Đàn ông chưa từng thử làm vợ 1 ngày nên chẳng hiểu được cô ấy khổ như thế nào

( PHUNUTODAY ) - Nếu có chồng yêu thương thì đàn bà lúc nào rạng ngời, xinh đẹp, tươi trẻ. Nhưng nếu một người đàn bà lúc dùng vạt áo để lau nước mắt cho chính mình thì chứng tỏ gã chồng đi bên cạnh cô ấy chẳng ra gì cả.

Đàn bà khi đặt chân lên con thuyền hôn nhân thì lúc nào mang trong mình nhiều nỗi khổ mà chẳng có người chồng nào chịu hiểu cho họ cả.

Hiếm khi có một người đàn ông nào có thể yêu thương, coi vợ là số 1. Trong khi đó tất cả đàn bà đều ''đội'' chồng lên đầu mà tôn thờ và hi sinh. Đàn ông lúc nào thích sĩ diện, ra ngoài sẵn sàng bao bạn bè bữa nhậu mấy triệu. Nhưng vợ về xin vài đồng tiền lẻ mua sữa cho con thì chồng cũng tiếc.

''Cô đúng là ăn hại, suốt ngày chỉ biết ngửa tay xin tiền chồng. Tôi đi làm vất vả chứ không phải tiền là lá mít mà cô hoang phí''.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Chẳng hiểu đàn ông nói câu đó có thấy tự xấu hổ không, trong khi các anh là trụ cột gia đình, đáng ra phải lo cho vợ con, kiếm được đồng nào mang về cho vợ con. Đằng này anh chỉ chăm lo cho bản thân mình, lo sĩ diện bên ngoài kia. Đàn ông như này chính là vô dụng và tệ bạc vô cùng.

Vốn dĩ muốn biết cuộc hôn nhân có thịnh vượng hay không thì cứ nhìn vào người đàn ông là rõ. Hôn nhân tồi tệ, bất hạnh thì cứ soi vào gương mặt của người đàn bà. Nếu có chồng yêu thương thì đàn bà lúc nào rạng ngời, xinh đẹp, tươi trẻ. Nhưng nếu một người đàn bà lúc dùng vạt áo để lau nước mắt cho chính mình thì chứng tỏ gã chồng đi bên cạnh cô ấy chẳng ra gì cả.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Cưới được chồng tốt thì đàn bà còn may mắn mà nhờ vả, nhưng nếu chồng tệ bạc thì cả đời khổ hạnh mà thôi. Nhiều lúc nghĩ mà thương thay cho phận đàn bà, lấy chồng, sinh con, làm dâu, làm vợ...chịu bao sự tủi nhục, hi sinh nhưng chẳng đổi lấy được tình yêu của chồng dành cho mình.

Đàn ông chưa từng thử 1 ngày làm vợ thì chẳng thể nào thấu hiểu được sự khó khăn, vất vả của vợ. Nói tuy phũ phàng nhưng sự thật thì đàn ông ạ, nếu các anh còn muốn tự do, còn muốn chơi bời trêu hoa ghẹo nguyệt thì đừng lấy vợ làm gì cả. Không mang được yêu thương cho người phụ nữ của mình thì cứ ở vậy độc thân cả đời cũng được.

Đàn bà chẳng ai muốn lấy chồng mà sống chung với cô đơn, bó buộc đời mình bên cạnh người đàn ông không yêu thương, coi trọng mình cả. Là đàn ông hèn nhất là khi vợ con thì chẳng lo đến nơi đến chốn nhưng ra ngoài xã hội lúc nào khoe mẽ mình là người giỏi giang đến thế nào.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn