Audi A1 Quattro–Nhỏ, bé nhưng đầy sức mạnh

06:00, Thứ sáu 23/12/2011

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) – Audi A1 Quattro, thành viên mới nhất trong gia đình Audi vừa chính thức “chào đời” trước công chúng. Được biết sản phẩm mới dự kiến sẽ “tấn công” thị trường vào quý II năm sau.

(Phunutoday) – Audi A1 Quattro, thành viên mới nhất trong gia đình Audi vừa chính thức “chào đời” trước công chúng. Được biết sản phẩm mới dự kiến sẽ “tấn công” thị trường vào quý II năm sau.

Được ra đời để kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển hệ dẫn động hai cầu Quattro, Audi A1 quattro thực sự chinh phục người hâm mộ không chỉ bởi kiểu dáng nhỏ gọn, những trang thiết bị hiện đại bên trong nội thất xe quả là một thành quả lao động của đội ngũ kỹ sư và công nhân hãng xe này.

Phiên bản Quattro đầu tiên của dòng Audi supermini sẽ được sản xuất với số lượng ban đầu là 333 chiếc với một màu trắng Glacier duy nhất, phiên bản đặc biệt này dễ dàng phân biệt với các chi tiết mạ crôm sáng bóng.

Tuy kích thước khiêm tốn nhưng phiên bản mới nhất của Audi A1 sở hữu tính năng vận hành khá đáng nể.
Tuy kích thước khiêm tốn nhưng phiên bản mới nhất của Audi A1 sở hữu tính năng vận hành khá đáng nể.

Đặc biệt, Audi A1 nổi bật với ba-đờ-sốc trước và sau được “tút” lại trông lực lưỡng hơn, đèn hậu LED, ống xả kép hầm hố, bộ la-zăng hợp kim thiết kế độc đáo đi cùng lốp cỡ 225/35.

Nội thất của xe bọc da Nappa màu đen với đường chỉ khâu đỏ tương phản nổi bật... Các tính năng tiêu chuẩn của xe bao gồm ghế thể thao ôm sát theo thân hình người cầm lái, vô lăng thể thao bằng phẳng, cần số và bàn đẹp bằng nhôm, bảng điều khiển đều được cải tiến.

Tuy kích thước khiêm tốn nhưng phiên bản mới nhất của Audi A1 sở hữu tính năng vận hành khá đáng nể. Dưới nắp ca-pô mẫu xe hệ dẫn động 4 bánh này là động cơ xăng tăng áp 2.0L 4 xylanh sản sinh công suất cực đại 256 mã lực ở vòng tua 6000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 350 Nm ở vòng tua 2.500 – 4.500 vòng/phút.

Động cơ 2.0 TFS phối hợp thành cặp với hộp số sàn 6 cấp và hệ thống dẫn động quattro 4 bánh truyền thống của Audi. Audi cho biết A1 Quattro có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 5.7 giây và đạt tốc độ tối đa 245 km/h. Xe tiêu tốn lượng nhiên liệu trung bình chưa đến 8.5 lít/100 km.

Hãng xe Đức cho biết họ đã trang bị gầm xe thích hợp cho động lực của hệ thống truyền động với hệ thống treo dây giằng McPherson trước và cầu xe 4 liên kết sau. Audi Quattro cũng nhận được những tính năng hấp dẫn người sử dụng khác như hệ thống cân bằng ESP với chế độ lái thể thao và trợ lực lái điều khiển điện tử với tỉ lệ điều khiên trực tiếp 14:8:1.

A1 Quattro sẽ chính thức có mặt tại các showroom Audi vào quý 2 năm sau với số lượng giới hạn 333 chiếc. Giá xe chưa được công bố nhưng chắc chắn sẽ thuộc hàng giá bán cao nhất ở phân khúc xe cỡ nhỏ.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
  • Toti (Theo japanautostore)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc