Bắc Đại Bàng lừng lẫy của "Cảnh sát hình sự" giờ ra sao?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều khán giả thấy vô cùng bất ngờ trước chân dung và cuộc sống của Bắc đại bàng - Chu Hùng ở tuổi 60.

NSƯT Chu Hùng sinh năm 1956 được biết đến là một trong những diễn viên nổi tiếng của màn ảnh Việt. Từng là diễn viên của Đoàn kịch nói Hà Nội, tham gia hàng chục phim lớn nhỏ, thế nhưng cứ lên phim là Chu Hùng vào toàn vai anh chị, giang hồ, hiếm thấy được vào vai nào hiền lành, không mưu mô, toan tính. Khán giả đặc biệt biết đến ông qua vai diễn "Bắc đại bàng" trong phim Cảnh sát hình sự - phim do Đài Truyền hình Việt Nam phát hành năm 2007.

sao-phim-truyen-hinh-chu-hung--bac-dai-bang-ve-o-an-0
6_hqjt

 Diễn viên Chu Hùng trong vai Bắc đại bàng trong Cảnh sát hình sự.

Vai diễn “Bắc Đại Bàng” ấn tượng từ tên gọi cho đến những thể hiện của nhân vật. Đây được xem là một dấu ấn khó quên trong sự nghiệp diễn xuất của NSƯT Chu Hùng. Bởi đã nhiều năm trôi qua, khi nhắc đến “Bắc Đại Bàng” trong phim Cảnh sát hình sự, người ta sẽ nhớ ngay tới hình ảnh một tên tội phạm với khuôn mặt dữ dằn, ngoại hình dữ tợn hay điệu cười đáng sợ...

Ngoài Cảnh sát hình sự, Chu Hùng còn tham gia diễn xuất trong hàng loạt các phim như Mùa hè chiều thẳng đứng, Đông Dương, Xích lô, Thái sư Trần Thủ Độ... hay gần đây nhất là Bí mật tam giác vàng.

Là tay anh chị khét tiếng trên phim nhưng ngoài đời Chu Hùng lại khá hiền lành. Từ nhiều năm nay, diễn viên Chu Hùng đã về "ở ẩn" chọn một cuộc sống bình dị bên gia đình.

img-4171-1476415426169

Bắc đại bàng ở tuổi 60. 

Ở tuổi 60, NSƯT Chu Hùng khiến nhiều người không nhận ra hình ảnh một nhân vật mưu mô, côn đồ như Bắc đại bàng ngày nào. Ông khiến nhiều người bất ngờ với hình ảnh giản dị như áo nâu, guốc mộc, râu dài hao hao giống chủ tịch Hồ Chí Minh. NSƯT Chu Hùng cho biết ông thường xuyên ăn vận như vậy vì ngưỡng mộ phong cách của Hồ Chủ tịch.

Rời xa ánh đèn sân khấu có thể nói Chu Hùng đang tận hưởng những ngày tháng an nhàn nhất của tuổi già với những điều giản dị rất đỗi đời thường. Con cái đã trưởng thành, cũng không phải lo lắng quá nhiều chuyện cơm áo gạo tiến. 

Hằng ngày tại ngôi nhà nhỏ trên phố Phùng Khắc Khoan, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, ông vẫn giúp đỡ vợ bán vải vóc, thu xếp hàng hóa, giao hàng. Hay thời gian rảnh rỗi giúp con trông cháu.. Thú vui giản dị của ông là thể dục dưỡng sinh, đạp xe đạp lòng vòng mỗi sáng để rèn luyện sức khỏe. 

Diễn viên Chu Hùng chia sẻ ngày ấy không thể cả hai cùng làm nghệ thuật nên vợ ông - nghệ sĩ Kim Thu, chấp nhận hy sinh công việc ở nhà hát để về nhà buôn bán. Sự tận tụy ấm ấp của người vợ hiền đã là động lực để ông tận hiến với nghệ thuật dù nhận về không ít thua thiệt so với các bạn đồng lứa.

img-4215-1476416327513
img-4181-1476416218460-1476419985930-52-31-373-660-crop-1476420009508

 NSƯT Chu Hùng thấy hạnh phúc với cuộc sống tuổi già bình dị bên gia đình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn