Có cây này trong nhà cả đời không lo mắc ung thư, bệnh về đường tiêu hoá hay huyết áp

( PHUNUTODAY ) - Có cây này trong nhà cả đời không lo mắc ung thư, bệnh về đường tiêu hoá hay huyết áp - cần trồng ngay trong nhà dù chật hẹp tới mấy.

loi-ich-bat-ngo-tu-cay-sa

 

Ngăn ngừa ung thư:

Một số nghiên cứu cho thấy, mỗi 100g sả chứa đến 24,205 microgam beta-carotene, có chứa chất chống oxi hóa mạnh – hợp chất citral có khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư.

Đánh bay mùi cơ thể

Mặc dù chưa được kiểm chứng rõ ràng nhưng một số người cho rằng sả là phương thuốc hiệu quả giúp đánh bay mùi cơ thể. Điều này có thể là do mùi thơm cay nồng của sả mang lại giúp loại bỏ những mùi không mong muốn của cơ thể, ít nhất là nó cũng khiến cho vùng nách của bạn không còn những mùi hương khó chịu nữa.

Trị rối loạn kinh nguyệt

Với những phụ nữ bị đau bụng khi đến tháng rối loạn kinh nguyệt có thể ép sả tươi lấy nước hoặc sắc lấy nước uống sẽ gỉam bớt đau bụng khi đến kỳ và giúp điều hoà kinh nguyệt.

Tốt cho tóc

Một số nghiên cứu cho thấy việc sử dụng nước sả để gội đầu sẽ giúp tóc mềm mượt, sạch gàu, hạn chế việc rụng tóc cũng như tránh được một số bệnh về tóc.

Hỗ trợ tiêu hóa:

Trà từ cây sả và tinh dầu sả có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa kém, ăn chậm tiêu, đầy bụng, buồn nôn, nôn mửa, hay kích thích trung tiện, đau dạ dày, nóng trong, co thắt ruột, tiêu chảy.

Chống khuẩn:

Trong sả có chứa các thành phần như methylisoeugenol và một số chất khác có khả năng tiêu diệt vi khuẩn và ngăn chặn sự phát triển của chúng. Do đó, sử dụng sả trong việc ngăn chặn sự nhiễm trùng ở vết thương, ruột kết, niệu đạo, bàng quang, dạ dày, thành ruột, tuyến tiền liệt và thận rất hiệu quả.

Hạ huyết áp:

Tinh chất trong sả có tác dụng làm giảm huyết áp, làm tăng tuần hoàn máu, giúp giảm bớt tất cả các vấn đề của huyết áp. Uống một ly nước trái cây có sả có thể làm giảm huyết áp đáng kể.

loi-ich-bat-ngo-tu-cay-sa-1

 

Tốt cho hệ thần kinh:

Sả rất hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị một số rối loạn của hệ thần kinh như bệnh Alzheimer, bệnh Parkinson, co giật, căng thẳng, chóng mặt, run rẩy chân tay, động kinh... Tinh dầu có trong sả giúp tăng cường và cải thiện các chức năng của hệ thần kinh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT