Bạn có biết mướp đắng có thể giúp diệt sạch mụn ẩn?

( PHUNUTODAY ) - Trị mụn ẩn bằng mướp đắng là phương pháp làm đẹp vô cùng hiệu quả mà chưa được nhiều người biết đến.

Mụn ẩn là gì và nguyên nhân gây nên mụn ẩn.

Nếu hỏi tất thảy chị em phụ nữ rắng ghét loại mụn nào nhất chắc chắn câu trả lời sẽ là mụn ẩn. Vì sao ư?

Vì mụn ẩn không được phân loại vào những dạng mụn thường có như mụn bọc, như mụn đầu đen, mụn nang... Đây là một dạng mụn không viêm, dưới bề mặt da, có nhân nằm sâu và chặt trong nang lông. Loại mụn này thường có kích thước nhỏ, mọc tập trung theo từng cụm khá dày và tiếp tục lan rộng ra các khu vực xung quanh trên da mặt.

mun_an

Thông thường chúng không sưng, không gây đau đớn cho da nhưng khiến bề mặt da trở nên sần sùi, không mịn màng. Đặc biệt nếu bạn chăm sóc và điều trị không đúng cách, thì mụn ẩn dưới da rất dễ bị viêm sau đó biến thành mụn sưng to và để lại những vết thâm đỏ rất khó để khắc phục. Khu vực mụn ẩn thường xuyên “hoành hành” ở vùng xung quanh cằm, dưới má hoặc trán nhưng cũng có thể ở bất cứ nơi đâu.

Một trong những điều kiện khiến mụn ẩn dưới da tích tụ đó chính là không khí ô nhiễm cùng với lớp kem chống nắng và trang điểm hang này có thể tích tụ sâu trong nang lông và gây tắc nghẽn lỗ chân lông nếu bạn không rửa mặt và tẩy trang đúng cách. Ngoài ra, sự thay đổi nội tiết tố bên trong cơ thể, chế độ sinh hoạt không hợp lý cũng khiến tình trạng mụn ẩn trở nên nghiêm trọng hơn. 

Nhiều người chọn cách đi nặn mụn ở spa hay bệnh viện da liễu vậy nhưng việc nặn mụn này sẽ khiến da chúng ta mỏng đi và phải mất khá nhiều thời gian để hồi phục cho da. Hơn nữa đối với những người đi nặn mụn gặp phải nơi không có chuyên môn, dụng cụ nặn mất vệ sinh thì rất dễ gây ra viêm da và việc này sẽ tàn phá làn da của bạn kinh khủng. Vậy nên trước khi nghĩ đến việc đi spa thì sao bạn không thử những biện pháp trị mụn chăm sóc da tự nhiên và vô cùng an toàn, lành tính?

Không cần nặn mụn ẩn ở Spa, bạn có thể tự chăm sóc da mình bằng mặt nạ mướp đắng.

tri_mun_bang_muop_dang

Mướp đắng tính hàn vị đắng, thanh nhiệt giải độc, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, có tác dụng rất tốt trong điều hỗ trợ trị mụn cho da. Ngoài ra nó còn có tác dụng làm sáng da, giúp da đều màu, là vũ khí cực tốt để bảo vệ làn da trong môi trường không khí ô nhiễm như hiện nay.

Nguyên liệu: Mướp đắng rửa sạch ( lưu ý:  bạn nên lựa chọn những trái mướp đắng nhỏ và săn chắc); bông tẩy trang/ bông y tế và máy xay sinh tố.

Cách làm:

Bước 1 : Mướp đắng đem rửa sạch, ngâm với nước muối tinh pha loãng, loại bỏ phần ruột có hạt và cắt thành từng lát nhỏ. Sau đó cho mướp đắng vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn.

Bước 2 : Tẩy trang và rửa mặt sạch sâu bằng sữa rửa mặt chuyên dụng dành cho da bạn. Đối với những bạn đang bị mụn ẩn, tuyệt đối nên tránh xa những loại mỹ phẩm làm bí lỗ chân lông điển hình như toner nhiều dưỡng sẽ khiến cho mụn ẩn dễ quay lại hơn.

Bước 3 : Lấy 1 chiếc khăn bông sạch nhúng nước nóng ấm rồi đắp lên mặt từ 5-7 phút để lỗ chân lông nở, từ đó việc sử dụng mặt nạ mướp đắng sẽ có hiệu quả cực kỳ cao bởi các dưỡng chất từ mướp đắng sẽ thẩm thấu qua các lỗ chân lông và thực hiện công việc chăm sóc da dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều lần.

tri_mun_bang_muop_dang1

Bước 4 : Dùng bông tẩy trang hoặc bông y tế thấm phần nước mướp đắng vừa mới xay thoa nhẹ lên mặt. Sau đó massage da nhẹ nhàng, thực hiện từ 4 – 5 lần, sau đấy để nguyên trong 15 – 20 phút rồi rửa mặt bằng nước lạnh để thu nhỏ lỗ chân lông.

Bạn hãy lưu ý lựa chọn những trái mướp đắng tự nhiên nhất và tránh cho da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời khi đang sử dụng mặt nạ. Để làn da bạn nhanh chóng hết sạch mụn ẩn hãy chăm chỉ làm theo cách bước chăm sóc như trên và đặc biệt bạn còn phải kết hợp với chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý lành mạnh nữa nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link