Nam thanh niên trốn khỏi khu cách ly tập trung, đi từ Tây Ninh ra Hà Nội

( PHUNUTODAY ) - Nam thanh niên trở về từ Campuchia được yêu cầu cách ly tại huyện Châu Thành (Tây Ninh) đã bổ trốn ra Hà Nội khi chưa làm xét nghiệm.

Nguyễn Thành Nam (28 tuổi, quê Hà Nội) từ Campuchia nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Mộc Bài vào tối 20/3. Sau khi khai báo y tế bắt buộc, Nam được đưa về cách ly tập trung tại trường THCS Thành Long, huyện Châu Thành.

Tuy nhiên, sau khi cách ly được 9 ngày, đến 16h ngày 29/3, nam thanh niên này đã trốn khỏi khu cách ly khi chưa làm xét nghiệm kiểm tra Covid-19.

Sở Y tế Tây Ninh ngay lập tức gửi thông báo đến các địa phương trong tỉnh khẩn trương rà soát các khách sạn, nhà trọ thông tin về thanh niên này. Bên cạnh đó, Sở Giao thông Vận tải thông báo đến các nhà xe, nếu phát hiện Nam phải thông báo ngay cho công an và cơ sở y tế gần nhất.

Ngoài ra, Tây Ninh cũng đề nghị Sở Y tế TP. Hà Nội phối hợp rà soát cách ly nếu người này về nhà.

Nguyễn Thành Nam bỏ trốn sau khi cách ly được 9 ngày.

Nguyễn Thành Nam bỏ trốn sau khi cách ly được 9 ngày.

Đến ngày 30/3, ông Nguyễn Thanh Ngọc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cho biết Nguyễn Thành Nam đã ra đến Hà Nội, theo Zing.vn đưa tin.

Ông Ngọc nói thêm, Nam đã tự giác đến cơ sở y tế huyện Mê Linh (Hà Nội) khai báo và được đưa đi cách ly theo đúng quy định.

Theo vị lãnh đạo tỉnh Tây Ninh, đơn vị chưa nắm được Nam về quê bằng phương tiện gì và đã yêu cầu lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với người này. Bên cạnh đó, đơn vị sẽ cho tăng cường giám sát các khu cách ly phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn