ khi nào cảm thấy da mặt khô.

Serum

Serum là bước chuyên sâu cho làn da, giúp thẩm thấu cực sâu dưỡng chất vào trong làn da. Serum có từng loại chuyên dụng cho các nhu cầu của da, chỉ cần 2-3 giọt serum trên mặt là đủ.

Kem dưỡng đêm/ mặt nạ ngủ

Ban đêm là thời gian giúp làn da phục hồi và hấp thu được dưỡng chất nhiều hơn. Thoa kem dưỡng đêm hoặc mặt nạ ngủ sẽ giúp bạn có làn da luôn được duy trì độ ẩm vừa phải.

Kem dưỡng mắt

Vùng da mắt là vùng da nhạy cảm nhất trên khuôn mặt, vì thế cần phải chăm sóc kỹ cho vùng da mắt để tránh xuất hiện vết nhăn sớm. Mỗi cô gái nên thoa kem mắt nhẹ bằng ngón đeo nhẫn xung quanh vùng mắt và nơi xuất hiện vết nhăn.

Dưỡng môi

Thoa son dưỡng môi giúp cho môi căng bóng, không bị tróc nẻ. Bạn nên thoa son trước khi đi ngủ và sáng hôm sau sẽ có đôi môi vừa ý. Khi trang điểm, trước khi thoa son, dùng son dưỡng môi trước sẽ có tác dụng làm đôi môi mềm hơn.

Kem chống nắng

Tia cực tím vẫn luôn xuất hiện kể cả khi trời không có nắng. Lời khuyên từ các bác sĩ da liệu là hãy lựa chọn những sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF 30 và ít nhất, thoa kem 15-20’ trước khi ra ngoài và thoa lại kem sau vài tiếng.

Đó là 11 quy trình chăm sóc da đầy đủ nhất. Tuy nhiên, bản thân mỗi người cần tùy chỉnh cho mình một quy trình hợp lý nhất để có một làn da như ý muốn!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn