Trẻ ăn quả này thường xuyên tốt cho não bộ, càng ăn càng thông minh vượt trội

( PHUNUTODAY ) - Bổ sung ngay những loại hoa quả tốt cho trí nhớ này vào thực đơn hàng ngày của trẻ nhé!

hoa-qua-giup-tre-thong-minh-1

 

Những đứa trẻ 1 tuổi có mẹ ăn nhiều trái cây khi mang thai đã đạt điểm số cao nhất trong bài kiểm tra năng lực tư duy. Nghiên cứu do các nhà khoa học Canada thực hiện, đăng trên tạp chí khoa học EBioMedicine, theo Daily Mail.

Nghiên cứu một lần nữa cho thấy thai nhi đặc biệt nhạy cảm trước các tác nhân ảnh hưởng trong giai đoạn này. Các nhà khoa học khuyến cáo người mẹ nên ăn nhiều loại trái cây.

Bí ngô

Chuyên gia Đông y cho rằng bí đỏ có tác dụng tốt trong việc làm sạch tim và tỉnh não, điều trị các chứng bệnh âm hư hoặc bốc hỏa.

Những người mắc các bệnh đau đầu, chóng mặt, phiền muộn, háo nước, trí nhớ kém… nên thường xuyên ăn bí đỏ. Ngoài ra chúng có thể làm giảm tình trạng suy nhược thần kinh, suy giảm trí nhớ và yếu thị lực.

Hạt bí ngô chứa nhiều kẽm, có thể giúp phát triển não, giúp não hoạt động linh hoạt, tư duy nhanh hơn, nhạy bén hơn.

Việt quất

Việt quất (blueberry) và bơ là hai loại quả được các nhà khoa học chứng minh có khả năng bảo vệ não bộ khỏi tình trạng căng thẳng và bệnh tăng huyết áp. Trong đó, bệnh tăng huyết áp là một trong những yếu tố nguy cơ chính gây suy giảm nhận thức.

Đối với trái việt quất, các mẹ có thể cho con ăn tươi, để lạnh hoặc sấy khô. Còn đối với trái bơ, bởi loại quả này chứa lượng calo khá cao nên các mẹ chỉ nên cho con ăn ¼ - ½ quả mỗi ngày. Với loại quả này, có lẽ xay sinh tốcách chế biến dễ dàng và tiện lợi nhất.

Long nhãn

Trong Đông y, nhãn là một vị thuốc bổ, có tác dụng bổ khí huyết ở mức cao, tạo nên sự bình yên trong tâm trí.

Trong cuốn sách nổi tiếng "Thần Nông bản thảo kinh" của Trung Quốc chép rằng long nhãn có tác dụng an định thần kinh và trí lực, cường kiện thể chất, thông thần.

Trong cuốn sách "Bản thảo cương mục" nói rằng long nhãn là món khai vị ích tì, bổ hư trường trí. Trong mọi trường hợp, long nhãn giúp bồi bổ sức khỏe cả thể xác và tinh thần, nếu chúng ta luôn ăn một lượng phù hợp.

hoa-qua-giup-tre-thong-minh-2

 

Na

Na chứa nhiều protein, do vậy na nằm trong danh sách các thứ quả nên ăn với trẻ nhỏ, nhất là trẻ 3 tuổi. Trong 100g na có khoảng 2,1g protein. Lượng protein này vốn là protein rất dễ hấp thu, chúng có khả năng đáp ứng 5,7% nhu cầu protein một ngày cho bé. Lượng protein này cùng với protein trong sữa và trong thịt sẽ giúp bé to khỏe, rắn chắc.

Ngoài ra, na còn chứa nhiều axit béo omega-6. Trong 100g na có chứa 40mg axit béo loại này. Đây là thế hệ axit béo tham gia chủ yếu trong cấu trúc não bộ và các cấu trúc thần kinh. Vì thế, na sẽ là loại quả xứng đáng đưa vào danh sách thực phẩm nhằm giúp bé thông minh.

Cà chua

Cà chua giàu lycopene – một chất chống oxy hóa cực mạnh giúp phục hồi những tổn thương ở tế bào não và làm tăng cường trí nhớ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link