Bà Clinton được 2 đảng ủng hộ tranh cử tổng thống

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Thượng nghị sĩ John McCain của đảng cộng hòa và Hạ nghị sĩ Nancy Pelosi, thủ lĩnh phe thiểu số Dân chủ tại Hạ viện, đều cho rằng cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton sẽ là ứng cử viên tổng thống nặng ký vào năm 2016 nếu bà quyết định tranh cử.

Tại một sự kiện ở thành phố Chicago thuộc bang Illinois hôm 28-10, ông McCain khẳng định: “Nếu bà Hillary Clinton quyết định tranh cử tổng thống vào năm 2016, bà ấy chắc chắn là một ứng cử viên nặng ký”. Bên cạnh đó, ông nhắc đến thành tích của bà Clinton trên vai trò ngoại trưởng rất nổi bật và không thể phủ nhận, ngoại trừ vụ tấn công vào Lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Benghazi - Libya làm đại sứ Christopher Stevens thiệt mạng.

Theo báo NLĐ, cuộc khảo sát mới nhất của CNN/ORC International cho thấy 65% thành viên đảng Dân chủ và những người ủng hộ đảng này nói rằng họ sẽ ủng hộ bà Clinton ra tranh chức tổng thống.

Trả lời phỏng vấn tờ The Hill, Hạ nghị sĩ Nancy Pelosi thừa nhận bà Clinton là một trong những người “được chuẩn bị tốt nhất” để trở thành bà chủ nhà trắng trong kỳ bầu cử tới.

Trước đó, có những dấu hiệu khả quan về việc bà Hillary sẽ ứng cử tổng thống. Tại một cuộc gặp gỡ vào cuối tháng 6/2013, ở Toronto (Canada), bà Clinton nói những khán giả của mình: “trong cuộc đời mình, tôi thực sự hi vọng rằng chúng ta có một nữ tổng thống. Cho dù là lần sau hay lần này đi nữa, điều này thực sự phụ thuộc vào những phụ nữ đứng lên, tham gia chính trị - mà đây là một việc rất khó khăn”.

Bà Hillary Clinton thuyết trình
 


Thêm vào đó, NBC và NBC cho biết họ đã hủy bỏ kế hoạch làm phim truyền hình ngắn về bà Hillary, dự kiến do diễn viên Diane Lane thủ diễn và công chiếu trước năm 2016. Nguyên nhân là do Ủy ban quốc gia Đảng Cộng hòa (RNC) đã yêu cầu cả hai hãng lớn hủy bỏ dự án nếu như không muốn bị tẩy chay. RNC lo ngại những bộ phim này sẽ góp  phần quảng bá cho bà Hillary, người có thể là một trong những ứng cử viên sáng giá cho vị trí tổng thống Mỹ.

Mới đây, tỉ phú George Soros, một nhà tài trợ lớn cho đảng Dân chủ, cũng nỗ lực thuyết phục bà Hillary Clinton chạy đua chức tổng thống vào năm 2016.

Hiện nay, bà Clinton vẫn chưa lên tiếng việc ứng cử tổng thống 2016.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn