Bàn ăn để thế này vợ chồng hay bất hòa, kẻ thứ 3 sẽ xuất hiện, gia đình sớm muộn cũng người 1 nơi

( PHUNUTODAY ) - Bàn ăn để thế này vợ chồng hay bất hòa, kẻ thứ 3 sẽ xuất hiện, gia đình sớm muộn cũng người 1 nơi - cần hết sức chú ý tránh điều đại kỵ trong phong thủy.

ban-an

 

Bàn ăn không nên để đối diện trực tiếp cửa chính

Theo kiến trúc sư Nguyễn Văn Hợp thì cửa chính là nơi nạp khí cho toàn bộ ngôi nhà. Dòng khí vào nhà cần được lưu thông để đi tới các phòng, góc của ngôi nhà. Bàn ăn đặt ở vị trí đối diện cửa sẽ cản trở luồng khí này ra vào nhà.

Thêm vào đó, nếu bàn ăn đối diện cửa chính thì người đi bên ngoài có thể nhìn thấy mọi người đang ăn cơm, làm mất đi tính riêng tư của gia đình.

Hình dáng chiếc bàn ăn rất quan trọng

Bàn ăn không những là công cụ để mọi người ăn uống mà còn là nơi hấp thu nhân khí lẫn tài khí. Tốt nhất, bạn nên chọn bàn ăn có hình tròn hoặc oval tượng trưng cho sự hưng thịnh và đoàn kết của gia đình, tránh kiểu bàn góc cạnh vì gây sát khí. Nếu muốn sử dụng bàn hình vuông hoặc hình chữ nhật thì nên tránh ngồi ngay góc bàn.

Bàn ăn không đối diện nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh theo quan niệm phong thủy là nơi không sạch sẽ, có nhiều khí xấu. Do đó, không nên để bàn ăn đối diện nhà vệ sinh, vừa không hợp vệ sinh gây ảnh hưởng đến sức khỏe, vừa khiến người ngồi ăn cơm không có cảm giác ngon miệng.

nha-bep-theo-phong-thuy

 

Không kê bàn ăn đối diện bếp nấu

Hiện nay, nhiều gia đình thường đặt bàn ăn luôn ở phòng bếp, tạo không gian chung phòng bếp – ăn. Khi bố trí như vậy, cần tránh để bàn ăn đối diện trực tiếp với bếp nấu.

Theo chuyên gia phong thủy, bếp nấu thường có nhiệt độ cao và khói, nếu bàn ăn đặt đối diện sẽ khiến sức khỏe của các thành viên trong gia đình không được tốt, tính khí cũng sẽ trở nên nóng nảy, dễ cáu gắt.

Nhà bếp đầy lương thực, gia đình thêm sung túc

Các loại nguyên liệu thường tích trữ trong nhà bếp như hũ gạo, hũ muối hay các gia vị khác đều là đại diện cho sự ấm no, dư giả. Vì vậy, luôn luôn giữ cho lương thực đầy đủ trong bếp sẽ khiến tài khí hội tụ càng nhiều.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link