Bài thuốc trị ho cho trẻ an toàn, đơn giản mà hiệu quả gấp nghìn lần thuốc tây

( PHUNUTODAY ) - Áp dụng ngay bài thuốc dưới đây, con bạn có bị ho nặng đến mấy cũng nhanh chóng khỏi.

Trong Y học cổ truyền táo đỏ có vị ngọt, tính ôn có tác dụng bổ tỳ, ích khí dùng điều trị chứng tỳ hư, đờm nhiệt và trị ho. Táo đỏ còn là một loại quả rất bổ dưỡng cung cấp nhiều vitamin tăng tường cho hệ miễn dịch của trẻ nhỏ.

Hành tây và tỏi là 2 vị thuốc có tính kháng viêm khá tốt. Vì vậy đặc trị rất hiệu quả những trường hợp trẻ bị ho do viêm đường hô hấp trên. Ngoài ra, hành tây và tỏi đều có tác dụng tán phong hàn, thông kinh hoạt lạc điều trị các chứng ho do cảm lạnh.

bai-thuoc-tri-ho-tu-hanh-toi-tao-1

 

Bài thuốc trị ho từ hành, tỏi và táo

Tìm hiểu các loại thuốc trị ho được quảng cáo là an toàn, hiệu quả thì nhiều vô vàn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì không nên tùy ý sử dụng thuốc cho trẻ nhỏ dưới 6 tuổi mà chưa có sự chỉ dẫn của bác sĩ, bởi các loại thuốc luôn tiềm ẩn gây ra tác dụng phụ.

Trước những lo ngại đó, nhiều mẹ bỉm sữa hiện nay chuộng việc sử dụng những bài thuốc dân gian tự làm đơn giản mà an toàn. Dorcas – mẹ của bé Zyrtec từ Singapore đã chia sẻ một phương thuốc “thần kì” mà cô vô tình biết đến và đã áp dùng thành công chữa khỏi ho cho con gái bé bỏng của mình.

Mẹ Dorcas chia sẻ: “Con tôi thường xuyên mắc bệnh cúm, sổ mũi, ho và nhiều đờm, có khi kéo dài hơn một tuần liền. Tôi đã cho con dùng nhiều loại thuốc như Iliadian, Sterimar nhưng cơn ho không hề thuyên giảm sau 1 tuần. Thực sự lo lắng vì nếu con cứ ho kéo dài mãi có thể gây viêm phế quản, tôi tiếp tục thử dùng các loại tinh dầu nhưng đều không hiệu quả”.

Cho đến một ngày bà mẹ này tình cờ chia sẻ nỗi lo lắng của mình với một người đồng nghiệp. Người bạn của cô sau đó đã bật mí cho Dorcas một bài thuốc trị ho cho trẻ nhỏ với các nguyên liệu: táo, hành và tỏi (được gọi là AGO).

Sau thời gian cho bé dùng thử, mẹ Dorcas vui mừng chia sẻ: “Sau ngày đầu tiên dùng thuốc, bé nhà tôi đã đỡ tới 80%. Và sau hai ngày thôi, con bé đã gần như hồi phục”.

Công thức chưa ho AGO được mẹ Dorcas truyền lại như sau:

1. Chuẩn bị một quả táo (loại táo đỏ), một củ hành tây, 4-5 tép tỏi.

2. Hấp cách thủy khoảng 20 phút.

3. Rót lấy nước cho trẻ uống. Chỉ dùng nước chiết xuất từ AGO, không nghiền hay nhai hỗn hợp.

4. Nên cho bé dùng thuốc mỗi ngày một lần.

bai-thuoc-tri-ho-tu-hanh-toi-tao

 

Dưới đây là những loại thực phẩm cha mẹ nên loại bỏ khỏi khẩu phần ăn của trẻ khi bé bị ho:

Thực phẩm chiên rán

Chức năng tiêu hóa của cơ thể khi bị ho là tương đối yếu. Các loại thức ăn chiên sẽ bắt dạ dày của trẻ hoạt động nhiều, khiến cho tiêu hóa trở nên kém đi, từ đó dịch đờm tăng thêm nhiều hơn và bệnh ho càng lâu khỏi.

Chocola

Thực phẩm chứa dầu có thể làm tăng lượng đờm khi ăn, khiến trẻ quấy khóc vì thế bạn không nên cho trẻ ăn những thực phẩm này khi bị ho và sổ mũi.

Quýt

Nhiều mẹ có thói quen cho trẻ ăn cam quýt khi bị ho, tuy nhiên đây là suy nghĩ sai lầm. Theo đó, vỏ quýt có thể chữa ho, long đờm nhưng thịt quýt lại có tác dụng ngược lại. Trong thịt quýt chứa cellulite khiến cơ thể sinh nhiệt, sản sinh ra nhiều dịch đờm hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link