Tìm kiếm bố mẹ cho cháu bé 5 tuổi bị bỏ rơi

( PHUNUTODAY ) - Cháu bé được một người dân trong xã Ngọc Mỹ phát hiện đang đứng khóc khi người phụ nữ này đi bộ thể dục buổi sáng.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND xã Ngọc Mỹ xác nhận: Xã vừa đăng thông báo tìm người nhà của cháu bé tại cổng thông tin điện tử của huyện và chuyên mục Quốc Oai quê tôi trên facebook. "Cháu bé đang được chăm sóc tại chùa Long Khánh, thôn Phú Mỹ và vẫn chưa có người thân của cháu đến nhận. Hỏi tên gì, bao nhiêu tuổi, bố mẹ ở đâu cháu đều nói không biết", ông Dũng nói.

Theo đó, khoảng 5h sáng ngày 14/5 vừa qua bà Nguyễn Thị Bích (trú tại xóm Trung Lập – thôn Phú Mỹ - xã Ngọc Mỹ) trong quá trình đi thể dục bất ngờ phát hiện 1 bé gái khoảng 5 tuổi mặc áo phông trắng, quần vải màu xanh, đang đứng khóc.

Bé gái bị bỏ rơi hiện được chùa Ngọc Mỹ nhận nuôi

Bé gái bị bỏ rơi hiện được chùa Ngọc Mỹ nhận nuôi

Ngaysau khi phát hiện sự việc, bà Bích có hỏi han nhưng bé gái không nói gì. Đợi mãi, bà Bích không thấy ai đến đón cháu nên đã đưa về một ngôi chùa tại địa phương để nhờ sư thầy chăm sóc.

Lãnh đạo xã Ngọc Mỹ cũng cho hay, hiện phía xã đã báo cáo với UBND huyện Quốc Oai nắm bắt về sự việc. “Huyện đã có chỉ đạo xã thông báo rộng rãi thông tin của cháu bé trên các phương tiện thông tin đại chúng. Chúng tôi đang thông báo trong thời gian 7 ngày theo quy định. Sau 7 ngày, nếu không có ai đến nhận sẽ hoàn thiện thủ tục và gửi về trung tâm bảo trợ trẻ em của thành phố Hà Nội", ông Dũng nói.

Cháu bé khỏe mạnh và ngoan ngoãn nhưng không nói về bố mẹ như thế nào

Cháu bé khỏe mạnh và ngoan ngoãn nhưng không nói về bố mẹ như thế nào

Trên mạng xã hội cũng xuất hiện thông tin nhiều người cho rằng bé gái có nhiều đặc điểm giống với bé Nguyễn Minh Châu (sinh ngày 14/8/2012) là con gái của anh Nguyễn Thăng Long (trú tại Thạch Bàn – Long Biên) bị mất tích hồi tháng 7/2016. Tuy nhiên, liên lạc với anh Long thì được biết, trong ngày 17/5 vừa qua gia đình cũng đã có mặt tại xã Ngọc Mỹ để nhận dạng nhưng cháu bé gái trên không phải con gái anh Long.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn