m sợ bác sĩ bây giờ họ thích các bà bầu đẻ mổ lắm. Vì đẻ mổ như thế vừa nhanh, không phải chầu chực để theo dõi mình như đẻ thường." />

Bác sĩ bảo đẻ mổ con sẽ thông minh hơn?

( PHUNUTODAY ) - align: justify; ">m sợ bác sĩ bây giờ họ thích các bà bầu đẻ mổ lắm. Vì đẻ mổ như thế vừa nhanh, không phải chầu chực để theo dõi mình như đẻ thường.

)- Em cũng đang mang bầu được 38 tuần rồi và thường xuyên thăm khám chỗ bác sĩ sản phụ. Bác sĩ cứ khuyên em nên đẻ mổ và còn bảo đẻ mổ con còn thông minh hơn đẻ thường.

[links()]
Đây là lần đầu tiên em sắp được làm mẹ vì thế còn khá bỡ ngỡ. Hiện em đang mang bầu được 38 tuần và con đã được 3,5 kg.

Theo những thông tin về lúc em đi siêu âm mới đây nhất thì em bé nhà em có đường kính lưỡng đỉnh 95 mm.

Đọc tham khảo các tài liệu em nghe nói đường kính lưỡng đỉnh ở đầu em bé quá to thì cũng khó đẻ vì cửa mình của mỗi chị em mở chỉ 100mm thôi hay sao ấy ạ.

Ảnh MH
Em cũng đang mang bầu được 38 tuần rồi và thường xuyên thăm khám chỗ bác sĩ sản phụ. Bác sĩ cứ khuyên em nên đẻ mổ và còn bảo đẻ mổ con còn thông minh hơn đẻ thường.

Chưa kể, em bé nhà em bị 1 vòng quấn cổ. Ngoài ra sức khỏe của hai mẹ con hoàn toàn bình thường. Theo kinh nghiệm của bố mẹ và các chị em ở gia đình truyền lại, em khao khát đẻ thường lắm dù đẻ thường sẽ đau hơn đẻ mổ.

Nhưng bản thân em không muốn tiêm kháng sinh, không muốn đẻ mổ vì sau này sợ ảnh hưởng đến sữa nuôi con.

Em đang chờ xin tiếp sự tư vấn của bác sĩ xem thế nào. Sắp đến này lâm bồn rồi mà vẫn chưa quyết định được nên thế nào.Em có nói nguyện vọng muốn đẻ thường của mình nhưng bác sĩ nọ đã gạt đi luôn.

Nhưng bác sĩ lại cứ khuyên em đẻ mổ vì những thông tin đường kính lưỡng đỉnh to và có tràng hoa quấn cổ. Thậm chí bác sĩ còn nói, đẻ mổ con sinh ra không phải chui qua “chỗ ấy” nên em bé sẽ sạch sẽ và thông minh hơn đẻ thường.

Em cũng xin nói chi tiết hơn về mình. Bác sĩ chỉ nói là con em hơi to hơn so với bình thường. Nhưng em thấy như thế cũng bình thường bởi bản thân em khá cao to. Trước khi có bầu em cao 1,69m và nặng 62 kg. Với lại em sợ các bác sĩ bây giờ họ thích các bà bầu đẻ mổ lắm.

đẻ mổ như thế vừa nhanh. Họ không phải chầu chực để theo dõi mình như đẻ thường. Có khi nào vì lý do này mà bác sĩ khuyên em nên đẻ mổ như thế không?

Ảnh MH
Anh xã em còn cho rằng việc bác sĩ bảo đẻ mổ khiến con thông minh hơn có thể có một phần đúng. Bởi vì đẻ mổ sẽ giúp con chào đời một cách nhẹ nhàng, sẽ làm con thông minh và khỏe mạnh hơn. Bản thân em cũng tránh được nhiều nguy cơ có thể xảy ra khi đẻ thường.

Còn việc bác sĩ nói đẻ mổ có khi con sinh ra còn thông minh hơn đẻ thường, thực sự em chẳng tin tưởng. Em thì nghĩ rằng con có thông minh về sau này hay không phần nhiều sẽ do gen di truyền, do chế độ ăn uống và chăm sóc của gia đình.

Cả nhà em thì đều đồng ý cho rằng, nếu bác sĩ đã khuyến cáo đẻ mổ thì nên thực hiện theo lời bác sĩ. Hơn nữa, anh xã em còn cho rằng việc bác sĩ bảo đẻ mổ khiến con thông minh hơn có thể có một phần đúng. Bởi vì đẻ mổ sẽ giúp con chào đời một cách nhẹ nhàng, sẽ làm con thông minh và khỏe mạnh hơn. Bản thân em cũng tránh được nhiều nguy cơ có thể xảy ra khi đẻ thường.

Hic hic, đây là em bé đầu lòng nên em bối rối lắm. Em thì rất khao khát đẻ thường và luôn muốn đăng ký với bác sĩ dịch vụ đẻ không đau đây. Chị em nào có kinh nghiệm chia sẻ cùng em với.

Nguyệt Nguyệt

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn