Atletico Madrid vô địch Europa League, chỉ ‘nhích’ được 3 triệu euro

12:11, Thứ sáu 11/05/2012

( PHUNUTODAY ) - Dù đã có rất nhiều nỗ lực trong việc thay đổi trong cơ cấu của Europa League, thế nhưng có vẻ như chất lượng giải đấu này vẫn càng ngày càng đi xuống ở góc độ chuyên môn cũng như kinh tế.

Dù đã có rất nhiều nỗ lực trong việc thay đổi trong cơ cấu của Europa League, thế nhưng có vẻ như chất lượng giải đấu này vẫn càng ngày càng đi xuống ở góc độ chuyên môn cũng như kinh tế.
[links()]
Được biết sau khi giành được chiếc Cúp Europa League lần thứ 2 trong vòng 3 năm, Atletico Madrid cũng chỉ bỏ túi được khoảng 8 triệu euro từ giải đấu này (hơn 3 triệu euro so với đội xếp thứ 2 Bilbao).

Với số tiền bèo bọt như vậy nên không có gì khó hiểu khi 2 đại gia thành Manchester đều “good bye” sớm Europa League mà chẳng phải bận tâm luyến tiếc gì cả. 8 triệu euro còn không đủ trả lương một mùa cho Carlos Tevez. Trong khi đó chỉ cần có mặt ở vòng bảng Champions League cũng giúp các đội bóng đút túi tới 3,5 triệu euro.

Thành công ở Europa League khiến Bielsa đang trở thành hàng “hot” trên TTCN
Thành công ở Europa League khiến Bielsa đang trở thành hàng “hot” trên TTCN

Khoản tiền bản quyền truyền hình mà các CLB nhận được trong mùa giải năm nay thậm chí còn kém cả năm ngoái. Chỉ tính riêng trong trận chung kết vừa qua giữa Atletico Madrid và Athletic Bilbao cũng chỉ có khoảng 50 triệu lượt người theo dõi.

Con số này không bằng 1 phần 10 so với trận derby thành Manchester (hơn 600 triệu lượt người xem). Với những con số đáng báo động này, UEFA đang xem xét khả năng sẽ khai tử Europa League hoặc ưu tiên đội vô địch sẽ được tham dự Champions League vào mùa sau.

Nếu như chuyện này thành sự thật thì đây sẽ là một tin vui cho Atletico. Hiện tại những nhà tân vô địch cũng chỉ đang xếp thứ 5 trên BXH La Liga và kém đội thứ tư Malaga 2 điểm. Tuy nhiên với Bilbao, 5 triệu euro cũng sẽ giải quyết cho đội bóng xứ Basque này được khối vấn đề.

Giá trị của các cầu thủ và cả HLV cũng tăng mạnh. Tiền đạo Fernando Llorente đã tăng chóng mặt trên thị trường chuyển nhượng. Vào thời điểm này năm ngoái, Llorente chỉ được định giá khoảng 15 triệu euro nhưng bây giờ đã tăng lên gấp đôi.

Còn CLB có được chữ ký của HLV Bielsa cũng sẽ phải chi ra ít nhất 10 triệu euro. Xem ra Europa League vẫn còn nguyên “giá trị” với những đội bóng nhỏ.

  • Uyển Thanh
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc