Bà Hillary Clinton đi diễn thuyết chuẩn bị tranh cử tổng thống

( PHUNUTODAY ) - có nhiệm vụ quản lý và thuê các cựu chính khách tên tuổi diễn thuyết tại các diễn đàn ở Mỹ

Theo AP, bà Hillary Clinton đã tham gia Công ty Harry Walker ở New York - có nhiệm vụ quản lý và thuê các cựu chính khách tên tuổi diễn thuyết tại các diễn đàn ở Mỹ và các nước với mức thù lao rất cao.

Ngay sau đó, báo chí nước ngoài đồn đáo về mục tiêu sau việc làm thuyết giảng của bà Hillary Clinton.

Hãng CNN nhận xét: “Thông tin bà Clinton tham gia Công ty Harry Walker để chu du diễn thuyết có thể trả lời một số câu hỏi bà sẽ làm gì sau khi rời nhiệm sở với vốn liếng chính trị ít ai có được là cựu đệ nhất phu nhân ở Nhà Trắng, cựu thượng nghị sĩ và cựu ngoại trưởng từng bôn ba khắp thế giới, chứng kiến nhiều sự kiện quốc tế lớn. Với kho kiến thức và kinh nghiệm ngoại giao của mình, bà Clinton kiếm nhiều tiền thù lao diễn thuyết chắc chắn nhằm mục đích bà chưa tiện nói ra là chuẩn bị tranh cử TT năm 2016”.

Chuyên gia chính trị Evan Stavisky của một tập đoàn tư vấn ở New York nói: “Bà Hillary Clinton sớm vận động tranh cử là tất yếu vì bà là một trong những nhân vật được thế giới ngưỡng mộ nhất”.

Các báo này cũng dự đoán, bà Hillary có thể không thua kém chồng về mức thù lao diễn thuyết. Theo số liệu thống kê của Công ty Harry Walker, năm 2011, ông Bill Clinton đã được trả thù lao 13,4 triệu USD cho 54 lần diễn thuyết và kể từ khi rời Nhà Trắng năm 2001 đến nay, ông đã kiếm được hơn 89 triệu USD từ các chuyến thuyết giảng trên thế giới!

Bà Hillary Clinton
Bà Hillary Clinton


Ngoài ra, theo tính toán sơ bộ, ông bà Clinton về New York với lương hưu tổng thống của Bill Clinton là 190 nghìn USD/năm và lương của Hillary 150 nghìn USD/năm cũng đủ sung túc. Tuy nhiên, sau khi rời Nhà Trắng sau 8 năm với danh tiếng của mình, 2 người đã kiếm được 109 triệu USD thông qua kinh doanh, viết sách hay nói chuyện.

Riêng tiền thuế nộp cho nhà nước khoảng 34 triệu USD. Cuốn sách của Hillary "Living Story" đã mang về cho gia đình hơn 10 triệu USD. Và tất cả sẽ không dừng lại ở đó.

Trong một cuộc họp báo trước ngày Tổng thống tái đắc cử của Mỹ Barack Obama tuyên thệ nhậm chức, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton cho biết, cuộc sống về hưu của bà sẽ không nhàn nhã như bao người vẫn tưởng.

Kế hoạch đầu tiên của vợ chồng bà là sẽ mua một trang trại, thu thập thông tin về các vụ mùa và thảo luận về các loại ngũ cốc để từ đó đề xuất chính sách không trợ cấp nông nghiệp đối với một số loại nông sản để tạo tính cạnh tranh cao.

  • Trần Hiểu (Tổng hợp)

[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn