Nguyên nhân vụ mẹ trói con gái 12 tuổi vào phía sau xe tải

( PHUNUTODAY ) - Công an huyện Bố Trạch (tỉnh Quảng Bình) đang điều tra, làm rõ vụ việc một bé gái 12 tuổi bị mẹ và ông ngoại trói vào thùng xe tải vì nghi lấy trộm tiền.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện những hình ảnh một bé gái bị gia đình trói chân, cột tay vào phía sau ô tô tải đậu trước cửa nhà vì nghi trộm tiền. Những bức hình này ngay lập tức thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Theo chia sẻ, sự việc này xảy ra ở xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Theo hình ảnh trong clip, bé gái bị trói chân bằng dây vải, tay bị trói quặp ra sau và buộc vào thùng xe tải. Phí trên cánh cửa xe tải còn ghi dòng chữ "phạt vì trộm tiền". Trước mặt bé cũng có một tấm bìa carton ghi chữ "phạt trộm".

Bé gái bị mẹ và ông ngoại trói vào sau xe tải vì nghi trộm tiền.

Bé gái bị mẹ và ông ngoại trói vào sau xe tải vì nghi trộm tiền.

Ngoài ra, cư dân mạng còn chia sẻ thông tin bé gái này bị người nhà đánh mắng vì trộm tiền. Chứng kiến sự việc trên, một số người đi đường bày tỏ sự bức xúc và lên tiếng can ngăn, yêu cầu gia đình tháo dây trói cho bé gái.

Một số người đã chụp hình, quay video và chia sẻ lên mạng xã hội. Nhiều người sau khi xem xong đã tỏ thái độ bất bình. Đa phần cho rằng dù cháu bé đã sai khi có hành vi trộm cắp nhưng việc trói và đánh mắng một đứa trẻ là việc người lớn không nên làm. Nó không chỉ trái với các quy định của pháp luật hiện hành mà còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý của trẻ nhỏ. Gia đình nên giáo dục, giảng giải cho trẻ hiểu thay vì dùng hành động bạo lực.

Thanh niên đưa tin, đại tá Đặng Văn Hoành (Trưởng công an H.Bố Trạch) cho hay Công an xã Lý Trạch đang lập hồ sơ xử lý để xử lý vụ việc theo quy định. Bước đầu xác minh được không có chuyện người mẹ và người thân đánh đập bé gái trên mạng xã hội đã nêu.

Công an xã Lý Trạch cho biết, sự việc xảy ra vào cuối giờ chiều 29/5 tại nhà ông Nguyễn Văn Chánh (62 tuổi, ở thôn 10, xã Lý Trạch). Chị Nguyễn Thị Mai Thu (33 tuổi, cùng ở xã Lý Trạch; con của ông Chánh) đã dùng dây thừng buộc hai tay của con gái là N.T.T. (12 tuổi) vào sau thùng xe tải 2,5 tấn của gia đình đỗ trước cổng nhà.

Nhận được tin báo sự việc, lực lượng công an xã đã có mặt kịp thời tại hiện trường, yêu cầu gia đình cởi trói cho cháu T. và lập biên bản, triệu tập những người có liên quan.

Chị Mai Thu khai nhận cháu T. hay trộm vặt trong gia đình nên chị đã trói con vào đuôi xe tải để răn đe.

Sau sự việc, người mẹ đã nhận thức rõ việc làm sai trái của mình và cam kết khống tái phạm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn