Bác sĩ gắp bỏ 30 con sán dây trong não người đàn ông có thói quen ăn thịt sống

( PHUNUTODAY ) - Chính bởi thói quen ăn thịt sống, chính người đàn ông này cũng tá hỏa khi bác sĩ gắp ra tới 30 con sán dây kí sinh trong não mình.

 Ông Wu, 46 tuổi đến từ Qúy Châu, Trung Quốc được gia đinh chuyển tới bệnh viện khi liên tục gặp các cơn đau đầu và buôn nôn, thậm chí là lên cơn động kinh trong suốt 6 tháng.

Sau khi đưa tới bệnh viện trực thuộc Đại Học Y Qúy Châu vào ngày 1/3, các bác sĩ đã tiến hành chụp cộng hưởng từ (MRI) não bộ của ông Wu và phát hiện thấy có hàng chục túi nhỏ bất thường xuất hiện trong não.

Qua hình ảnh X-quang, bác sĩ ngỡ ngàng phát hiện 30 quả trứng sán dây đang phát triển bên trong não của ông Wu. Ngay sau đó, ông được yêu cầu phải thực hiện phẫu thuật để lấy những quả trứng đó ra.

bac-si-soc-khi-phat-hien-30-trung-san-day-trong-nao-benh-nhan-vi-an-thit-song-49f70f2d00000578-0-image-m-16_1520441368875-1520654707-209-width600height376

30 quả trứng sán dây được tìm thấy trong não người đàn ông.

Ngay lập tức, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật gắp bỏ toàn bộ 30 ấu trúng sán dây cho ông Wu. Tiến sĩ Yang Ming – người cũng tham gia vào ca mổ cho biết: “Một số ấu trùng có thể nhìn thấy vẫn đang di chuyển trong trứng.”

Vì các quả trứng nằm rải rác xung quanh não nên các bác sĩ phải hết sức thận trọng không để bị vỡ. Đồng thời cũng phải xác nhận không có bất cứ ký sinh trùng chết nào còn nằm trong não.

Tiến sĩ Yang Ming, cho biết, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng trên là do ông Wu ăn phải thịt lợn sống. Những con sán dây nhanh chóng tìm cách len lỏi vào não của ông để sinh sôi nảy nở. Cũng chính chúng là nguyên nhân khiến ông Wu mắc bệnh thần kinh trung tính, luôn trong trạng thái đau đầu, đôi lúc còn bị động kinh.

Sau ca phẫu thuật, ông Wu được chuyển sang phòng chăm sóc đặc biệt để theo dõi thêm tình hình.

Ông Wu sẽ chỉ được xuất viện khi không còn phát hiện được bất kỳ con sán dây nào.

hói quen ăn thịt lợn, thịt bò khi chưa nấu chín ẩn chứa rất nhiều nguy hiểm bởi chúng có thể chứa nguồn bệnh như sán dây mà mắt thường khó thấy.

Những con ấu trúng sán dây khi xâm nhập được vào đường ruột và lớn lên sẽ xâm nhập vào các cơ quan khác trong cơ thể như não bộ gây nguy hiểm tới sức khỏe.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn