Thấy con dâu bỏ khăn bông vào tủ lạnh, mẹ chồng định can ngăn thì được giải thích thế này

( PHUNUTODAY ) - Khăn bông sạch có thể giúp khử mùi hôi trong tủ lạch. Đây là một trong những mẹo nhỏ mà không phải bà nội trợ nào cũng biết.

Khăn bông sạch khử mùi hôi tủ lạnh

Bạn hãy lấy một chiếc khăn bông sạch, gấp gọn gàng rồi đặt vào ngăn trên cùng của tù lạnh. Những sợi vải sẽ hút bớt độ ẩm và làm mùi tủ lạnh viến mất. Sau một thời gian, bạn hãy lấy khăn ra, giặt sạch bằng nước ấm rồi phơi khô là có thể tiếp tục sử dụng.

Vỏ cam, quýt

Vỏ cam, quýt chứa tinh dầu thơm tự nhiên có khả năng đánh bay các mùi hôi khó chịu. Bạn chỉ cần lấy vỏ cam, quýt rửa sạch, lau khô và đặt vào một góc của tủ lạnh. Sau 3 ngày, vỏ cam, quýt sẽ làm mùi hôi trong tủ lạnh biến mất hoàn toàn.

Baking soda

Bạn chỉ cần cho vài thìa baking soda và một chiếc đĩa rồi đẻ vào tủ lạnh. Mùi thức ăn sẽ được hút sạch. Cứ để đĩa bột trong tủ đến khi mùi hôi hoàn toàn biến mất. Liên tục thực hiện cách này để tủ lạnh luôn sạch sẽ, không có mùi khó chịu.

khu-mui-tu-lanh-01

Cà phê

Cà phê có tác dụng khử mùi hiệu quả. Sau khi pha cà phê, bạn có thể giữ lại phần bã, phơi khô rồi cho vào một chiếc túi vải để trong tủ lạnh. Chúng sẽ hút sạch mùi khó chịu trong tủ. Hoặc trộn cà phê khô với baking soda cũng là một cách loại bỏ mùi hôi.

Chanh tươi

Chanh cũng chứa tinh dầu thơm có tác dụng khử mùi tốt. Bạn chị cần cắt lát chanh tươi rồi đặt vào các ngăn ở tủ lạnh. Mùi thơm dịu nhẹ của chanh sẽ đánh bật tất cả các mùi hôi có trong tủ.

Chè khô

Lấy khoảng 50g trà (loai ướp hoa càng tốt) bỏ vào túi vải nhỏ rồi đặt vào tủ lạnh. Tinh chất trong chè sẽ hấp thụ hết mùi hôi trong tủ. Bạn có thể để túi chè trong tủ khoảng 1 tháng, sau đó lấy trà ra và phơi dưới nắng mặt trời là có thể tiếp tục sử dụng.

Giấm

Bạn chỉ cần đổ giấm ăn vào một chiếc lọ thủy tinh nhỏ, mở nắp và đặt trong tủ lạnh. Giấm sẽ giúp loại bỏ mùi hôi mà không làm ảnh hưởng đến các thực phẩm khác.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn