Trời nóng như đổ lửa trồng ngay những loại cây này quanh nhà chẳng khác nào điều hòa mát rượi

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây này không chỉ đẹp, bắt mắt mà còn cho bóng mát giúp điều hòa không khí trong những ngày hè oi ả

Hoa bìm bìm

Với những người sinh ra và lớn lên ở làng quê, hẳn là sẽ rất yêu hoa bìm bìm. Loài hoa này như một phần ký ức đẹp của họ. Nếu có sẵn khoảng diện tích nhỏ xinh, hãy trồng một cây hoa bìm bìm trong chậu và tạo giàn kim loại thẳng đứng cho hoa leo. Thường xuyên cắt tỉa lá và cành để cây ra nhiều hoa.

hoa-bim-bim

Hoa đậu biếc

Cây đậu biếc có thể leo bất kỳ vị trí nào mà bạn định trồng. Cây ưa nắng nên có thể phát triển mạnh nếu được bón phân và tưới đủ nước. Cây dễ trồng và thường nở hoa vào mùa xuân, hè, thu. Vì thế, bạn có thể khéo léo trồng hoa tạo màng phủ khắp ban công, vừa mát mẻ vừa có thêm hoa để tạo nên nhiều món ăn đa dạng cho bữa cơm gia đình.

Cây Cúc tần Ấn Độ

cay-cuc-tan-an-do-01

Trồng cúc tần Ấn Độ từ trên mái sân thượng rủ xuống nhà là một giải pháp chống nắng nóng hiệu quả, chi phí thấp vì không phải làm giàn, cây không cầu kì chăm sóc, không mọc rễ làm bẩn tường chỉ khi có đất cây mới nảy rễ. Cúc tần Ấn độ rất dễ trồng, phát triển nhanh, khỏe, chịu nắng, chịu hạn, chịu nước tốt. Càng mưa nhiều cây càng tốt.

Cúc tần ấn độ có khả năng chịu nắng hạn cực tốt đặc biệt là những nhà mặt đường hay nhà hướng tây tuy nhiên chúng lại không có hoa. Để điểm thêm sắc màu các bạn cũng có thể trồng xen lẫn với chúng một loại hoa leo cho hoa đẹp mà bạn ưa thích.

Cây hoa Móng Cọp

Cây hoa Móng Cọp có 3 màu là vàng, xanh và đỏ. Hiện tại cây giống hoa móng cọp của cây cảnh thăng long đang phát triển khỏe mạnh, cho lá xanh và chuẩn bị đơm hoa. Cây hoa móng cọp là dòng cây dây leo thân gỗđộc đáo và lạ mắt nhất bởi hình dáng hoa và màu sắc quý hiếm.

Hoa giấy

cay-hoa-giay-leo-gian-san-thuong-che-nang

Với những người bận rộn, bạn có thể trồng hoa giấy với nhiều màu sắc khác nhau. Hoa tạo nên vẻ đẹp rực rỡ, tràn đầy sức sống trong nắng hè cho ban công nhà bạn. Hoa giấy bạn có thể trồng nhiều loại hoặc một loại để phủ kín phần nhiều nắng của ban công, làm dịu bớt nóng của mùa hè chiếu trực tiếp vào nhà.

Sử quân tử

Những ngày nắng nóng, nếu đi trên phố, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều nhà trồng hoa sử quân tử với dáng hoa chùm buông rủ tạo bức rèm che mát rực rỡ sắc màu cho không gian mùa hè thêm tràn đầy nhựa sống. Sử quân tử là loài hoa dễ trồng, leo nhanh khỏe và có thể nở hoa quanh năm.

ban-cay-hoa-giun-su-quan-tu-1527899383-1-5995665-1527899383

Cây hoa Hoàng thảo

Cây hoa Hoàng thảo thường được sử dụng trang trí ngoại thất, làm bồn hoa, tường xanh…có thể làm dàn leo, trồng trang trí ban công, tạo dàn leo ở mái hiên hoặc sử dụng phối cảnh, màu sắc trong các thiết kế sân vườn biệt thự….

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn