Đặt tivi ở 2 vị trí đại kỵ này khiến Thần Tài "nổi trận lôi đình", tài lộc cứ thế đội nón ra đi

( PHUNUTODAY ) - Nhiều gia đình có thói quen đặt tivi trong phòng ngủ nhưng đây lại là một đại kỵ trong phong thủy. Nếu không muốn gặp họa, bạn cần thay đổi ngay.

Không đặt tivi trong phòng ngủ hay phòng bếp

Phòng ngủ thuộc hành Mộc trong khi hành chính của tivi là hành Kim nên không hợp nhau. Do vậy, nếu sắp xếp tivi trong không gian phòng ngủ sẽ không mang lại may mắn.

Để tivi trong phòng ngủ có thể khiến người nằm nghỉ trong phòng cảm thấy mệt mỏi, đau đầu mỗi khi tỉnh dậy. Phòng ngủ nên được đảm bảo hoàn toàn yên tĩnh. Đối với những người thường xuyên bị mất ngủ mà lại có tivi trong phòng thì sẽ càng khó ngủ hơn, sức khỏe suy giảm.

Về mặt phong thủy, màn hình tivi hướng về phía người nằm ngủ trong thời gian dài sẽ gây bất lợi cho người ngủ trong phòng. Nó không chỉ khiến tâm tình bất an mà còn có thể dẫn đến "đào hoa sát" - rắc rối trong chuyện tình cảm với người khác giới.

vi-tri-dat-tivi-01

Đặt tivi trong phòng bếp cũng là một sai lầm. Vì phòng ăn vừa thuộc hành Mộc, vừa thuộc hành Hỏa, đều tương khắc với Kim nên bố trí tivi ở phòng ăn cũng không hợp phong thủy. Mặt khác, để tivi ở phòng ăn dễ gây mất tập trung, không cảm nhận được cảm giác ngon miệng từ đó khiến gia chủ dễ mắc phải các bệnh về dạ dày, đường tiêu hóa.

Tivi không có chỗ dựa sau lưng

Theo quan niệm phong thủy, không nên để tivi chênh vênh, không có chỗ dựa sau lưng, bởi nó đồng nghĩa với việc tài lộc không có chỗ dựa, dễ bị hao hụt, thất thoát, làm ăn thua lỗ. Cũng không nên đặt tivi trước bức tường góc cạnh, tường bị phân cắt hoặc trước cửa sổ hay ô cửa. Tốt nhất, tivi nên được đặt ở vị trí có chỗ dựa là tường, thành tủ… tạo sự chắc chắn, bền vững, thúc đẩy công danh và vận may cho gia chủ.

vi-tri-dat-tivi-02

Vị trí đặt tivi hợp lý nhất là phòng khách

Trong ngũ hành, phòng khách thuộc hành Thổ, là hành tương sinh với hành Kim nên đặt tivi trong phòng khách là sự lựa chọn thích hợp. Mặt khác, đặt tivi trong phòng khách giúp tập hợp các thành viên trong gia đình lại ở một không gian chung, cùng nhau xem tivi, chia sẻ mọi điều trong cuộc sống.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn