Nướng khoai lang muốn chảy ra nhiều mật, nhất định phải làm điều này

( PHUNUTODAY ) - Khoai lang nướng không chảy mật có thể là do bạn chưa làm đúng cách. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn nướng khoai ngon hơn.

Khoai lang là loại thực phẩm được nhiều người yêu thích. Khoai lang có thể đem luộc, nướng, nấu cháo, súp, làm bánh... Nó có vị ngọt bùi tự nhiên, ăn rất đưa miệng nên chế biến theo cách nào cũng hấp dẫn. Mỗi món lại có một hương vị riêng, thích hợp với khẩu vị của mọi người. Trong số các cách chế biến trên, khoai lang nướng là món được nhiều người yêu thích nhất vì nó vừa có vị ngọt bùi, vừa có mùi thơm hấp dẫn.

Nhiều người thấy rằng khoai lang nướng thường chảy ra một lớp mật óng ả vừa đẹp mắt vừa ngon ngọt. Tuy nhiên, khi mua khoai lang về nhà tự nướng lại không có được thành phẩm như vậy. Để khắc phục vấn đề này, bạn hãy tham khảo mẹo nhỏ dưới đây.

Chọn đúng loại khoai lang mật

Đầu tiên, bạn phải chọn được đúng loại khoai. Không phải khoai nào nướng lên cũng ngon và chỉ có loại khoai lang mật mới có thể tiết ra lớp mật bóng bẩy sau khi nướng.

Chọn đúng loại khoai lang mật thì khi nướng lên khoai sẽ chảy ra nhiều mật.

Chọn đúng loại khoai lang mật thì khi nướng lên khoai sẽ chảy ra nhiều mật.

Nên chọn củ khoai có vỏ lành lặn, không bị thâm nứt, dập nắt, không có đốm sâu. tránh chọn củ khoai có vỏ đen hoặc bị rỗ. Nên chọn củ có kích thước vừa phải, những củ to thường dễ bị xơ và có vị ngọt không đậm bằng.

Những củ có vỏ màu đảo ngả tím và có vết mật chảy ra ngoài vỏ là củ ngon. Khoai lang càng héo thì nướng lên càng tiết ra nhiều mật, càng có vị ngọt đậm.

Bạn có thể bẻ một đầu nhỏ của củ khoai để kiểm tra. Nếu phần ruột bên trong có màu vàng cam và có một lượng mật nhất định tiết ra thì nên mua.

Để khoai lang héo

Nếu mua khoai còn tươi, bạn đừng vội đem khoai đi nướng ngay. Nên để khoai ở nơi khô ráo, thoáng gió khoảng 2-3 ngày. Khi nào thấy vỏ khoai hơi ngăn lại thì có thể đem đi luộc hoặc nướng. Như vậy, khoai sẽ ngọt hơn.

Mẹo nướng khoai lang mật tại nhà

Khoai lang cần được rửa sạch hết lớp bùn đất bên ngoài và để ráo.

Ở nhà, bạn có thể nướng khoai bằng nồi chiên không dầu hoặc lò nướng.

Khoai nướng để nguyên củ là ngon nhất. Tuy nhiên, nếu kích thước củ khoai hơi lớn, không vừa lòng nồi chiên không dầu thì bạn có thể cắt đôi củ khoai.

Cho khoai vào khay nướng và nướng lần đầu ở nhiệt độ 160 độ C với thời gian 15 phút. Đảo lại mặt khoai để khoai chín đều và nướng thêm 15 phút ở nhiệt độ 200 độ C.

Lúc này, bạn sẽ thấy khoai chín chảy ra rất nhiều mật.

Ở nhà, bạn có thể nướng khoai bằng nồi chiên không dầu.

Ở nhà, bạn có thể nướng khoai bằng nồi chiên không dầu.

Nếu thích khoai vàng hơn và có lớp vỏ cháy sém, dậy mùi thơm, bạn có thể nướng khoai thêm 5 phút ở nhiệt độ 200 độ C. Nhớ lật khoai để khoai chín đều.

Tùy vào kích thước của củ khoai, công suất của thiết bị, bạn có thể điều chỉnh lại thời gian nướng cho phù hợp.

Để kiểm tra xem khoai đã chính hay chưa, bạn chỉ cần dùng đũa cắm vào củ khoai. Nếu thấy đũa dễ dàng xuyên qua củ khoai, ruột bên trong mềm là khoai đã chín. Nếu thấy khoai vẫn còn cứng, sượng thì tiếp tục nướng thêm vài phút.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link