"Phát sốt" với công ty cho nữ nhân viên "ế bền vững" nghỉ Tết thêm 8 ngày để tìm người yêu

( PHUNUTODAY ) - Một số công ty đã cho phép nhân viên nữ 30 tuổi trở lên và còn độc thân được nghỉ Tết thêm 8 ngày để có cơ hội tìm ý trung nhân.

Do truyền thống xưa cũ và định kiến, phụ nữ tại Trung Quốc cũng như một số nước châu Á khác thường sẽ bị gọi là "gái ế" nếu đến năm 30 tuổi vẫn chưa lấy chồng. Ở độ tuổi này, họ được cho là sẽ khó tìm kiếm đối tượng kết hôn hơn những cô gái trong độ tuổi 20.

Vào hôm 21/1 vừa qua, trên thông báo chính thức ở Weibo, Công ty Biểu diễn Tống Thành và Công ty Quản lý Lữ hành Tống Thành ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã tuyên bố cho phép nhân viên nữ được nghỉ thêm 8 ngày "nếu có nhu cầu".

Thông báo của Công ty Biểu diễn Tống Thành và Công ty Quản lý Lữ hành Tống Thành. (Ảnh: Hongxing)

Thông báo của Công ty Biểu diễn Tống Thành và Công ty Quản lý Lữ hành Tống Thành. (Ảnh: Hongxing)

Yêu cầu duy nhất để được nghỉ thêm là phụ nữ trên 30 tuổi và còn độc thân. Mục đích để họ thoải mái hẹn hò, tìm kiếm đối tượng kết hôn cho mình. Vậy là họ được nghỉ tổng cộng 15 ngày, bao gồm cả 7 ngày nghỉ Tết truyền thống. 

Không chỉ vậy, "công ty nhà người ta" này thậm chí còn tâm lý hơn khi quyết định nhân đôi tiền thưởng cuối năm cho các nhân viên có giấy chứng nhận kết hôn trước ngày 31/12/2019.

Công ty cho nữ nhân viên độc thân nghỉ Tết thêm 8 ngày để tìm người yêu.

Công ty cho nữ nhân viên độc thân nghỉ Tết thêm 8 ngày để tìm người yêu.

Theo chị Hoàng Lôi, quản lý nhân sự của Công ty Biểu diễn Tống Thành, quyết định về "kỳ nghỉ xem mặt" được nhân viên đón nhận nhiệt tình.

"Tỷ lệ nam nữ trong công ty chúng tôi ngang ngửa nhau", chị Hoàng được trích lời trên báo Zhejiang Online.

"Nhưng nhân viên nữ phần lớn làm việc trong các bộ phận chức năng nội bộ và một số là người biểu diễn trong các show. Một số nhân viên nữ ít tiếp xúc với bên ngoài. Vì vậy, chúng tôi hy vọng có thể cho nhân viên nữ nghỉ nhiều hơn, để họ có thêm thời gian và cơ hội tiếp xúc với người khác giới".

Ngay sau khi thông tin này được đăng tải đã gây xôn xao cư dân mạng Trung Quốc, hầu hết mọi người đều đồng tình và hưởng ứng với quyết định của công ty này.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn