Ban đêm đặt bát nước trong tủ lạnh có tác dụng đặc biệt, giúp tiết kiệm tiền mà nhiều người chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Việc đặt bát nước trong ngăn đá tủ vào ban đêm sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá tiền điện mà vẫn giữ thực phẩm tươi lâu.

Tác dụng của việc đặt bát nước trong tủ lạnh

Ban đêm là thời gian chúng ta không sử dụng đến tủ lạnh, không cần mở tủ ra để lấy thực phẩm. Lúc này, hãy đặt một bát nước vào trong ngăn đá. Sáng hôm sau, chuyển bát nước từ ngăn đá sang ngăn mát.

Vào ban đêm, do không mở cửa tủ lạnh nhiều nên nhiệt bên trong tủ được giữ ổn định. Việc làm nước đóng đá cũng diễn ra nhanh hơn.

Vào ban ngày, khi bạn chuyển bát nước đá từ ngăn đá sang ngăn mát, đá sẽ tan từ từ, cung cấp khí mát và hơi nước tự nhiên cho tủ lạnh. Nó vừa có tác dụng giảm tiêu thụ điện năng, duy trì nhiệt độ bảo quản thực phẩm vừa giúp rau củ trong tủ không bị héo, giữ được độ tươi ngon trong thời gian dài.

Đặt bát nước vào ngăn đá tủ lạnh qua đêm. Khi nước đông thành đá, bạn có thể chuyển nó sang ngăn mát.

Đặt bát nước vào ngăn đá tủ lạnh qua đêm. Khi nước đông thành đá, bạn có thể chuyển nó sang ngăn mát.

Một số cách tiết kiện điện khi dùng tủ lạnh

- Hạn chế mở cửa tủ lạnh

Tủ lạnh hoạt động ổn định thì không tiêu tốn quá nhiều điện năng. Tuy nhiên, việc liên tục mở cửa tủ lạnh để lấy thức ăn, mở nhiều lần, mở trong thời gian dài sẽ làm ảnh hưởng đến việc duy trì nhiệt độ của tủ, làm tủ phải hoạt động nhiều hơn để giữ mức nhiệt độ đã được cài đặt. Do đó, bạn nên tính toán việc nấu nướng cho phù hợp, lấy đủ thực phẩm để chế biến, tránh tình trạng phải mở cửa tủ lạnh quá nhiều lần.

- Không để quá nhiều hay quá ít đồ ăn

Việc để quá nhiều thực phẩm sẽ khiến bên trong tủ lạnh không có không gian cho hơi lạnh tỏa đi khắp nơi. Khi đó, thực phẩm sẽ không được bảo quản tốt nhất có thể. Ngoài ra, tủ cũng phải hoạt động nhiều hơn để đảm bảo duy trì nhiệt độ ở mức ổn định.

Trong khi đó, tủ lạnh để quá ít thực phẩm sẽ gây ra tình trạng lãng phí điện năng.

Tốt nhất là nên để thực phẩm chiếm khoảng 70-80% dung tích tủ và giữa các ngăn đựng thực phẩm cần có khoảng trống để hơi lạnh lưu thông.

- Để đồ ăn nguội trong tủ lạnh

Khi đồ ăn còn nóng, bạn không nên cho vào tủ lạnh. Nhiệt độ cao của thực phẩm sẽ làm ảnh hưởng đến mức độ ổn định nhiệt bên trong tủ. Tủ sẽ nóng lên và phải làm việc nhiều hơn để hạ nhiệt. Mặc dù cho đồ ăn nóng vào tủ lạnh không sai nhưng bạn nên hạn chế việc này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link