Bài thuốc hay trị bệnh đau bụng mỗi khi đến tháng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Bản thân mình sau khi chịu khó ‘chữa trị’ theo cách này đã đỡ đau bụng hẳn, mỗi kì nguyệt san không còn là nỗi ám ảnh nữa…

Đối với một số chị em thì những ngày đèn đỏ là những ngày cực hình trong tháng, nhiều người do nội tiết, do sức khỏe yếu bị đau lưng, mỏi mệt và đau bụng... Mình cũng vậy, cứ đến ngày bị là mình đứng ngồi không yên, cứ chốc lát lại thấy bụng đau quằn quại.

Mình ở ký túc xá từ ngày học cấp 3, trong phòng có mình và một cô bạn nữa, hai đứa cứ đến ngày là đau bụng dữ dội và bị rất nhiều. Vì thế mà hầu như những đêm ấy chúng mình không ngủ được, chỉ biết ôm gối ngủ ngồi.

Sau này, khi học học đại học, có nhiều thời gian về quê hơn thì mẹ mình mới biết tình trạng này của mình. Mẹ phải đến tận nhà thầy thuốc đông y để hỏi cách chữa trị, may mà ngày ấy mẹ quyết tâm tìm cách chữa cho mình nên giờ mình đỡ khổ với bệnh đau bụng.

Để chữa bệnh này, đông y hay dùng ích mẫu, loài cây này cùng họ với cây bạc hà, có rất nhiều tác dụng trong việc điều hòa kinh nguyệt và chữa bệnh cho các chị em. Mẹ mình mua cao ích mẫu về và chế biến các món ăn giúp mình điều hòa kinh nguyệt và giảm đau bụng hàng tháng.

Bản thân mình sau khi chịu khó ‘chữa trị’ theo cách này đã đỡ đau bụng hẳn, mỗi kì nguyệt san không còn là nỗi ám ảnh nữa… Ảnh minh họa
Bản thân mình sau khi chịu khó ‘chữa trị’ theo cách này đã đỡ đau bụng hẳn, mỗi kì nguyệt san không còn là nỗi ám ảnh nữa… Ảnh minh họa

Món mẹ hay làm cho mình nhất là món trứng gà luộc cùng cao ích mẫu. Dùng 2 quả trứng gà, 30g ích mẫu. Rửa sạch tất cả cho vào nồi luộc cho trứng chín, bóc vỏ trứng rồi lại thả tiếp vào nồi nước ích mẫu đun nhỏ lửa trong 5 phút, ăn trứng, uống nước.

Trong thời gian chuẩn bị đến chu kỳ của mình, mẹ hay xào ích mẫu với thịt lợn đại tương, món này rất dễ ăn mà vừa ngon vừa bổ. Muốn tác dụng của ích mẫu tốt nhất thì cần phải kiên trì ăn món ăn có ích mẫu ít nhất khoảng một tuần trước ngày bị.

Nhờ có khoảng thời gian được mẹ chăm sóc đó mà mình giảm hẳn đau bụng hàng tháng. Vì tác dụng tốt như vậy nên đến giờ mình vẫn chăm chỉ đều đặn dùng cao ích mẫu, ngoài tác dụng giúp mình đỡ đau bụng thì cao ích mẫu cũng có nhiều tác dụng khác như an thần, giúp đẹp da.

Hy vọng bài thuốc này có thể hữu ích với các chị em.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn