Da trắng mịn không tỳ vết, rạng rỡ như tuổi 20 chỉ với 1 giọt nước này mỗi tối!

( PHUNUTODAY ) - Nước hoa hồng là một mỹ phẩm đã trở nên quá quen thuộc với chị em phụ nữ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được hiệu quả làm đẹp tuyệt vời mà loại nước này mang lại.

Lợi ích của nước hoa hồng dành cho da

Empty
  • Nước hoa hồng giúp duy trì cân bằng độ pH cho làn da của bạn.
  • Nước hoa hồng giúp chống mụn trứng cá, viêm da và chàm bội nhiễm.
  • Nước hoa hồng giúp làm ẩm, tái tạo và làm mịn da
  • Nước hoa hồng ngoài ra cũng giúp chữa lành vết sẹo, vết cắt và vết thương.
  • Nước hoa hồng đồng thời cũng góp phần làm dịu da để giúp giảm bạn giảm bớt căng thẳng và lo lắng.
  • Loại nước này bên cạnh đó cũng có khả năng giúp da săn chắc, chống vi khuẩn.
  • Các đặc tính chống oxy hóa của hoa hồng có khả năng tăng cường tái tạo các tế bào da và mô da.
  • Các đặc tính nuôi dưỡng và giữ ẩm của nước hoa hồng giúp bạn có thể phục hồi chất lượng của tóc.
  • Nước hoa hồng giúp điều trị trứng bệnh viêm da đầu nhẹ và do nhiễm trùng nấm gây ra.
  • Nước hoa hồng cũng giúp hồi sinh làn da lão hóa và giảm nếp nhăn

Cách làm nước hoa hồng tại nhà

- Chuẩn bị: một bó bông hồng tươi (khoảng 15 – 20 bông), nước sạch, nồi có nắp đậy bằng thủy tinh, chén sứ, chén thủy tinh, vài viên đá lạnh, một viên gạch (hoặc đá) sạch và vài chai đựng nước hoa cũ.

- Bạn tách các cánh hoa hồng ra khỏi cuống và ngâm nước muối khoảng 10 – 15 phút để sát trùng. Lưu ý lượng cánh hoa càng nhiều thì nước hoa hồng thành phẩm của bạn càng chất lượng và thơm hương hơn.

Empty

- Đặt nồi lên bếp, cho viên gạch hoặc đá sạch vào nồi và phủ cánh hoa hồng ngập đáy nồi. Lưu ý nếu không có gạch bạn có thể thay thế bằng 1 chiếc chén sứ.

- Cho nước sạch vào nồi cho đến khi 1/2 viên gạch ngập trong nước. Sau đó đặt chén thủy tinh lên trên viên gạch.

Empty

- Lật ngược nắp nồi rồi úp lên nồi. Bật bếp ở nhiệt độ cao để nước trong nồi sôi khoảng 30 phút. Lượng nước bay hơi đọng ở nắp và rơi lại vào bát thủy tinh chính là nước hoa hồng. Để tăng tốc độ quá trình bay hơi, bạn có thể thêm nước lạnh hoặc cho các viên đá lên trên nắp nồi trong quá trình đun nóng.

Empty

Tắt bếp khi mùi hoa hồng bắt đầu lan tỏa trong không khí, thường là khoảng sau 30 phút đun sôi. Để nước hoa hồng nguội, cho lượng nước này vào bình nước hoa cũ. Nếu muốn có thêm mùi thơm, bạn có thể cho vài giọt tinh dầu hoa oải hương, hoa bưởi,... tùy sở thích. Nước hoa hồng khi lưu trong tủ lạnh có hạn sử dụng đến 3 tuần.

Cách sử dụng nước hoa hồng để dưỡng da

Empty

Để phát huy hết tác dụng của nước hoa hồng, trước khi sử dụng để dưỡng da, bạn nên đọc kỹ thành phần của sản phẩm.

Bước 1: trước hết bạn cần rửa sạch mặt bằng nước ấm và lau khô da mặt bằng khăn mềm.

Bước 2: Sử dụng bông gòn thấm nước hoa hồng, tiến hành thấm đều trên da. Riêng đối với những vùng da nhiều dầu và mụn bạn nên thấm nhiều hơn một chút.

Bước 3: Massage da mặt và dùng tay vỗ nhẹ, đều lên da. Chú ý, bạn cần nhẹ nhàng không nên quá mạnh tay dễ làm tổn thương các vùng da nhạy cảm. Massage đều đặn theo hình xoắn ốc và theo chiều kim đồng hồ. Để da hấp thụ tốt các tinh chất của nước hoa hồng và giữ ẩm cho da bạn cũng có thể dùng 2 tay thoa mạnh để tạo hơi nóng rồi áp 2 tay lên da mặt.

Lưu ý khi sử dụng nước hoa hồng

Empty

- Để dưỡng da hiệu quả một cách tối đa, bạn nên sử dụng chúng đều đặn mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng sau khi ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ.

- Bảo quản nước hoa hồng ở nơi khô ráo và thoáng mát, sau khi sử dụng nhớ vặn chặt nút và không nên sử dụng chúng khi đã quá 8 tháng.

- Chọn bông tẩy trang chuyên dụng để thấm nước hoa hồng, lưu ý không nên sử dụng bông gòn vì chúng chứa nhiều sợi lông xơ có hại cho da và rất lãng phí nước hoa hồng.

- Nhớ chọn loại nước hoa hồng phù hợp với từng làn da và mục đích của mình. Bởi một số sản phẩm có chứa cồn có thể gây kích ứng cho da nhạy cảm và làm giảm độ ẩm làn da xuống.

- Qua một khoảng thời gian nếu cảm thấy hiệu quả của loại nước hoa hồng mà bạn đang dùng giảm đi thì có thể thay loại mới tốt hơn, phù hợp hơn với làn da.

- Bạn cũng có thể bỏ nước hoa hồng vào ngăn mát tủ lạnh trước khi sử dụng 5 phút để phát huy hết tác dụng của nó.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn