Dùng muối làm điều này hôi chân cỡ nào cũng hết vĩnh viễn mà chẳng hề tốn kém

( PHUNUTODAY ) - Dùng muối làm điều này hôi chân cỡ nào cũng hết vĩnh viễn mà chẳng hề tốn kém - ai cũng nên tìm hiểu và giắt lưng.

hoi-chan

 

Nước ấm, muối, gừng:

Bạn sử dụng 2 lít nước ấm với 1 nắm nhỏ muối hạt, một vài lát gừng đạp dập và ngâm chân thư giãn trong 30 phút mỗi ngày trước khi đi ngủ, sau đó lau khô chân bằng khân bông mềm mại, thực hiện đều đặn và liên tục sẽ giúp bạn đánh bay mùi hôi khó chịu và mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Củ cải trắng:

Sử dụng 1 củ cải trắng, làm sạch, cắt lát đun sôi lên với 1 lít nước và 1 thìa muối sau đó hòa thêm 1,5 lít nước lạnh và ngâm chân 30 phút mỗi ngày trước khi đi ngủ. Bạn cũng có thể thay thế bằng củ cải khô hiệu quả vẫn tương tự đấy nhé.

Lô hội

Ngày hè, dùng chất nhờn từ lá lô hội xoa lên vùng chân có mùi hôi, rồi để khô tự nhiên có tác dụng trị mùi hôi rất tốt. Mỗi lần dùng 1 lá cho 1 chân.

Vỏ lê

Dùng vỏ lê xoa trực tiếp lên vùng chân có mùi hôi cũng có công dụng khử mùi.

Phèn chua

Tán phèn chua thành bột, xoa lên lòng bàn chân trong 10 phút. Làm liên tục khoảng 3-4 ngày chân sẽ không bị ra mồ hôi gây mùi khó chịu. Cách này có thể giữ trong 7-8 tháng không bị lại.

Cách trị hôi chân hiệu quả

Giữ cho đôi chân luôn sạch sẽ, khô thoáng

Bạn cần phải vệ sinh chân hàng ngày bằng xà phòng diệt khuẩn và đảm bảo lau khô đôi chân trước khi mang giày. Thường xuyên thoa kem dưỡng da cho chân để da chân được mềm mại và cắt, tỉa móng chân thường xuyên.

Sử dụng tất, giày vệ sinh, hợp lý

Nhằm hạn chế tối đa sự hình thành và phát triển của các loại vi khuẩn khi bạn mang giày. Cần phải mang tất khô, sạch, làm bằng chất liệu cotton dễ thấm mồ hôi và thay tất thường xuyên nếu chân ra mồ hôi.

Bạn có thể thay thế những đôi giày bít bằng giày hở mũi hãy giày dây thông thoáng để hạn chế độ ẩm của đôi chân.

Hạn chế việc mang 1 đôi giày trong thời gian quá dài, ít nhất bạn nên có 2 đôi giày và thay đổi hàng ngày để giày có thời gian “thở” và làm khô nó.

Nên rắc backing soda hoặc phấn rôm trẻ em lên đôi giày bạn chuẩn bị sử dụng, cách làm này tuy đơn giản nhưng hiệu quả lắm đấy.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn