Chiên tóp mỡ thêm thứ này là không lo bắn dầu, mỡ trắng mịn, để lâu vẫn thơm

( PHUNUTODAY ) - Nếu cho mỡ vào chảo rán thì mỡ nóng rất dễ bắn tung toét. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy áp dụng mẹo nhỏ dưới đây.

Chọn phần mỡ ngon để chiên tóp mỡ

Khi đi mua mỡ, bạn nên chọn phần mỡ thăn có dắt chút thịt nạc. Loại mỡ này chiên lên sẽ có nhiều mỡ thơm, tóp mỡ giòn hơn, ăn đỡ ngấy. Chọn những miếng mỡ trắng ngà, không có mùi lạ, không bị nhớt. Nên chọn mua phần mỡ vai hoặc mỡ gáy, không dùng mỡ sa/mỡ lá.

Sơ chế mỡ lợn để làm tóp mỡ

Mỡ mua về lọc bỏ bì/da (bì có thể sử dụng để làm các món ăn khác). Rửa mỡ bằng nước muối loãng cho sạch bụi bẩn rồi rửa lại bằng nước sạch vài lần.

Cho mỡ vào nổi và đổ xâm xấp nước. thêm một nhánh gừng đập dập, một thìa canh rượu trắng, một chút muối hạt và bật bếp đun sôi để chần mỡ. Nước sôi thì vớt mỡ ra và rửa lại bằng nước sạch rồi để ráo nước. Đây là mẹo giúp hạn chế bắn mỡ khi rán và cũng làm mỡ thơm ngon, giòn hơn.

Tùy theo nhu cầu, bạn có thể thái mỡ thành lát dài hoặc thái miếng vuông.

Mỡ mua về lọc bỏ bì, rửa sạch rồi thái thành miếng nhỏ.

Mỡ mua về lọc bỏ bì, rửa sạch rồi thái thành miếng nhỏ.

Chiên tóp mỡ

Bắc chảo lên bếp (nên dùng một chiếc chảo có lòng sâu). Đổ một chén nước nóng vào chảo rồi bỏ mỡ đã thái vào. Để bếp ở lửa vừa và đảo đều, thêm một chút xíu muối vào chảo. Việc này sẽ giúp mỡ không bắn lên khi chiên và cũng không bị dính vào đáy chảo, thành phẩm mỡ nước thu được sẽ trắng thơm hơn.

Khi chiên tóp mỡ, bạn hãy cho thêm khoảng một bát nước.

Khi chiên tóp mỡ, bạn hãy cho thêm khoảng một bát nước.

Liên tục đảo đều tay cho nước cạn dần và mỡ tiết ra. Khi thấy miếng mỡ đã hơi ngả vàng và không còn hơi nước bốc lên, bạn có thể chắt một nửa phần mỡ nước ra để nguội.

Tiếp tục thắng mỡ ở lửa trung bình. Lúc này, bạn hãy cho hành khô bóc vỏ (để nguyên củ) vào trong chảo. Hành sẽ giúp nước mỡ và tóp mỡ thơm hơn.

Khi hành khô ngả vàng và tóp mỡ cũng đã đạt độ vàng giòn mong muốn, bạn hãy tắt bếp, vớt hành và tóp mỡ ra rổ thưa cho ráo. Sau đó, nhặt bỏ hành khô ra ngoài. Phần mỡ nước để nguội rồi cho vào lọ/bát sứ, thủy tinh đậy nắp kín để dùng dần.

Như vậy, bạn sẽ thu được hai phần mỡ nước. Tùy theo nhu cầu sử dụng, bạn có thể dùng phần mỡ không cho hành hoặc có cho hành. Phần mỡ chiên cùng hành sẽ phù hợp với các món xào, cơm rang.

Phần tóp mỡ thu được sẽ vàng giòn, phần mỡ nước khi đông lại sẽ có màu trắng đẹp, để lâu không bị hôi.

Phần tóp mỡ thu được sẽ vàng giòn, phần mỡ nước khi đông lại sẽ có màu trắng đẹp, để lâu không bị hôi.

Phần tóp mỡ cũng để vào hộp riêng, đậy nắp kín. Có thể bảo quản mỡ trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link