9 thói quen cực kì nguy hại tới sức khỏe cần bỏ ngay - thói quen cuối cùng hầu hết mọi người đều mắc

( PHUNUTODAY ) - Đây là những thói quen rất nhiều người mắc phải nhưng không ai để ý rằng nó đang dần hủy hoại sức khỏe của bạn. Dưới đây chúng tôi đã liệt kê ra 9 thói quen ảnh hưởng đến sức khỏe nhiều nhất

 1. Xem tivi quá nhiều

photo-0-1500169237003

Những người xem tivi trong 3 giờ đồng hồ mỗi ngày hoặc hơn có thể có nguy cơ tử vong sớm gấp 2 lần so với những ai xem ít hơn, theo một nghiên cứu do các nhà nghiên cứu của Hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ (The American Heart Association). Nghiên cứu đã chỉ ra rằng nguy cơ tử vong đối với những người được báo cáo xem tivi trong 3 giờ đồng hồ hoặc hơn trong một ngày cao hơn gấp 2 lần so với những người xem trong một giờ hoặc ít hơn.

2. Bỏ ăn sáng

Bỏ ăn sáng là thói quen hầu như ai cũng mắc phải và cần sửa đổi ngay lập tức. Thói quen này không chỉ khiến cơ thể mệt mỏi, uể oải mà còn gây hại rất lớn cho dạ dày.

111417s1mh-1508583661345-1508645448915

Đặc biệt, nếu không ăn sáng thì mọi cơ quan trong cơ thể đều hoạt động chậm chạp. Lúc đó, máu về não không kịp nên các tế bào não dễ bị tổn thương khiến hiệu quả làm việc giảm sút và nguy cơ giảm trí nhớ sẽ tăng lên cao.

Do đó, cố gắng tranh thủ thời gian ăn sáng đầy đủ là cách bảo vệ sức khỏe tốt nhất.

3. Sử dụng nước súc miệng sát khuẩn

Một nghiên cứu công bố trên tạp chí Free Radical Biology Medicine cho thấy, việc sử dụng nước súc miệng sát khuẩn hai lần một ngày có thể làm huyết áp tăng đến 3,5 mm Hg, thói quen này còn khiến gia tăng nguy cơ đau tim.

4. Ngồi nhiều

Cuộc sống ngày nay khiến giới trẻ ngồi quá nhiều. Chính thói quen ngồi nhiều tưởng vô hại này lại gây ra không ít bệnh như bệnh cột sống, xương khớp, giãn tĩnh mạch chi, táo bón, trĩ, tăng cân, béo bụng.

ngoinhieusuckhoe3108152_jojc

Do đó, nếu tính chất công việc bắt buộc bạn phải ngồi nhiều thì nên nhớ thỉnh thoảng đứng dậy đi lại đồng thời chăm tập thể dục mỗi ngày để ngừa bệnh hiệu quả hơn.

5. Sử dụng điện thoại, máy tính quá nhiều

Máy tính, điện thoại hiện nay là thiết bị không thể thiếu đối với nhiều người. Tuy nhiên, chính thời gian sử dụng thiết bị điện tử quá nhiều đã gây ra không ít bệnh cho giới trẻ như giảm thị lực, thoái hóa đốt sống cổ, hội chứng ngón tay cái, trầm cảm, thiếu máu não.==Vì vậy, nếu không muốn rước đủ thứ bệnh vào người khi còn trẻ thì bạn nên hạn chế tối đa thời gian sử dụng máy tính, điện thoại. Đặc biệt, giữa các giờ sử dụng cũng nên cho cơ thể vài phút nghỉ ngơi thư giãn để bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

6. Các loại nước uống tăng lực

Nó là một thói quen phổ biến khi bạn đang cảm thấy mất hết năng lượng, nhưng loại đồ uống phổ biến này thật sự có thể giết chết bạn. Nghiên cứu của Hiệp hội an toàn thực phẩm Châu Âu (The European Food Safety Authority – EFSA) đã chỉ ra rằng các loại đồ uống tăn lực có chứa rất nhiều caffein và nhiễm độc nó có thể dẫn đến tình trạng tim đập nhanh, chứng huyết áp cao, nôn mửa, co giật, rối loạn tinh thần và trong một số trường hợp hiếm gặp là tử vong.

7. Mặc quần áo quá chật

Quần áo quá chật sẽ làm nhiệt độ cơ thể tăng và giảm mức độ serotonin, gây rối loạn chu kỳ giấc ngủ. Ngoài ra, quần áo sẽ cản trở sự bay hơi của mồ hôi, khiến da khó hô hấp, không tốt cho vòng tuần hoàn máu.

Vì vậy, bạn nên đi ngủ với một bộ đồ thoải mái và co giãn và nên bỏ ngay thói quen mặc quần áo quá chật.

8. Thức khuya

Rất nhiều bạn trẻ ngày nay mắc phải căn bệnh thức khuya khó chữa. Trong khi đó, thức khuya gây tác hại cực kỳ xấu cho sức khỏe như bệnh tim mạch, dạ dày, đột quỵ, ung thư, đặc biệt là não bị tổn hại nghiêm trọng nên độ thông minh và minh mẫn sẽ giảm hẳn.

ngung-ngay-viec-thuc-khuya-neu-khong-muon-mac-benh-phu-khoa-1

Ngoài ra, thức khuya còn là cách tàn phá nhan sắc khủng khiếp: da xỉn màu, nổi mụn, sần sùi đồng thời lão hóa nhanh chóng. Do đó, nếu bạn không muốn xuống sắc lẫn hại sức khỏe thì nên khắc phục thói quen thức khuya. Trễ nhất thì cũng 11 giờ đi ngủ chứ đừng thức quá 12 giờ.

9. Cầm điện thoại khi đi ngủ

Chúng ta thường có thói quen, để điện thoại ở đầu giường vì nhiều lí do, như thói quen chơi điện thoại rồi ngủ quên, cũng có thể là để dễ nghe chuông báo thức. Tuy nhiên, khoa học đã chứng minh điều này là vô cùng gây hại đến với sức khỏe con người. ==Sóng điện thoại có thể ảnh hưởng đến não bộ, gây ra chứng mất ngủ, hay quên và thậm chí có thể gây ra ung thư. Do vậy, nếu cảm thấy khó ngủ, chúng ta thường được khuyên nên đọc sách hoặc đếm số thay vì nghịch điện thoại.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn